svasdssvasds

ตร. บุกค้น“ซีเคร็ตสตอรี” เปิดเสี่ยงโควิด19 จับกุม 29 นักเที่ยวส่งดำเนินคดี

ตร. บุกค้น“ซีเคร็ตสตอรี” เปิดเสี่ยงโควิด19 จับกุม 29 นักเที่ยวส่งดำเนินคดี

ตำรวจทองหล่อบุกตรวจร้าน ซีเคร็ตสตอรี่ ซอยสุขุมวิท 22 กลางดึก หลังพบเปิดให้บริการฝ่าฝืนมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด19 จับกุม 29 นักเที่ยวส่งดำเนินคดี พร้อม 2 ผู้ดูแลร้าน

วันที่ 26 มิ.ย. 64 กลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ทองหล่อ เข้าตรวจสอบภายในสถานบันเทิง ซีเครส สตอรี่ ซอยสุขุมวิท 22 เขตคลองเตย หลังพบว่ามีการลักลอบเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเข้าไปใช้บริการ อันเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค โดยขณะเข้าตรวจค้น ภายในร้านมีการเปิดเพลงเสียงดัง พบกลุ่มนักเที่ยวกำลังดื่มสุรา สังสรรค์ รวม 29 คน เป็นชาย 13 คน หญิง 16 คน จึงได้ทำการจับกุมในข้อหา “ร่วมกันชุมนุม, ทำกิจกรรม หรือมั่วสุมกันในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค“ พร้อมทั้งแจ้งสิทธิตามกฎหมาย และนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ต่อมา พนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องทั้ง 29 คน ส่งฟ้องยังศาลแขวงพระนครใต้ โดยศาลพิพากษาจำคุก 1 เดือน แต่รับสารภาพให้ลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือ 15 วัน โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ มีกำหนด 1 ปี ปรับคนละ 5,000 บาท

นอกจากนี้ ยังได้ทำการจับกุมตัว ผู้จัดการร้าน จำนวน 2 คน ดำเนินคดีข้อหา ร่วมกันเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต, ฝ่าฝืนประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 33) ข้อ 5 ยินยอมให้บริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน ลงวันที่ 20 มิ.ย.64 นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related