svasdssvasds

รมว.ดีอีเอส กักตัวต่อ 14 วัน ผลตรวจโควิดเป็นลบหลังโดยสารเที่ยวบินไปภูเก็ต

รมว.ดีอีเอส กักตัวต่อ 14 วัน ผลตรวจโควิดเป็นลบหลังโดยสารเที่ยวบินไปภูเก็ต

"ชัยวุฒิ" รมว.ดีอีเอส เผย ตรวจโควิด พร้อมคณะทำงาน ผลเป็นลบ หลัง เป็นกลุ่มเสี่ยง โดยสารเที่ยวบิน VZ314 ไปภูเก็ต ซึ่งมีผู้ติดเชื้อ แต่ยังต้องกักตัว 14 วัน แพทย์เผย เสี่ยงต่ำ เหตุ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ด้าน วราวุธ เผย มาพร้อมกัน นั่งห่าง3แถว ตรวจแล้วเป็นลบ

จากกรณีศูนย์ข้อมูลโควิดจังหวัดภูเก็ต โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา แจ้งเตือนผู้โดยสารสายการบิน Vietjet เที่ยวบิน VZ314 เดินทางวันที่ 25 มิ.ย.เวลา 07.20 - 08.40 น. เส้นทางสุวรรณภูมิ - ภูเก็ต บุคคลที่นั่งตามหมายเลข ประกอบด้วยA1 ,A3 , A4 ,A5 ,B1 ,B5 ,C1 , C4 ,C5, D1 , D3 , D4, D5 ,E4  และ E5  ให้ไปตรวจหาเชื้อโควิด เนื่องจากเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และเข้ากักตัวในสถานที่ที่ราชการกำหนดนั้น ปรากฎว่ามีชื่อนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และคณะโดยสารบนเที่ยวบินดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ล่าสุด นายชัยวุฒิ เปิดเผยว่า ตนและคณะได้เดินทางมาภูเก็ตเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อตรวจความพร้อม และรอร่วมคณะนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางเปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ในวันเดียวกันนี้ (1ก.ค.) แต่เมื่อตนมาถึงภูเก็ตได้รับแจ้งจากสายการบินว่า ตนเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เนื่องจากในเที่ยวบิน VZ314 ที่ตนโดยสารมีผู้ติดเชื้อโควิดซึ่งนั่งอยู่ด้านหลังตน 2 ที่นั่ง ทำให้ตนและคณะทำงาน 5 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ผลตรวจเป็นลบ ไม่พบเชื้อทุกคน แต่ยังต้องปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขคือ กักตัว 14 วัน จนไม่สามารถไปร่วมเปิดงานภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์กับนายกฯ ได้ โดยระหว่างกักตัวตนสามารถปฏิบัติงานผ่านระบบออนไลน์ได้ ไม่กระทบต่อการทำงานของกระทรวงฯ

นายชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า เมื่อครบกำหนดกักตัว 14 วัน ก็จะต้องไปตรวจหาเชื้ออีกครั้ง หากผลปรากฎว่าเป็นลบอีก จะเป็นการพิสูจน์ว่า การสวมหน้ากากตลอดเวลาบนเที่ยวบินโดยสาร จะสามารถช่วยป้องกันโรคได้ ทั้งนี้ ในกรณีของตนและคณะ ทางแพทย์ระบุว่ามีโอกาสเสี่ยงน้อยเพราะทุกคนสวมหน้ากากตลอดเวลา และทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวคครบ 2 เข็มแล้วทั้งหมด

รมว.ดีอีเอส กักตัวต่อ 14 วัน ผลตรวจโควิดเป็นลบหลังโดยสารเที่ยวบินไปภูเก็ต

related