svasdssvasds

กทม.สั่งตั้งด่านตรวจเข้ม ถ.พระราม2 สกัดเคลื่อนย้ายเเรงงานก่อสร้าง

กทม.สั่งตั้งด่านตรวจเข้ม ถ.พระราม2 สกัดเคลื่อนย้ายเเรงงานก่อสร้าง

กทม.คุมเข้มตั้งด่านตรวจสกัดการเคลื่อนย้ายเเรงงานเเคมป์ก่อสร้างบนถนนพระราม 2 ด้านสำนักเขตบางขุนเทียน ยืนยัน สั่งปิดเเคมป์ 18 แห่ง นำตำรวจเฝ้าเเคมป์ สกัดแรงงานในพื้นที่กว่า 2,000 คน ห้ามเคลื่อนย้าย

เวลา 10.00น. ที่บริเวณ ถนนพระราม 2 ขาออก สถานีบริการน้ำมัน ปตท. เขตบางขุนเทียน ซึ่งหนึ่งใน 6 จุด ที่กรุงเทพมหานคร บูรณาการการ สนธิกำลัง ทั้งตำรวจ ทหาร ตั้งจุดคัดกรองการเดินทางบนถนนสายหลัก เพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายแรงงานออกนอกพื้นที่ โดยที่จุดบริเวณนี้ ใช้กำลังตำรวจ 5 สถานี คือ บางขุนเทียน เเสมดำ ท่าข้าม เทียนทะเล บางบอน สลับเปลี่ยนกันตั้งด่านตรวจสกัด เเละเฝ้าเเคมป์คนงานก่อสร้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• 11 ข้อกำหนดคุม แคมป์ก่อสร้าง ไม่ให้หนี กันแพร่โควิด-19

• เพจดังเผยภาพแคมป์ก่อสร้าง คนงาน ทยอยเก็บข้าวของขึ้นรถ วอนอย่าเพิ่งไป

• กทม. สั่ง 50 เขตคุมเข้มแคมป์ก่อสร้าง พร้อมงดเคลื่อนย้ายแรงงาน 15 วัน

 โดยเจ้าหน้าที่จะคุมเข้มรถยนต์ รถบรรทุก รถเเท็กซี่ รถตู้ ที่โดยสารคนที่ผ่านจุดตรวจ เเละหากพบบุคลที่น่าสงสัย ก็จะเรียกตรวจซักถามการดินทาง นอกจากนี้จะมีเครื่องมือบันทึกข้อมูล ของผู้ผ่านจุดคัดกรองเป็นนำระบบแอปพลิเคชัน BKK COVID-19 บันทึกข้อมูลผู้ที่จะเดินทางเข้าพื้นที่กรุงเทพฯ รวบรวมข้อมูลที่จำเป็นใช้ในการสืบสวนโรค โดยสแกน QR CODE กรอกแบบฟอร์ม ลงชื่อ นามสกุล หมายเลขบัตรประชาชน เบอร์มือถือ สัญชาติ เดินทางมาจากจังหวัดใด เดินทางเข้ากรุงเทพมหานครหรือผ่านไปจังหวัดอื่น เหตุผลความจำเป็น จากนั้นแสดงข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ที่ด่านคัดกรอง

 นาย พลเฉลิม ศรมณี ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน ยืนยันว่า ขณะนี้สำนักงานเขตได้คุมเข้ม ตามนโยบายนายกฯ เเละสั่งปิดเเคมป์คนงานก่อสร้างในเขตบางขุนเทียน พระราม2 ทั้งหมดเเล้ว ซึ่งมีเเคมป์ก่อสร้าง 18 แห่ง มีเเรงงาน 2,136 คน ยอมนับว่ามีเคลื่นย้ายเล็กน้อยสำหรับผู้ที่คัดกรองเล้วติดไวรัสโควิด-19 ก็นำเข้ารับการรักษา ขณะนี้ยังไม่พบปัญหาใดๆ ทางสำนักงานเขตคอยคุมเข้มตรวจสอบดูแแลการให้ความช่วยหลือ และควบคุมการเคลื่อนย้าย ส่วนหน้าที่การเยียวยาหลังจากนี้ทางรัฐบาลจะป็นผู้ดูเเล 

สำหรับการตั้งด่านตรวจวันนี้ พบมีการเคลื่อนย้ายของเเรงงานที่เรียกใช้บริการรรถเเท็กซี่ จากพื้นที่ใกล้เคียง เเต่ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบ หากไม่ตรงตามเอกสาร ก็จะควบคุมตัวไว้  
แต่ยังไม่พบการเคลื่อนย้ายที่เป็นแแบบกลุ่มใหญ่ ในบื้องต้นจะดำเนินการจนครบ 30 วัน ตามประกาศคำสั่ง

related