svasdssvasds

รัฐบาลปิ๊งไอเดีย "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" เตรียมเปิด “สมุย พลัส โมเดล” 15 ก.ค.นี้

รัฐบาลปิ๊งไอเดีย "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" เตรียมเปิด “สมุย พลัส โมเดล” 15 ก.ค.นี้

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษก ศบศ. เผย รัฐบาลปลื้มภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์นักท่องเที่ยวตอบรับเพียบ เตรียมเปิด “สมุย พลัส โมเดล” รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 15 ก.ค.นี้

 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกประจำศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดภูเก็ตได้เปิดนำร่อง ภูเก็ตแซนด์บอกซ์ ไปเมื่อวันที่ 1 ก.ค. 64 ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยวันแรกในการเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาภูเก็ต จำนวน  337 คน และถึงวันนี้เปิดภูเก็ตมาแล้ว 5 วัน มียอดนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าภูเก็ตสะสมอยู่ที่ 1,872 คนแล้ว  

 ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถึงปฏิบัติตามมาตรการของภูเก็ตแซนด์บอกซ์อย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ตรวจวัดอุณหภูมิตามจุดต่างๆ และมีการล้างมือด้วยแอลกอฮอล์หลังจากสัมผัสสิ่งของจากการจับจ่ายสินค้า ถือว่าภาพรวมการดำเนินโครงการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อให้การคัดกรองคนเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการสกัดเชื้อโควิด-19 จากภายนอก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• "โฆษก ศบศ." ปลื้ม เสียงตอบรับภูเก็ตแซนด์บ็อก ดี คาดนายกฯเปิดต่อ สมุย-พงัน

• 4 สายการบิน พานักท่องเที่ยวบินตรงโครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์

• ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ รู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้องขอลอง! เปิดประเทศกระตุ้นเศรษฐกิจ

 โฆษก ศบศ. กล่าวต่อว่า จากความสำเร็จของโมเดลภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ออกมายืนยันแล้วว่า “สมุย พลัส  โมเดล” ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติสู่ 3 เกาะ ได้แก่ เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ในวันที่ 15 ก.ค.นี้ เนื่องจากประชากรทั้ง 3 เกาะ ซึ่งมีทั้งประชาชน ชาวต่างชาติ และกลุ่มแรงงานต่างชาติ 3 สัญชาติ (เมียนมา ลาว กัมพูชา) ได้รับการฉีดวัคซีนรวมกันแล้ว 89,000 คน จากจำนวนประชากรประมาณ 125,000 คน มีภูมิคุ้มกันหมู่ร้อยละ 71.4 ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

 นายธนกร กล่าวอีกว่า ในส่วนของการวางแผนเปิดรับนักท่องเที่ยว 3 เกาะนั้น วันที่ 1-7 ของการเดินทาง นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องพักอยู่ที่เกาะสมุย โดยวันที่ 1-3 พักอยู่แบบ Area Quarantine ส่วนวันที่ 4-7 ออกท่องเที่ยวในระบบปิด Sealed Route และวันที่ 8 -14 หรือสัปดาห์ที่ 2 ให้ท่องเที่ยวแบบเสรี สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะพะงันและเกาะเต่าได้ ส่วนการตรวจหาเชื้อนั้น จะมีการตรวจ RT-PCR ทั้งหมด 3 ครั้ง ในวันที่ 1 ของการเดินทางมาถึง วันที่ 6 -7 ของสัปดาห์ และวันที่ 12 -13 ของสัปดาห์

 อย่างไรก็ตาม สมุย พลัส โมเดล มีความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยว ประชาชนในพื้นที่พร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดีเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ และได้เตรียมจัดการให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเข้ามาท่องเที่ยวมีความปลอดภัย โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นฤดูกาลท่องเที่ยวที่ดีที่สุดฝั่งอ่าวไทย สภาพอากาศดี และทะเลธรรมชาติสวยงาม

related