svasdssvasds

10 เกร็ดน่ารู้ ยูโร 2020 อิตาลีตีตั๋วเข้าชิงทีมแรก รอเจออังกฤษ-เดนมาร์ก

10 เกร็ดน่ารู้ ยูโร 2020 อิตาลีตีตั๋วเข้าชิงทีมแรก รอเจออังกฤษ-เดนมาร์ก

ฟุตบอลยูโร 2020 เดินทางมาใกล้บทสรุปเต็มทีแล้ว โดยรอบรองฯคู่แรก อิตาลี ชนะจุดโทษสเปน หลังจากใน 120 นาทีเสมอกัน 1-1 และถือเป็นสุดยอดเกมแห่งคุณภาพ ที่นักเตะทั้งสองทีมขนอาวุธหนัก ห้ำหั่นกันแบบดุเดือดสุดๆ และนี่คือเก็บตก 10 ประเด็นเด่นจากเกมยูโรรอบรอง คู่แรก

1 ) ฟุตบอลยูโร 2020 ทั้งรอบรองฯ และรอบชิงฯ ใช้เวมบลี่ย์ สเตเดี้ยมในอังกฤษเป็นสังเวียนแข่ง โดยเกมนี้ อิตาลี ของกุนซือโรแบร์โต้ มันชินี่ เป็นฝ่ายตั้งรับเสียเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่สเปนของหลุยส์ เอ็นริเก้ เปิดเกมรุก ต่อบอลสั้น และเพรสสูง

อย่างไรก็ตาม กลับกลายเป็นอิตาลีที่ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะโต้กลับเร็ว และปิดบัญชีโดยเฟเดรริโก้ เคียซ่า ในนาที 60  แต่สเปนมาตีเสมอ 1-1 จากตัวสำรองอย่างอัลวาโร โมราต้า ในนาที  80 ก่อนที่สุดท้ายอัซซูรี่จะดวงแข็งกว่าชนะในการดวลจุดโทษ

2) โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซืออิตาลี ผู้ที่กำลังพลิกโฉมทีมชาติครั้งใหญ่ และเหลืออีกแค่ก้าวเดียวในนัดชิงฯยูโร2020 ก็จะประสบความสำเร็จแล้ว โดยตอนนี้อิตาลีทำสถิติ ไม่แพ้ใคร 33 เกมติดต่อกันแล้ว

3) การทะลุชิงฯฟุตบอลยูโร 2020 ของทีมชาติอิตาลี ถือเป็นการเข้าชิงฯ รายการใหญ่ระดับเมเจอร์ ฟุตบอลโลกและฟุตบอลยูโร รวมกันเป็นครั้งที่ 10 ครั้งแล้ว แบ่งเป็นชิงฯฟุตบอลโลก 6 ครั้ง และได้ชิงฯยูโร ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4


 4 ) สเปน และ อิตาลี ถือเป็นทีมที่เจอกันบ่อยในฟุตบอลระดับรายการใหญ่ และการดวลุจุดโทษครั้งนี้ ทั้งสองชาติต้องมาอยู่ในภาวะกดดันชี้ชะตาด้วยจุดโทษเป็นครั้งที่ 10 ซึ่งถือว่า เป็นคู่ที่ต้องดวลจุดโทษด้วยกันบ่อยที่สุดในโลก

italy

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

5) อิตาลี เป็น ชาติที่ 2 ในประวัติศาสตร์ ที่มีนักเตะ 5 คน ที่ยิงได้ 2 ประตู ในรายการยูโร โดยอิตาลี มี เฟเดรริโก้ เคียซ่า , ชิโร่ อิมโมบิเล่,ลอเรนโซ่ อินซิเญ่ , มัตเตโอ เปสสิน่า และ มานูเอล โลคาเตลลี่  โดยชาติแรกที่ทำสถิตินี้ได้ คือ ฝรั่งเศส ในยูโร 2000

 6 ) ด้านผู้แพ้อย่างสเปน มี เรื่องราวน่าสนใจไม่แพ้กัน โดย อัลบาโร่ โมราต้า ตียิงประตูตีเสมอในนาที 80 ได้นั้น ทำให้ อัลบาโร่ โมราต้า เป็นนักเตะสเปนที่ยิงประตูในรายการยูโรสูงสุดแล้ว ด้วยจำนวน 6 ประตู โดยในยูโร 2020 ซัดไป 3 ประตู ขณะที่ ยูโร 2016 ซัดไป 3 ประตูเช่นกัน  ถือว่าแซงหน้าสถิติสูงสุด 5 ประตูของเฟร์นานโด ตอร์เรสไปได้แล้ว

7 ) เปดรี กองกลางห้องเครื่องของสเปน กลายเป็นนักเตะยุโรปคนแรก ที่ลงเล่นรายการยูโร ด้วยการสตาร์ตเป็นตัวจริง 6 แมตช์ และยังอายุไม่เกิน 18 ปีเลย

SPain
8)
ด้าน หลุยส์ เอนริเก้ กุนซือทีมชาติสเปน ให้คะแนน "ลา โรฆา" ลูกทีมกระทิงดุ  9 เต็ม 10 ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลยูโร 2020  เพราะมาได้ไกลถึงรอบรองฯ ทั้งที่ ไม่มีผู้เล่นจากสโมสรเรอัล มาดริด เลยแม้แต่คนเดียว และพร้อมมองไปถึงอนาคตที่มีนักเตะฝีเท้าดีรอวันเติบโตขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีม

9) โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมชาติอิตาลี ผู้มาปฏิวัติวงการฟุตบอลทีมชาติอิตาลี  ยอมรับว่าคู่แข่งอย่างสเปน ครองบอลและสร้างปัญหาให้กับพวกเขาได้มากแต่ทีมของเขาก็สู้อย่างหนักจนเบียดชนะมาได้ โดยเขายกเครดิตให้เด็กๆลูกทีมอิตาลี ที่มีความเชื่อกันมาตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว  แต่ทุกอย่างยังไม่จบ อิตาลี ต้องรวมพลังกันอีกครั้งเท่าที่ยังเหลือและเตรียมตัวสำหรับรองชิงฯ ในวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฏาคมนี้

10) ค่ำคืนนี้ มีฟุตบอลยูโร 2020 รอบรองฯ อีกหนึ่งคู่ ในเวลา 02.00 น. เป็นการพบกันระหว่าง อังกฤษ-เดนมาร์ก  ถ่ายทอดสดทาง NBT2HD
 

ขอบคุณภาพจาก ขอบสนาม

related