svasdssvasds

ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ รู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้องขอลอง! เปิดประเทศกระตุ้นเศรษฐกิจ

ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ รู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้องขอลอง! เปิดประเทศกระตุ้นเศรษฐกิจ

แม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 รายวันในไทยจะยังไม่ดีขึ้น แต่วันนี้คิกออฟเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ แล้ว หนึ่งในมาตรการฟื้นเศรษฐกิจไทย นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ พอใจกับความพร้อม เล็งเปิดพื้นที่อื่น ๆ เพิ่ม

รูดม่านเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ไปแล้ว

จุดพลุเริ่มไปแล้ววันนี้ สำหรับโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวที่ทำตามเงื่อนไขที่กำหนดให้มาท่องเที่ยวภูเก็ต ทั้งนี้แผนงานดังกล่าวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้เดินต่อไปได้หลังถูกโควิด-19 เล่นงานอย่างหนัก แม้ว่ารัฐจะพยายามทุกวิถีทางเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้โงหัว จนกระทั่งมาถึงวิธีนี้ คือเปิดประเทศ ท่ามกลางความเป็นห่วงของประชาชน เพราะสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในไทยยังสูงอยู่

ทั้งนี้พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจความพร้อมการดำเนินงานเปิดพื้นที่นำร่องรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบไม่ต้องกักตัว ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ซึ่งมีมาตรการคัดกรองนักท่องเที่ยวอย่างเข้มข้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ชาวภูเก็ตและชาวไทยทั่วประเทศในการเปิดประเทศใน 120 วัน

ทะเลสวยงามกำลังรอนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อน ทะเลสวยงามกำลังรอนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เที่ยวบินแรก! นักท่องเที่ยว อาบูดาบี เดินทางถึง "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"

 นายกฯ ลงพื้นที่ภูเก็ต ดีเดย์เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว Phuket Sandbox

• ตรวจการบ้าน ก่อนเปิดเมือง ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ พร้อมหรือยัง !

นายกพอใจความพร้อมโดยรวม เล็งขยายจังหวัดอื่น

อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีได้ขอให้ชาวภูเก็ตทุกคนร่วมมือกัน ช่วยกันอย่างเต็มที่ ระมัดระวัง พร้อมขอให้ช่วยกันทำตามกกฎติกาให้เคร่งครัด ไม่ให้มีการฝ่าฝืนมาตรการต่าง ๆ ไม่ให้มีการพาคนเดินทางเข้าหรือออกจากพื้นที่โดยไม่ถูกขั้นตอน อยากให้คำนึงถึงความรับผิดชอบต่อประเทศร่วมกัน ทุกอย่างที่เกิดขึ้นที่ภูเก็ต มีผลต่อทั้งประเทศ อยากให้ชาวภูเก็ตภูมิใจที่ได้ร่วมกันทำภารกิจชาติ

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรียังแสดงความพอใจการเตรียมการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" เชื่อมั่นว่าจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งเล็งขยายไปทุกภาคเพื่อเป็นส่วนในการเปิดประเทศ ใน120 วัน ตรงไหนเปิดได้ให้เปิด พร้อมทั้งยอมรับว่ารับมีความเสี่ยง แต่ต้องแลก เพื่อให้ทำมาหากินได้

สถานประกอบการผ่านมาตรฐาน589 แห่ง 10 กิจการ

ปิดท้ายด้วยการพามาดูสถิติการสมัครเพื่อรับมาตรฐานจังหวัดภูเก็ต ที่จะเข้าร่วมภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (ข้อมูล ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2564) สถานประกอบการที่ผ่านมาตรฐาน 589 แห่ง โดย 10 อันดับประเภทกิจการที่มีผู้ลงทะเบียนมากที่สุด ดังนี้ต่อไปนี้

1. โรมแรม/ที่พักและโฮมสเตย์ 367 ราย

2. บริษัทนำเที่ยว 81 ราย

3. ภัตตาคาร/ร้านอาหาร 38 ราย

4. ยานพาหนะ 34 ราย

5. สุขภาพและความงาม 31 ราย

6. นันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว 16 ราย

7. ร้านค้าของที่ระลึกและร้านค้าอื่น ๆ 11 ราย

8. ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า 5 ราย

9. กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว 5 ราย

10. การจัดกิจกรรม/ประชุม/โรงละคร/โรงมหรสพ 1 ราย

related