svasdssvasds

"ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" พบ นักท่องเที่ยวติดโควิด 1 ราย กักตัวคณะที่มาด้วย 14 วัน

"ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" พบ นักท่องเที่ยวติดโควิด 1 ราย กักตัวคณะที่มาด้วย 14 วัน

ผู้ว่าฯ ภูเก็ต เผย พบนักท่องเที่ยวร่วมโครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 รายแรก เดินทางมาจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตรวจ Swap พบที่ท่าอากาศยานภูเก็ต ล่าสุดส่งเข้ารักษาตัวที่ รพ. พร้อมกักตัวคณะที่มาด้วยกัน 14 วัน

วันที่ 7 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จังหวัดภูเก็ตเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในโครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) ตั้งแต่วันที่ 1-7 กรกฎาคม 2564 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจังหวัดภูเก็ต จำนวน 2,113 คนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

รัฐบาลปิ๊งไอเดีย "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" เตรียมเปิด “สมุย พลัส โมเดล” 15 ก.ค.นี้

"นายกฯ" กักตัว หลังใกล้ชิดคนติดโควิด ร่วมงานเปิด "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"

ปธ.หอการค้า สุรินทร์ แจ้งติดโควิด หลังไปภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ถ่ายภาพร่วมนายก

ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต (สสจ.ภูเก็ต) รายงานว่า ในจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 1 ราย เป็นชาย เดินทางมาจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ทั้งนี้ เมื่อถึงท่าอากาศยานภูเก็ต มีการตรวจ Swap แล้วไปรอผลที่ห้องพักโรงแรมจากนั้นผลตรวจ Swap ที่ท่าอากาศยานภูเก็ต ออกมาเมื่อคืนประมาณ 4-5 ทุ่มแล้วว่า ติดเชื้อโควิด-19

อย่างไรก็ดี หลังทราบผลตรวจดังกล่าวทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตได้รีบแจ้ง SHA Manager โรงแรมที่นักท่องเที่ยวเข้าพัก และ ได้นำนักท่องเที่ยวรายนี้ไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว

ส่วนคณะที่มาด้วยกันได้นำเข้าโรงแรม ALQ สถานที่กักตัวที่รัฐกำหนด เป็นเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าดูอาการและตรวจหาเชื้อตามเวลาที่กำหนด ตามขั้นตอนของสาธารณสุขในการควบคุมโรคโควิด-19

ดังนั้น การตรวจพบครั้งนี้ ถือเป็นรายแรกจาก โครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) ที่พบว่าติดเชื้อโควิด-19  ซึ่งอยู่ในกระบวนการที่จัดการได้ เป็นการดำเนินการอย่างเข้มแข็งที่สามารถตรวจพบในเวลารวดเร็ว

related