svasdssvasds

รังสิมันต์ โรม โพสต์เดือด ประชาชนร่ำไห้ โควิดระบาด แต่นายกฯ หัวเราะสนุกสนาน

รังสิมันต์ โรม โพสต์เดือด ประชาชนร่ำไห้ โควิดระบาด แต่นายกฯ หัวเราะสนุกสนาน

รังสิมันต์ โรม โพสต์เดือด “ถ้ายังมีความเป็นคนอยู่บ้าง ท่านจะรู้ว่าไม่ควรหัวเราะสนุกสนาน ท่ามกลางเสียงร้องไห้ของประชาชน” ในวันที่ยอดผู้ป่วยและเสียชีวิตพุ่งสูงจากโควิด-19

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความ “ถ้ายังมีความเป็นคนอยู่บ้าง ท่านจะรู้ว่าไม่ควรหัวเราะสนุกสนาน ท่ามกลางเสียงร้องไห้ของประชาชน” โดยมีรายละเอียดดังนี้

นายกฯ เปิดโครงการ Phuket Sandbox ท่ามกลางยอดผู้ติดเชื้อโควิด และเสียชีวิต พุ่งสูง

เมื่อวานนี้ เราคงจะได้เห็นภาพและวีดีโอของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ได้เดินทางไปเปิดโครงการ Phuket Sandbox เพื่อพูดคุยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่สนามบิน พร้อมบรรยากาศพักผ่อนหยอกล้อริมทะเล ปลูกต้นไม้ ปล่อยเต่า และเปิดงาน Hug Thai Hug Phuket ที่โรงแรมเซ็นทารา

เป็นเวลาเดียวกันกับที่ยอดคนป่วยและเสียชีวิตจากโรค COVID-19 พุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำสถิติใหม่ในทุกๆ วัน จนรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ธงชัย ศิริหัถยากร ต้องกล่าวต้อนรับแพทย์จบใหม่ที่กำลังจะไปประจำการในโรงพยาบาลบุษราคัม เพื่อรับมือวิกฤติที่เกิดขึ้นด้วยเสียงสั่นเครือว่า ประเทศเรากำลังเจอภาวะขาดแคลนห้องไอซียู ขาดแคลนเครื่องช่วยหายใจ

เวลาเดียวกันนั้น ผู้นำของเขา ทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กำลังหัวร่อต่อกระซิก พูดคุยหยอกล้ออยู่ริมทะเลกับนายกรัฐมนตรีที่ภูเก็ต หลังจากเสร็จภารกิจปล่อยเต่าและปลูกต้นไม้ พร้อมกับบทสนทนาที่ฝากต้นไม้ให้โตไปแล้วอย่าตาย และสนทนากับเต่าให้ลงสู่ทะเล

ไม่ทราบว่าขณะที่ชีวิตประชาชนและแพทย์พยาบาลแถวหน้าที่กำลังวิกฤต ท่านใช้จิตสำนึกส่วนใดคิดกันครับว่าท่านควรทำอะไรก่อน ?

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงสัย นายกฯ เข้าใจความหมาย Phuket Sandbox หรือไม่ ?

ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีกำลังขายฝันเรื่อง Phuket Sandbox ว่าเป็นปราสาททราย โดยไม่เข้าใจด้วยซ้ำว่าความหมายของ Sandbox คือการเปรียบกับกระบะทรายที่ไว้ทดลองใช้นโยบายบางอย่างโดยไม่กระทบกับโครงสร้างและพื้นที่ภายนอก แล้วเชิญชวนผู้ประกอบกิจการในภูเก็ตให้กลับมาเปิดกิจการ ให้เปิดไฟให้สว่างไสว

แต่นายกรัฐมนตรีไม่ได้อธิบาย ว่าภายใต้มาตรการ Phuket Sandbox นี้ หากมีการระบาดหนักเกิดขึ้น ก็ต้องงดรับนักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการที่ต้องลงทุนเพิ่มเพื่อเปิดกิจการ โดยไม่รู้ว่าอนาคตจะโดนสั่งปิดอีกรอบเมื่อไร ผู้ประกอบการจำนวนมากก็ยังเข้าไม่ถึงมาตรการเยียวยา ทั้งพักชำระหนี้และ Soft Loan ทำให้ไม่มีเงินกลับมาเปิดกิจการ

และที่ไกลจากเวที Hug Thai Hug Phuket ไม่มากนัก กลุ่มผู้ประกอบกิจการนวดที่พยายามมายื่นหนังสือขอให้นายกรัฐมนตรีแก้ปัญหา ก็ถูกกันออกไป ทำให้คนที่ควรจะได้รู้ปัญหาที่สุด ไม่ได้ทราบปัญหาอีก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ซุกปัญหาใต้พรม

และปิดท้ายด้วยการที่นักข่าวพยายามถามถึงปัญหาทั้งหมดที่ว่ามา โดยเฉพาะวิกฤติผู้ติดเชื้อที่สนามบิน นายกรัฐมนตรีกับคณะเลือกจะเดินหนีโดยไม่ตอบอะไรเลย

ทำไมครับ ? ถ้าการรับรู้ปัญหาและหาแนวทางแก้ไข มันยากเย็นขนาดนั้น ยากเสียจนแค่จะตอบให้สมกับที่ยึดอำนาจบริหารวิกฤตทั้งหมดไปไว้ที่ท่านเองเพื่อจัดการแก้ปัญหา ก็ยังทำไม่ได้ ยังตอบอะไรไม่ได้ นี่เรามีนายกรัฐมนตรีแบบนี้ไว้เพื่ออะไรกัน ?

เอาปัญหาทุกอย่างซุกไว้ใต้พรม หัวเราะสนุกสนานกันท่ามกลางวิกฤตของชีวิตประชาชนและประเทศชาติ พวกท่านทำกันได้ยังไง ท่านรู้ไหมว่าเสียงหัวเราะของพวกท่านกับเสียงสะอื้นของหมอและประชาชน มันเกิดขึ้นเวลาเดียวกันนะครับ

ถ้าการแสร้งว่าเก่ง หรือแสร้งว่าฉลาดไม่ได้ ท่านก็ช่วยแสร้งทำเป็นสลดบ้างเถอะครับ วันนี้ประวัติศาสตร์จะบันทึกไว้นะครับว่าท่านทำอะไรไว้บ้าง พูดอะไรบ้าง ท่ามกลางรอยเลือดและรอยน้ำตาของประชาชน

รังสิมันต์ โรม

ที่มา FB : Rangsiman Rome - รังสิมันต์ โรม

related