svasdssvasds

คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เปลี่ยนไป น้ำหนักหายไปกว่า 10-20 กก.

คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เปลี่ยนไป น้ำหนักหายไปกว่า 10-20 กก.

สื่อหลักของเกาหลีเหนือเผยแพร่ภาพ คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ รัฐคอมมิวนิสต์ ที่ดูผอมลงกว่าปกติในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา นักวิเคราะห์คาดการณ์ลดน้ำหนักไปกว่า 10-20 กก. คาดเกี่ยวโยงสุขภาพ

ช่องโทรทัศน์หลักของเกาหลีเหนือได้เผยภาพ คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของประเทศ ที่ดูผอมลงกว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

เมื่อได้เผยแพร่คลิปสัมภาษณ์ประชาชนที่เห็นท่านผู้นำดู "ซูบผอม" ซึ่งกล่าวว่า ถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา ด้วยความเป็นห่วง

สิ่งนี้เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่าคิม จองอึน ได้ตรากตรำทำงานอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา จากวิกฤติเศรษฐกิจที่เจอ บวกกับการแพร่ระบาดของโควิด19 ทำให้เส้นทางการค้ากับจีนเส้นทางเศรษฐกิจเดียวของประเทศต้องล่าช้าหรือถึงขั้นหยุดชะงักลง และท่านผู้นำทำงานอย่างหนักทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อนำพาประเทศไปสู่ทางออก

แม้ช่วงที่ผ่านมาจะมีข่าวลืออย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับสุขภาพของผู้นำเกาหลีเหนือในช่วงทศวรรษที่ดำรงตำแหน่ง แต่ไม่เคยได้รับการยอมรับจากรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทำไมสิ่งนี้จึงสำคัญ?
ระบอบการปกครองของเกาหลีเป็นรูปแบบทางสายเลือดของตระกูลคิมมานานกว่า 76 ปี และคิม จองอึน ขึ้นเป็นผู้นำมาเกือบทศวรรษ หลังจากที่รับช่วงต่อจากคิม จองอิล ผู้เป็นบิดาที่ล่วงลับในเดือนธันวาคม 2554 น้ำหนักของท่านผู้นำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เข้าคุมอำนาจ ซึ่งทำให้มีความเป็นห่วงด้านสุขภาพ

นักวิเคราะห์ ระบุว่า คิม จองอึน มีความสูงโดยประมาณอยู่ที่ 1.70 เมตร และเคยชั่งน้ำหนักได้ราว 140 กิโลกรัม ซึ่งนั่นหมายความว่าท่านผู้นำ "อ้วนมาก" แต่เมื่อพิจารณาจากภาพถ่ายที่เผยแพร่เมื่อเร็วๆ นี้ ดูเหมือนจะลดน้ำหนักลงได้กว่า 10-20 กิโลกรัม ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

คิม จองอึน เป็นรุ่นที่สามของตระกูลคิมที่ปกครองรัฐคอมมิวนิสต์ และเกาหลีเหนือถูกมองว่าเป็นระบบผู้นำทางพันธุกรรมที่สืบเชื้อสายมาจากสิ่งที่โฆษณาชวนเชื่อของรัฐเรียกว่า "บุคคลผู้สูงศักดิ์แห่งภูเขาแพ็กตู" ซึ่งเป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ทางตอนเหนือที่ผู้ก่อตั้งประเทศ คิม อิลซุง ได้ใช้รบกับจักรวรรดิญี่ปุ่น

ชีวิตส่วนตัวของท่านผู้นำในวัย 37 ปี เป็นสิ่งที่ต้องห้ามและไม่เคยได้รับการเผยแพร่ ทำให้ไม่มีใครทราบได้ว่ามีบุตรหรือไม่ กี่คน ซึ่งนั่นหมายถึง ยังไร้ผู้สืบทอดอำนาจที่ชัดเจน ความตายหรือการไร้ความสามารถในระยะยาว อาจทำให้เกาหลีเหนือสั่นคลอนได้

หากน้องสาวของเขา คิม โยจอง ไม่เหมาะสม อาจนำไปสู่การย้ายอำนาจออกจากตระกูลคิมก็เป็นได้

สุขภาพของเขาเคยมีปัญหามาก่อนหรือไม่?
ในปี 2557 คิม จองอึน เคยหายตัวไปนานกว่า 40 วัน นำไปสู่การคาดเดาว่าเขาป่วยหนักหรือถึงขั้นเสียชีวิต เมื่อเขาโผล่ออกมาอีกครั้ง พร้อมกับไม้เท้า ทำให้สรุปได้ว่าเขาพักฟื้นจากการผ่าตัดข้อเท้า

และท่านผู้นำมีการหายตัวไปเป็นระยะๆ ทำให้รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ตั้งข้อสรุปว่าอาจมีขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ทางการแพทย์

อีกเหตุการณ์หนึ่งในปีที่แล้ว คิม จองอึน ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับรอยที่ข้อมือซึ่งอาจมาจากกระบวนการทางการแพทย์

ท่านผู้นำในวัยไม่ถึง 40 ปี เป็นที่รู้จักดีว่าเป็นคนสูบบุหรี่จัด และคาดว่าน่าจะดื่มหนักด้วยเช่นกัน

คิม อิลซุง และคิม จองอิล ผู้เป็นปู่และบิดา ต่างก็มีน้ำหนักเกินและสูบบุหรี่จัดเช่นกัน ทั้งสองเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย