svasdssvasds

นักบินอวกาศชาวฝรั่งเศส โชว์รูป เชียร์ยูโร 2020 จากอวกาศ สุดว้าวซ่า!

นักบินอวกาศชาวฝรั่งเศส โชว์รูป เชียร์ยูโร 2020 จากอวกาศ  สุดว้าวซ่า!

ประสบการณ์การเชียร์ยูโร 2020 ของแต่ละคนบนโลกนี้คงไม่เหมือนกัน แต่ทุกคนบนโลกนี้คงไม่มีใครได้ภาพแห่งความทรงจำสุดพิเศษในการดูฟุตบอลยูโร2020 แบบโธมัส เปสเกต์ นักบินอวกาศชาวฝรั่งเศส ที่โชว์รูปดูฟุตบอลคู่ฝรั่งเศสดวลโปรตุเกส จากสถานีอวกาศอีกแล้ว งานนี้โลกต้องจดจำ!

ประสบการณ์เหนือคำบรรยาย

นับเป็นเรื่องว้าวซ่า โชว์ขิงเหนือใครๆ เมื่อโลกออนไลน์แห่แชร์ภาพของ โธมัส เปสเกต์ นักบินอวกาศฝรั่งเศส ที่เขาได้โพสต์รูปลงทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่าได้ดูเกมการแข่งขันยูโร 2020 คู่ระหว่างฝรั่งเศส กับ โปรตุเกส ซึ่งงานนี้ เปสเกต์ เทใจเชียร์ฝรั่งเศสประเทศบ้านเกิดแน่นอนอยู่แล้ว 

โธมัส เปสเกต์ นักบินอวกาศฝรั่งเศส อยู่ในอิริยาบทสบายๆ ใส่เสื้อยืดสีน้ำเงิน พร้อมทั้งมี คำว่า France อยู่ที่หน้าอก และนอนอยู่ดูฟุตบอลยูโร 2020 ในภาวะไร้น้ำหนักในสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS)  
  

ทวิตเตอร์ส่วนตัวของ โธมัส เปสเกต์ นักบินอวกาศฝรั่งเศส ซึ่งมีผู้ติดตามอยู่ 1.2 ล้านคน รวมถึงลงใน IG ด้วย โดยได้โพสต์รูป 2 รูป พร้อมทั้งคำบรรยายว่า "ผมอยู่ที่นี่ กำลังชมเกมฝรั่งเศส พบ โปรตุเกส และต้องพยายามอธิบายเกี่ยวกับกฎล้ำหน้าให้กับเพื่อนนักบินอวกาศชาวอเมริกัน ข้อได้เปรียบของที่นี่ก็คือไม่มีเสียงตะโกนจากเพื่อนบ้านที่คอยสปอยเกมที่เรากำลังดู !" 

สำหรับ ผลการแข่งขันอย่างที่ทราบกันไปทั่วโลกแล้วว่า จบลงด้วยผลเสมอกัน 2-2 และฝรั่งเศส ทีมเชียร์ของ โธมัส เปสเกต์ จบลงด้วยการเป็นอันดับ 1 ของกรุ๊ป ออฟ เดธ ซึ่งฝรั่งเศส จะไปพบกับสวิตเซอร์แลนด์ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโร 2020 ต่อไป ในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ 

nasa nasa

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภารกิจที่แท้จริงของเปสเกต์

ทั้งนี้ โธมัส เปสเกต์ ถือเป็นหนึ่งในนักบินอวกาศ ที่เดินทางไปปฏิบัติภารกิจติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์รุ่นใหม่ บริเวณด้านนอกสถานีอวกาศนานาชาติ ในภารกิจ  Crew-2  โดย เที่ยวบินสำหรับส่ง 4 ลูกเรือไปสับเปลี่ยนยังสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) เที่ยวที่ 2 ของ NASA ด้วยยานอวกาศ Crew Dragon ตั้งแต่เมื่อ 22 เมษายน 2021 ที่ผ่านมา 

 โดย  โธมัส เปสเกต์ ต้องอาศัยอยู่บนสถานีอวกาศ นาน 6 เดือน ซึ่งตอนนี้เขาอยู่มาแล้วราวๆ 2 เดือน ยังต้องใช้ชีวิตนอกโลกไปอีก ราวๆ 4 เดือน 

จากนั้นในฤดูใบไม้ร่วงราวปลายเดือนตุลาคมภารกิจ SpaceX Crew-3 ก็จะส่งนักบินอวกาศชุดใหม่ขึ้นไปสับเปลี่ยน แล้วหลังจากนั้นไม่นานนักบินอวกาศในภารกิจ Crew-2  ซึ่งเป็นชุดที่ โธมัส เปสเกต์ ร่วมทีม ก็จะเดินทางกลับสู่โลก

เพื่อนร่วมสถานีอวกาศจากหลากหลายชาติ

 โดยสมาชิก ร่วมภารกิจ Crew-2 มีทั้งหมด 4 คน ได้แก่ เชน คิมโบรห์ (สหรัฐ) ,เมเกน แม็คอาร์เธอร์ (สหรัฐ) , อาคิฮิโกะ โฮชิเดะ (ญี่ปุ่น) และ โธมัส เปสเกต์ (ฝรั่งเศส )  และมีนักบินอวกาศสำรองในภารกิจนี้อีก 2 คน นั่นคือ ซาโตชิ ฟูรูกาว่า (ญี่ปุ่น) และ มัทเธียส เมาเรอร์ (เยอรมนี)
.
และ ตราบใดที่ทีมชาติฝรั่งเศส ทีมเชียร์ของโธมัส เปสเกต์ ยังทะลุเข้ารอบยูโร 2020 ไปได้เรื่อยๆ เราอาจจะได้เห็น ภาพการเชียร์ฟุตบอลในมุมอื่นๆบนสถานีอวกาศ ...

แต่ถ้าหาก "ตราไก่" ฝรั่งเศสตกรอบยูโร 2020 ในอนาคตขึ้นมาเมื่อไร...ก็คงจะไม่มีภาพ โชว์เหนือ "ขิง" ใส่มวลมนุษยชนที่ดูฟุตบอลบนพื้นโลก จาก โธมัส เปสเกต์ นักบินอวกาศฝรั่งเศสอีกแล้ว 
 

related