svasdssvasds

"หมอทวีศิลป์" ชื่นชมไอเดีย "เถียงนาโมเดล" ชี้เป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน

"หมอทวีศิลป์" ชื่นชมไอเดีย "เถียงนาโมเดล" ชี้เป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. ชื่นชม “เถียงนาโมเดล” หลังพบแรงงานก่อสร้างกลับต่างจังหวัด กักตัวโควิดไปนอนในเถียงนา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาว ป่วยอาการไม่มาก ส่งข้าวส่งน้ำ ชี้เป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เปิดเผยถึงรูปแบบของการกระจายเชื้อ โควิด-19 และแผนงานของรัฐบาล ว่าทางกรมควบคุมโรคได้สังเกตจากตัวเลข ณ วันที่ 6 กรกฎาคม พบว่า การกระจายเชื้อมาจากการเดินทางไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 18 จังหวัด 254 ราย ภาคเหนือ 75 ราย ภาคกลางและตะวันออก 45 รายภาคใต้ 9 ราย คาดว่ามาจากพี่น้องคนใช้แรงงาน เพราะมาจากอีสานและเหนือเป็นส่วนใหญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

5 ข้อเรียกร้อง “หมอไม่ทน” นัดร่วมแสดงพลัง ติดโบดำ สวมเสื้อดำทั่วประเทศ

"ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" พบ นักท่องเที่ยวติดโควิด 1 ราย กักตัวคณะที่มาด้วย 14 วัน

"หมอยง" เผยผลทดลองฉีด "ซิโนแวค" สลับ "แอสตร้าเซนเนก้า" ได้ภูมิสูงขึ้น 8 เท่า

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ลักษณะของการติดเชื้อจากข้อมูลของวันที่ 5 กรกฎาคม หลังแรงงานก่อสร้างกลับจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทำให้เกิดคลัสเตอร์ติดเชื้อในครอบครัว แบ่งเป็น ภาคเหนือ 6 คลัสเตอร์ ติดเชื้อ 21 คน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 4 คลัสเตอร์ ติดเชื้อ 16 คน

“ในภาคอีสานและเหนือ ระดับครอบครัวและชุมชน ขอให้พี่น้องอีสาน และภาคเหนือได้เข้าใจในประเด็นนี้ หลังจากกลับบ้านมาแล้วขอให้สร้างระยะห่าง ภาคอีสานพื้นที่กว้างขวาง เถียงนาโมเดล เกิดขึ้น กลับมาแล้ว ขอให้ไปนอนในเถียงนา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาว ป่วยก็อาการไม่มาก กักตัวเองนอนอยู่ตรงนั้น มีคนส่งข้าว ส่งน้ำ ครอบครัวเดียวกัน ซึ่งน่ารักมากๆ ก็ขอให้ใช้วิธีการจากภูมิปัญญา หรือคิดจากพื้นที่มาช่วยกัน” 

related