svasdssvasds

โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ เช้านี้เพลิงสงบแล้ว เจ้าหน้าที่เฝ้าควบคุมหวั่นปะทุ

โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ เช้านี้เพลิงสงบแล้ว เจ้าหน้าที่เฝ้าควบคุมหวั่นปะทุ

เช้านี้เจ้าหน้าที่ ควบคุม "ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว" ได้แล้ว แต่ต้องเฝ้าระวังหวั่นกลับมาปะทุอีกครั้ง เตือนประชาชนที่อพยพอย่าเพิ่งเข้าบ้าน เพราะยังมีสารเคมีลอยในอากาศ และหลีกเลี่ยงการโดนฝนเสี่ยงรับสารปนเปื้อน

จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ย่านกิ่งแก้ว เพลิงลุกไหม้วอดหมดทั้งโรงงาน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิต ด้านนายอำเภอบางพลี สั่งประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง ในรัศมี 5 กิโลเมตร อพยพด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

โดยช่วงกลางดึกที่ผ่านมา  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่พร้อมเผยถึงสถานการณ์ว่า สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งหมดแล้ว โดยระบุว่าอย่างที่เคยพูดไว้ว่าเราอยากถึงตังปิดวาวล์ ปรากฏว่าในเวลาต่อมาเราได้ใช้โฟมอัดไป จนสามารถเข้าถึงวาวล์และสามารถปิดวาวล์ได้ทั้ง 3 จุด ก็ทำให้ไฟสงบลง ควันที่พวยพุ่งก็ลดระดับต่ำลงมา ก่อนที่ไฟจะปทุขึ้นอีกครั้ง แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเปลวไฟได้และควบคุมสถานการณ์ทั้งหมดได้ขณะนี้ก็มีของเรื่องการฉีดน้ำดับความร้อนด้านล่างซึ่งขณะนี้ก็ยังคงฉีดอยู่ 

ล่าสุดกว่า 25 ชั่วโมงที่เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงตอนนี้เพลิงได้สงบแล้ว แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังโดยเจ้าหน้าที่ยังคงระดมฉีดน้ำฉีดโฟมปกคลุมบ่อสารเคมี ไม่ให้ไฟปะทุขึ้นมาได้อีก 

สำหรับสาเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้ หัวหน้าโรงงานเปิดเผยว่า เกิดจากสารเคมีรั่วไหลในตอนกลางดึก จนกลายเป็นเหตุไฟไหม้รุนแรงดังกล่าว

ทั้งนี้เตือนประชาชนที่อพยพอย่าเพิ่งเข้าบ้าน เพราะยังมีสารเคมีลอยในอากาศ และหลีกเลี่ยงการโดนฝน หรือนำน้ำฝนมาใช้ ในช่วง 1-2 วันนี้ เสี่ยงรับสารปนเปื้อน

related