svasdssvasds

นายกฯ สั่งยกเลิกภารกิจ ทำฝนหลวง หวั่นสารเคมีโรงงานระเบิดบางพลี ปนเปือน

นายกฯ สั่งยกเลิกภารกิจ ทำฝนหลวง หวั่นสารเคมีโรงงานระเบิดบางพลี ปนเปือน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ สั่งยกเลิกภารกิจ ปฏิบัติการ "ฝนหลวง" เพื่อช่วยบรรเทาฝุ่นควัน จากเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว บริษัทหมิงตี้ เคมีคอล หวั่นสารเคมีปนเปือน

จากเหตุเพลิงไหม้และระเบิดที่ภายใน บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโกดังเก็บเก็บสารเคมีกว่า 50 ตัน สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่ต้องสั่งอพยพประชาชนในรัศมี 5 กิโลเมตร รอบโรงงาน

ซึ่งในเวลาต่อมา เพจเฟซบุ๊ก กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวระบุข้อความว่า "จากกรณีเพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ของบริษัท หมิงตี้เคมีคอล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ปฏิบัติการฝนหลวงช่วยบรรเทาฝุ่นควันจากเหตุดังกล่าว โดยในช่วงบ่าย หน่วยปฏิบัติการฝนหลวง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีการติดตามสภาพอากาศอย่างต่อเนื่อง หากเข้าเงื่อนไขการทำฝน จะวางแผนขึ้นบินปฏิบัติการช่วยเหลือทันที!"

นายกฯ สั่งยกเลิกภารกิจ ทำฝนหลวง หวั่นสารเคมีโรงงานระเบิดบางพลี ปนเปือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

รมว.อุตสาหกรรม คาดปล่อยโฟมอีก 6 เที่ยวบิน จะควบคุมเพลิงโรงงานกิ่งแก้วได้

กรมอนามัยแนะวิธีปฏิบัติ คนในพื้นที่ โรงงานกิ่งแก้วระเบิด เป็นสารอันตราย

เช็กพื้นที่อพยพกิ่งแก้ว 5 กม. เลี่ยงอันตรายควัน เคมีไฟไหม้โรงงานหมิงตี้

ล่าสุด พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการเพิ่มเติม ในภารกิจการช่วยเหลือหลังโรงงานเม็ดพลาสติก ระเบิดที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ว่าการทำฝนจะไม่เหมาะกับสถานการณ์ระงับเหตุในครั้งนี้ เนื่องจากอาจได้รับผลกระทบจากสารเคมีที่ปนเปื้อนได้ จึงได้สั่งการให้ยกเลิกภารกิจดังกล่าวที่เตรียมการไว้แล้ว

related