svasdssvasds

ประชาชนสิ้นหวัง ชูวิทย์ โพสต์ สถานการณ์โควิด-19 ย่ำแย่ เพราะนายกฯ ไม่ชัดเจน

ประชาชนสิ้นหวัง ชูวิทย์ โพสต์ สถานการณ์โควิด-19 ย่ำแย่ เพราะนายกฯ ไม่ชัดเจน

ชูวิทย์ ชี้ นี่คือช่วงเวลาแห่งความชัดเจน โควิด-19 ระบาดหนัก จนมีประชาชนตายคาบ้านหลายราย แต่นายกฯ หัวเราะร่วนแถลงข่าว เห็นแล้วจุในอก ประชาชนรู้สึกสิ้นหวังกับอนาคตของประเทศ

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส.พรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก “นายกฯ ชู 2 นิ้ว หัวเราะร่วน แต่ชาวบ้านร้องไห้น้ำตาตก” โดยมีรายละเอียดดังนี้

อย่าหาว่าผมไปจับผิดท่าน แต่นั่งดูท่านนายกฯ แถลงข่าวจนจบแล้วไม่สบายใจ เพราะมันใช่เวลาที่ท่านจะมาอารมณ์ดี ขำขัน ชูสองนิ้ว หัวเราะร่วนไหม? ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ประชาชนเฝ้ารอทิศทางที่ชัดเจนจากนายกฯ

แต่ท่านผู้บุญหนักศักดิ์ใหญ่กลับยังจ๊ะจ๋า หัวเราะเอิ๊กอ๊าก แซวกันดูสนุกสนาน ระหว่างแถลงข่าวกับสื่อมวลชนประชาชนที่ดูอยู่ พูดไม่ออก บอกไม่ถูก เหมือนอารมณ์มันจุกอก เพราะตรงกันข้ามกับความรู้สึกของชาวบ้าน ประชาชนที่สิ้นหวังกับอนาคตในภาวการณ์เช่นนี้

ในฐานะผู้นำประเทศต้องเข้าใจสังคม ที่ไม่ได้ต้องการเห็นใครเอาเรื่องโควิดมาพูดขำๆ เหมือนอย่างที่ท่านทำ ท่านต้องแสดงความรู้สึกร่วมทุกข์กับชาวบ้าน เช่นเดียวกับผู้นำทั่วโลกเมื่อแถลงข่าวเรื่องโควิดในภาวะวิกฤตอย่างนี้

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ใช่สักแต่พูดให้ผ่านๆ พ้นๆ ไป ทั้งที่สถานการณ์ของไทยเข้าขั้นตรีฑูต ไม่ว่า รอวัคซีน รอเตียง การค้าการขาย ปากท้อง สารพัดปัญหาที่เกินกว่านายกฯ คนเดียวจะแก้ได้หมดแบบวันแมนโชว์

ผู้นำที่แน่วแน่ ไม่จำเป็นต้องเอาหมอมายืนเคียงข้างเพื่อสร้างความมั่นใจ หรือว่าท่านทำให้ใครเชื่อใจไม่ได้ จึงต้องใช้หมอมาเป็นตัวช่วยบอกบท ?

ที่สำคัญท่านหยุดหัวเราะร่อ และชู 2 นิ้วเถอะ ประชาชนเขาไม่ได้ตลกขบขันเรื่องโควิดกับท่านเลยครับขณะนี้คนตายเฉลี่ย 30-40 คน/วัน ผู้ป่วยใหม่นอนรอเตียงอย่างสิ้นหวัง บางที่ผัวเมียติดเชื้อพร้อมกัน เลื่อนไปเลื่อนมาไม่มีใครมารับจนเมียตายคาบ้าน ผัวก็ยังต้องนอนรอรถมารับไปรักษาด้วยหัวใจที่แตกสลาย

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

โรงพยาบาลบางที่ก็ไม่รับตรวจเชื้อ เพราะหากเจอต้องรับรักษา แต่เตียงไม่พอเลยต้องปล่อยเกาะเพื่อนร่วมชาติ ยอดรวมผู้ติดเชื้อก็ปาเข้าไป 240,000 คน เสียชีวิตแล้ว 1,870 คน เฉพาะเดือนนี้ 839 คนที่ต้องตาย อย่างนี้ยังคิดว่ามันตลกอยู่ไหมครับท่าน ?

ครอบครัวที่ต้องสูญเสีย ไม่มีอารมณ์มาดูเกมโชว์ หรือตลก “ตู่ ชวนชื่น” หรอกครับ จะล็อกหรือไม่ล็อกก็สุดแล้วแต่ท่านเถอะ แต่ดันออกมาประกาศว่าจะปิดแคมป์คนงานวันนี้ แล้วรายละเอียดค่อยมาบอกวันจันทร์

พุทโธ่! เย็นวันศุกร์แคมป์คนงานก็โล่งแล้ว เขาเผ่นหนีกลับบ้านกันหมด อาทิตย์ก่อนเพิ่งบอก “เปิดประเทศภายใน 120 วัน” ถึงขนาดมั่นใจจะเปิดประเทศ แต่แล้วจู่ๆ มาอาทิตย์นี้ บอกปิดแคมป์คนงาน กรุงเทพฯ ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ เพราะท่าทางจะเอาไม่อยู่ เอาไงดีครับ จะให้หัวเราะหรือร้องไห้ดี? หรือต้องร้องไห้ไปหัวเราะไปเหมือนคนบ้า ?

ที่มา FB : ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

related