svasdssvasds

กรมอุตุฯ ประกาศเตือน 2 จังหวัด งดนำน้ำฝนมาบริโภค เสี่ยงปนเปื้อนสารเคมี

กรมอุตุฯ ประกาศเตือน 2 จังหวัด งดนำน้ำฝนมาบริโภค เสี่ยงปนเปื้อนสารเคมี

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครนายก และจังหวัดฉะเชิงเทรา หลีกเลี่ยงการนำน้ำฝนมาบริโภคในช่วงหนึ่งถึงสองวันนี้เพราะเสี่ยงได้รับอันตรายจากการปนเปื้อนของสารเคมีเหตุเพลิงไหม้โรงงานเม็ดพลาสติกที่ จ.สมุทรปราการ

 นายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่าเมื่อช่วงเช้าที่เกิดเหตุไฟไหม้ ภายในบริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด กลุ่มควันยังลอยอยู่ในวงจำกัดแต่ช่วงบ่ายเพดานอากาศยกตัวทำให้ควันกระจายตัวไปได้ง่ายมากขึ้นโดยการตรวจอากาศล่าสุดพบว่าตอนนี้ลมพัดจากตะวันตกเฉียงใต้ขึ้นมา ซึ่งทิศทางลมจะพัดไปทางจังหวัดนครนายกและฉะเชิงเทรา และในช่วงบ่ายถึงค่ำ อาจจะมีฝนตกลงมา 

 

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เมกาบางนา ปิดให้บริการ 4 โมงเย็น หลังได้รับผลกระทบโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

• ด่วน! ลมเปลี่ยนทิศ จนท.ขยายพื้นที่เสี่ยง 10 กม. รอบโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

• ปภ.เผย คืบหน้าไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว บ้านพัง 70 หลัง เจ็บอย่างน้อย 33 ราย ดับ1

 อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยายังบอกด้วยว่า ปัญหาที่จะตามมาคือถ้าเกิดมีฝนตก น้ำฝนจะชะล้างควันซึ่งมีสารพิษปะปนอยู่ จึงขอเตือนประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังการใช้น้ำ เพื่อการอุปโภคบริโภค เพราะหากใช้น้ำที่มีการปนเปื้อนสารเคมี ที่ไหลลงสู่แม่น้ำลำคลอง อาจได้รับผลกระทบต่อสุขภาพได้ โดยขอให้หลีกเลี่ยงการนำน้ำฝนหรือน้ำจากแหล่งน้ำธรรมชาติที่ตกในช่วงบ่ายถึงค่ำนี้มาอุปโภคบริโภคอย่างน้อยหนึ่งถึงสองวัน โดยเฉพาะในพื้นที่เกิดเหตุและพื้นที่ที่กลุ่มควันพัดผ่านไปถึง

related