svasdssvasds

กรมควบคุมมลพิษ​ ตรวจค่ามลพิษรอบโรงงานกิ่งแก้ว​ พบเข้าเกณฑ์ปลอดภัย

กรมควบคุมมลพิษ​ ตรวจค่ามลพิษรอบโรงงานกิ่งแก้ว​ พบเข้าเกณฑ์ปลอดภัย

อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ​ ส่งสัญญาณดีตรวจค่ามลพิษรอบโรงงานกิ่งแก้ว21​ พบเข้าเกณฑ์ปลอดภัย ซึ่งหากสถานการณ์​ปกติไม่มีเหตุระเบิดหรือเกิดการประทุขึ้นอีกคาดว่าจะอนุญาตให้ประชาชนเข้าบ้านเรือนได้ในเร็วๆ นี้

นายพันศักดิ์ ถิรมงคล ผู้อำนวยการกองจัดการคุณภาพอากาศและเสียงกรมควบคุมมลพิษกล่าวว่า ได้นำเครื่อง มือตัวอย่างเก็บอากาศ มาจำนวน 3 เครื่องเพื่อตรวจวัดคุณภาพในอากาศโดยลักษณะการทำงานของเครื่องชนิดนี้จะดูดเอาอากาศในรัศมี 1 กิโลเมตรไปวิเคราะห์เพื่อจำแนกว่ามีสารใดประกอบอยู่บ้างในรอบเวลา 24 ชั่วโมง และจะเป็นอันตรายต่อประชาชนหรือผู้ปฏิบัติงานระดับใด 

ในเบื้องต้นมีการวางแผนว่าจะนำเครื่องมือดังกล่าวไปวางในบริเวณชุมชนด้วยเนื่องจากต้องการวัดค่ามลพิษแถบบ้านเรือนโดยตรงว่าประชาชนสามารถกลับเข้าพื้นที่ได้หรือไม่ ส่วนประชาชนจะป้องกันการสูดดมสารพิษอย่างไรส่วนตัวขอแนะนำให้สวมใส่หน้ากากอนามัยชนิดป้องกันสารเคมี(คาร์บอน) ถ้าเป็นการสวมสองชั้นประสิทธิภาพจะดียิ่งขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

อย่างไรก็ตามจากกรณี ที่กรมอุตุนิยมวิทยามีรายงานว่าจะมีฝนตกลงมาในช่วงบ่ายวันนี้นายพันศักดิ์กล่าวว่าจะเกิดผลดี ต่อสภาพอากาศ เพราะจะเป็นการจัดการกับมลภาวะที่ลอยอยู่ในอากาศรวมทั้งทำให้อุณหภูมิบริเวณจุดระเบิดเย็นลง แต่จะส่งผลกระทบกับแหล่งน้ำโดยรอบ เพราะสารเคมีที่เจ้าหน้าที่ใช้ควบคุมเพลิงรวมทั้งสารเคมีในโรงงานจะไหลลงสู่แหล่งน้ำ จึงขอเตือนประชาชนว่าภายในระยะเวลา 1-2 วันงดการสัมผัสฝน และน้ำจากแหล่งน้ำโดยตรงแต่ยืนยันว่าไม่ใช่ฝนกรดที่จะก่อให้เกิดอันตราย
นอกจากนี้ยัง​

related