svasdssvasds

หมอทวีศิลป์ ชี้แจงการนำแรงงานซ่อมบ้านส่วนตัว ทำได้หรือไม่?

หมอทวีศิลป์ ชี้แจงการนำแรงงานซ่อมบ้านส่วนตัว ทำได้หรือไม่?

ยังไงกันแน่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ออกมาโพสต์ชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก ถึงมาตรการคำสั่งปิดแคมป์คนงาน แต่การนำแรงงานมาซ่อมบ้านส่วนตัวสามารถทำได้ ปิดเฉพาะ กทม.ที่มีแคมป์คนงาน 575แคมป์เท่านั้น

29 มิ.ย.64 จากกรณีที่ เว็บไซต์ราชกิจจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 25) ซึ่งลงนาม โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  โดยได้มีการสั่งปิดแคมป์ก่อสร้าง หยุดทำงานก่อสร้าง อย่างน้อย 30 วัน และห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานเป็นการชั่วคราว ใน10 จังหวัด 
มีผลในพื้นที่กรุงเทพ-ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่
1. กรุงเทพมหานคร
2. จ.นครปฐม
3. จ.นนทบุรี
4. จ.ปทุมธานี
5. จ.สมุทรปราการ
6. จ.สมุทรสาคร
7. จ.นราธิวาส
8. จ.ปัตตานี
9. จ.ยะลา
10. จ.สงขลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยส่าสุด นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ค More ทวีศิลป์ ว่า #ซ่อมบ้านสร้างบ้านงานส่วนตัวทำได้ครับ
ขอปรับแก้คำตอบที่แจ้งไปเมื่อกลางวันตอนแถลงฯครับ สรุปเรื่องแรงงานก่อสร้างเน้นเฉพาะการก่อสร้างขนาดใหญ่เช่นกทมมี575แคมป์ที่ขึ้นทะเบียนก่อสร้างงานใหญ่ๆคนมากๆนะครับ
แรงงานที่มาในงานส่วนตัว เช่นสร้างบ้าน ซ่อมบ้าน ดำเนินการได้ตามปกติคร้าบบ ขอแก้ไขคำตอบที่ถูกต้องและขออภัยครับ

และยังได้มีการโพสต์ชี้แจงในเพจ ศูนย์ข้อมูล COVID-19 ระบุว่า "นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. กล่าวถึงกรณีการปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง ปิดเฉพาะโครงการใหญ่ 575 แคมป์ ที่ขึ้นทะเบียนกับจังหวัด แรงงานที่มาในงานส่วนตัว เช่น สร้างบ้าน ซ่อมบ้าน ยังทำงานได้ตามปกติ "

related