svasdssvasds

กิ๊ก มยุริญ ทัวร์ลง หลังโพสต์ชวนสวดมนต์ รักษาศีล แผ่เมตตาให้โควิด-19

กิ๊ก มยุริญ ทัวร์ลง หลังโพสต์ชวนสวดมนต์ รักษาศีล แผ่เมตตาให้โควิด-19

"กิ๊ก มยุริญ" โพสต์ชวนสวดมนต์ รักษาศีล แผ่เมตตาให้โควิด-19 หลังยอดผู้ติดเชื้อยังไม่ลด ชี้โควิดไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับคนที่อยู่ในศีลในธรรม งานนี้ชาวเน็ตถกเถียงกันสนั่นไอจี

เป็นดราม่ากลางไอจีซะงั้น หลังนักแสดงชื่อดัง "กิ๊ก มยุริญ" โพสต์เชิญชวนประชาชนร่วมสวดมนต์ รักษาศีล พร้อมแผ่เมตตาไปให้เชื้อโควิด-19 ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุข้อความว่า

"ช่วงนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 ยังไม่ลด เลยอยากชวนเพื่อนๆ หากมีโอกาสสวดมนต์ ทำบุญ รักษาศีล เจริญภาวนา ฝากช่วยกันแผ่เมตตาไปให้เชื้อโรค COVID-19 กันด้วยนะคะ"

"ครูบาอาจารย์รูปหนึ่งท่านเคยบอกกิ๊กว่า COVID ไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับคนที่อยู่ในศีลในธรรมเท่าไหร่ ให้หมั่นรักษาศีล สวดมนต์ เจริญภาวนา

หากเราไม่มีวิบากร่วมกับเขา เราก็รอด หรือหากเป็นก็อาจเป็นไม่มาก แต่อย่างไรก็ตามท่านก็เตือนว่าต้องใช้ชีวิตอยู่บนความไม่ประมาท ให้ประหยัดอดทน ให้ตั้งมั่นอยู่ในศีลในธรรม

ท่านบอกว่า 'มันกำลังมา' ท่านเตือนไว่ล่วงหน้าพักใหญ่ก่อนที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อจะสูงขึ้นแบบในตอนนี้ค่ะ ทุกวันนี้กิ๊กก็เลยพยายามปฏิบัติตามที่ท่านแนะนำ

แล้วก็นั่งสมาธิแผ่เมตตาให้เชื้อโรคทุกวันเลยค่ะ หลังจากนั่งสมาธิเสร็จ กิ๊กก็นึกถึงคำว่า COVID-19 แล้วก็แผ่ส่วนกุศลจากการเจริญภาวนาว่า ขออย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย

จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด จงได้รับส่วนบุญจากข้าพเจ้า ทำแล้วมีความสบายใจ เลยขออนุญาตนำมาแชร์ เผื่อเพื่อนๆท่านใดอยากลองนำไปปฏิบัติดูบ้างนะคะ 

#รักษาใจ #ตั้งมั่นอยู่ในศีลในธรรม หากเราต้องเจ็บป่วย เราจะเป็นไม่มาก แต่หากมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น บุญกุศลที่เราเพียรตั้งมั่นหมั่นทำ

ก็จะเป็นเสบียงพาเราไปอยู่ในภพภูมิอันเป็นสุขนะคะ เป็นกำลังใจซึ่งกันและกันบนหนทางแห่งความดี ตราบจนถึงมรรค ผล นิพพานนะคะเพื่อนๆ"

และจากโพสต์ดังกล่าวนี้เอง ก็มีหลายคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความเห็นกันอย่างคึกคัก มีบางส่วนร่วมอนุโมทนาบุญไปกับความตั้งใจของดาราสาว

แต่ก็มีบางส่วนที่วิพากษ์วิจารณ์ จนกลายเป็นดราม่า อาทิ "โควิดไม่ใช่เจ้ากรรมนายเวร มันคือไวรัส สติ!! , ตื่นก่อนครับ เป็นไรกันหมด สาธุกันทำไม นี่ยุคไหนแล้วครับ , ก็ยังคงมีดาราแบบนี้อยู่ , ถ้าประเทศไทยสวดมนต์ ทำบุญไหว้พระ แล้วหายโควิดกันหมด ป่านนี้เราคงเป็นประเทศแรกที่หายจากโควิดแล้วค่ะ เราต้องการวัคซีนที่ดี และประชาชนไม่เสียค่าใช้จ่าย เนื่องจากการจัดหาวัคซีนเป็นบริการสาธารณะของรัฐค่ะ" และอีกมากมาย

related