svasdssvasds

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน เตรียมย้ายประเทศ! เพราะกลัวลูกโตมาในสังคมคนโกงมีอำนาจ

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน เตรียมย้ายประเทศ! เพราะกลัวลูกโตมาในสังคมคนโกงมีอำนาจ

"ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา" บรรยายสิ่งที่รู้สึกในฐานะคนเป็นพ่อ ตัดสินใจเตรียมย้ายไปอยู่ที่อเมริกา กลัวลูกโตมาในสังคมที่ คนผิด คนโกง กลับกลายเป็นคนมีอำนาจในสังคม แล้วจะสอนลูกให้เป็นคนดีได้ยังไง

เพราะคิดถึงอนาคตของลูกสาว "น้องเนล่า" วัยแบเบาะ จึงทำให้คุณพ่อ "ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา" ต้องวางแผนชีวิตด้วยการใช้พื้นที่อินสตาแกรม เขียนข้อความบรรยายสิ่งที่รู้สึกในฐานะคนเป็นพ่อ

โดย "ณัฏฐ์ เทพหัสดิน" และภรรยา "นาน่า ธันยา" ได้พูดคุยกันในทำนองว่า ถ้าหากสังคม คนผิด คนโกง คนที่ทำเพื่อผลประโยชน์กลายเป็นคนมีอำนาจ มีหน้ามีตาในสังคม เจ้าตัวและภรรยาก็คงจะต้องย้ายไปใช้ชีวิตครอบครัวกันที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่ออนาคตของลูกสาว ถึงแม้ว่าจะรักประเทศไทยมากก็ตาม...

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดไทม์ไลน์! ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ติดโควิด-19 สะเทือนวงการบันเทิง

หมิว สิริลภัส สื่อถึงใคร? ผู้หวังดีฟ้องช่อง 7 ถูกยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด

"ณัฏฐ์ เทพหัสดิน" ได้โพสต์ข้อความว่า "ผมเกิดเมืองไทย รักเมืองไทย รักคนไทย รักความเป็นไทย รักภาษาไทย รักอาหารไทย รักความหลากหลายทางวัฒนธรรม และภูมิประเทศที่สวยงามของประเทศไทย

ยอมรับเลยว่าไม่เลยคิดจะไปอยู่ที่ไหนนอกจากเมืองไทย จนกระทั่งเนล่าเกิด ไม่ได้กังวลเรื่อง ความเป็นอยู่เลย ลำพังผมทำงานเลี้ยงครอบครัวได้สบาย ถึงจะไม่ได้ร่ำรวยล้นฟ้า แต่ก็ไม่ได้ลำบากอะไร

แต่สิ่งที่ผมกังวลคือ ลูกจะโตมาในสังคมแบบไหน เพราะในวันนี้ คนผิด คนโกง คนที่ทำเพื่อผลประโยชน์ตัวเองและพวกพ้อง กลับกลายเป็นคนมีอำนาจในสังคม เป็นคนมีหน้ามีตา

เดินชูคอลอยหน้าลอยตาได้ในสังคมแบบไม่สะทกสะท้านอะไรเลย แล้วผมจะสอนลูกให้เป็นคนดีได้ยังไงถ้าวันนึงลูกพูดว่า ทำผิดไม่เห็นเป็นไรเลยใครๆ ก็ทำกัน

ถ้าอะไร ๆ ยังไม่ดีขึ้น ผมก็คุยกับนาน่า แล้วว่าอาจจะย้ายไปอยู่อเมริกาภายในปีสองปี เพราะนาน่าเกิดที่ Miami คุณพ่อคุณแม่และครอบครัวก็อยู่ที่โน่นหมด ผมอาจจะต้องไปเริ่มนับหนึ่งใหม่กับครอบครัว แต่อย่างน้อยลูกผม

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา

เค้าก็จะได้มีสิทธิ์เสรีภาพทางความคิด มีความละอายในการทำผิด ได้อยู่ในสังคมที่มีความเหลื่อมล้ำน้อยลง และมีความเท่าเทียมมากกว่านี้ มันคงไม่เพอร์เฟคหรอก แต่ผมคิดว่าน่าจะดีกว่าที่เมืองไทยตอนนี้ ถ้ามีช่องทางไปได้ เพราะเราไม่ต้องไปแบบติดลบ

ผมสวดมนต์ภาวนา ขออย่าให้มีวันนั้น เพราะถ้าเลือกได้ก็คงไม่อยากไปจากประเทศบ้านเกิดเมืองนอนที่สวยงามของเรา เสียดายที่คนเลวๆ ไม่กี่คน ทำให้เมืองไทยไม่น่าอยู่อีกต่อไป"

นอกจากนั้น ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ยังได้ติดแฮชแท็กทิ้งท้ายในโพสต์ของตัวเองด้วยว่า #หัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ #ทุกคนอยากให้ลูกมีอนาคตที่ดี #หลับหูหลับตาต่อไปไม่ไหวแล้วครับ #ขนาดเรายังอยู่ยากแล้วคนที่ลำบากกว่าเราเค้าจะอยู่ยังไง

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา

 

related