svasdssvasds

ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาว น้าค่อม ขอไม่พูดถึง บอล เชิญยิ้ม โฟกัสแค่ครอบครัว

ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาว น้าค่อม ขอไม่พูดถึง บอล เชิญยิ้ม โฟกัสแค่ครอบครัว

"ไอซ์ ณพัชรินทร์" ลูกสาวของ "น้าค่อม ชวนชื่น" ตลกผู้ล่วงลับ ยอมรับยังทำใจไม่ได้ แต่ต้องเข้มแข็งให้เร็ว ยืนยันไม่ขอพูดถึง "บอล เชิญยิ้ม" อยากโฟกัสแค่เฉพาะครอบครัว

ถือว่าเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของครอบครัวที่ยากจะทำใจได้ สำหรับ "ไอซ์ ณพัชรินทร์" ลูกสาวของตลกผู้ล่วงลับ "น้าค่อม ชวนชื่น" ที่จากไปด้วยโรคโควิด-19 

ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจ หลังสูญเสียคุณพ่ออันเป็นที่รัก ยอมรับว่ายังทำใจไม่ได้ ทุกวันนี้ไม่สามารถดูทุกอย่างที่เป็นรูปพ่อได้ แต่ต้องเข้มแข็ง พร้อมยืนยันขอไม่ตอบประเด็น "บอล เชิญยิ้ม"

คุณแม่เริ่มเป็นเบาหวานแล้ว

"ใช่ค่ะ คุณแม่ก็เป็นเบาหวานขึ้นตา แต่ของคุณแม่ไอซ์เขาเป็นคนไม่เคยตรวจสุขภาพร่างกายเลย พอเบาหวานขึ้นตาก็คือตาเขาพร่า แล้วก็เริ่มมองไม่เห็น ก็ต้องรักษาโดยการฉีดยาเข้าไปในตา แล้วก็เลเซอร์เข้าไปในลูกตาของเรา เพื่อให้กันลมอะไรสักอย่างออกมาได้"

ต้องดูแลใกล้ชิดมากแค่ไหน

"ของคุณแม่ก็เรื่องตรวจตานะคะ ก็จะตรวจเดือนละ 2 ครั้ง ตั้งแต่ออกมาถึงตอนนี้ คุณแม่ได้รับการฉีดยาเข้าไปในลูกตา 2 รอบ รอบที่ 2 คุณหมอก็ค่อนข้างที่จะชมว่าดีขึ้น ตอนนี้ก็กลับมามองได้ปกติบ้างแล้ว"

"ถามว่ามีโอกาสหายไหม ค่ะ คือโรคเบาหวานมันสามารถหายได้อยู่แล้ว อยู่ที่เราดูแลและควบคุม คือเขาเคยดูแลพ่อมาแล้วเขาก็กลับมาดูแลตัวเอง ควบคุมอาหาร สองถ้าเป็นผู้ใหญ่ก็อย่าดื้อนะคะ ทำตามที่ลูกหลานแนะนำดีกว่า"

งานที่จะจัดให้คุณพ่อได้วันหรือยัง?

"งาน 100 วัน คุณแม่เขาก็มีเคาะๆ มาบ้างแล้ว แต่ยังไม่ได้สรุปแน่นอน อีกอย่างตอนนี้ยังทำอะไรที่เป็นพิธีการใหญ่หรือเอิกเกริกไม่ได้ ก็เลยอยากทำเฉพาะคนในครอบครัวค่ะ"

ช่วงที่ผ่านมาไอซ์กับคุณแม่รับกับสิ่งที่เกิดขึ้นยังไงบ้าง?

"คือมันต้องมองบวกอย่างเดียวเลยค่ะ (น้ำตาคลอ) วันนี้หนูยังดูทุกอย่างที่เป็นรูปพ่อไม่ได้เลย ไม่ได้จริงๆ ไม่ใช่ว่าหนูออกมาสัมภาษณ์แล้วหนูร้องไห้นะ คือมันไม่ได้จริงๆ"

"ต้องเข้มแข็งค่ะ เพราะว่าตอนนี้คุณแม่ก็ไม่เหลือใครแล้ว น้องก็คือน้อง อย่างเราความเป็นพี่ก็คือต้องดูแล ถ้าเราไม่เข้มแข็ง ไม่ทำให้เขาเห็นว่าเราสามารถดูแลเขาได้ เขาก็คงอาจจะหมดหวัง"

สภาพจิตใจแม่โอเคไหม?

"ไม่โอเคค่ะ ไอซ์ว่านานค่ะ"

รับมือกับเรื่องหรือกระแสต่างๆ ที่เข้ามายังไงบ้าง?

"ถ้าเป็นเมื่อก่อนเห็นอะไรที่ด่า หนูก็จะร้องไห้ตลอดเลย แต่เรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างที่พ่อไม่สบาย คนด่า คนต่อว่า มันกลับกลายเป็นเราเข้มแข็งขึ้น เพราะสิ่งที่เราเจอ ที่พ่อเราประสบพบเจอมันแย่กว่าบุคคลที่เขาเข้ามาว่าเรา เราก็มองบวก

อ่านแต่กำลังใจค่ะ ถ้าคนถามเยอะหนูก็เลือกไม่ตอบเลย อย่างที่ทุกท่านจะเห็นว่าหนูจะสรุปอาการคุณพ่อในรูปภาพในอินสตาแกรม เพื่อหลีกเลี่ยงการย้ำคิด ย้ำทำ หลีกเลี่ยงการร้องไห้ ค่อนข้างที่จะหลีกเลี่ยงในเรื่องพวกนี้"

หลังจาก “น้าค่อม” จากไปก็มีเรื่องข่าวต่างๆมากมาย ดราม่าบ้าง เรื่องเชื่อมโยงบ้าง เราคิดเห็นอย่างไร?

"ไอซ์ขออนุญาตไม่พูดถึงคนนะคะ พี่เข้าใจหนูใช่ไหม ตอนนี้ก็โฟกัสที่ครอบครัวก่อนอย่างเดียว เพราะว่าสัมภาษณ์ไปก็ร้องไห้ อย่างที่เห็นค่ะ เหมือนเราเห็นคุณพ่อทุกวัน เพราะคนก็แท็กมาหาทุกวัน ก็ยังไม่ค่อยแกร่งได้สักที"

ถามถึงเรื่องสามี “แบงค์” มีออกมาโพสต์ถึงชาวเน็ต?

"มีคนมาคอมเมนต์เยอะว่า น้าค่อมไม่อยู่แล้วนะ เดี๋ยวสามีก็ทิ้งหรอก ไม่มีใครอยากจะเอาเธอแล้วนะ เราก็เอ๊ะ ทำไมถึงรู้ดีกว่าครอบครัวพวกเรา แต่แบงค์เขาไม่ชอบอะไรเรื่องชู้สาวแบบนี้อยู่แล้ว เขาเลยค่อนข้างที่จะโมโหนิดนึง ก็ปล่อยผ่านค่ะ"

related