svasdssvasds

ครูลูกกอล์ฟ คณาธิป โพสต์ข้อความชวนคิด! สำหรับคนที่บอกให้ทุกคนใจเย็น

ครูลูกกอล์ฟ คณาธิป โพสต์ข้อความชวนคิด! สำหรับคนที่บอกให้ทุกคนใจเย็น

"ครูลูกกอล์ฟ คณาธิป สุนทรรักษ์" พิธีกร-ดีเจชื่อดัง โพสต์ข้อความชวนคิดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ฝากข้อความถึงคนที่บอกให้ทุกคนใจเย็น แต่ความจริงคุณไม่ได้ใจเย็นแค่คุณโชคดีอยู่อีกโลก และไม่ได้มองคนส่วนใหญ่กำลังเป็นอย่างไร

"ครูลูกกอล์ฟ คณาธิป" พิธีกร-ดีเจชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีระบุข้อความว่า "จะเรียกร้องให้รัฐช่วยเหลือคนอื่นทำไม ทำไมไม่ช่วยเหลือตัวเองและไปช่วยคนอื่น? แล้วเราไม่ลำบาก ทำไมไม่อยู่เฉย ๆ 

ฟังนะคะ อ่านช้า ๆ เราไม่ต้องลำบาก ถึงจะช่วยคนอื่นได้ แล้วคนมากมายก็ช่วยเหลือตัวเองมาตลอด ช่วยเหลือคนอื่นก็ทำ ทำตลอด บริจาคเอยอะไรเลย อะไรที่ไหว แล้วไม่เป็นภาระคนอื่น เชื่อว่าหลายคนทำหมดแล้วจริง ๆ

และการที่ออกมาส่งเสียงให้รัฐและผู้บริหารวิกฤตทำทุกอย่างให้ดีขึ้น ทั้งเรื่องการสื่อสารที่ล้มเหลว การเยียวยาที่ไม่ทั่วถึง และอื่น ๆ ก็คือการช่วยอย่างนึงเพราะว่า

นั่นคือ หน้าที่โดยตรงของพวกเขาไงคะ และคนที่ออกมาส่งเสียงต้องเจอแรงปะทะอีก มันไม่ง่ายนะคะกราบนะคะ ไปทำความเข้าใจใหม่ คนที่ไม่ช่วยอะไรเลยตอนนี้ คือ คนที่บอกให้คนอื่นอยู่นิ่ง ๆ

ถ้าคุณเป็นคนที่มีความคิดแบบนี้ ช่วยอย่างนึงค่ะ ช่วยอยู่นิ่ง ๆ ต่อไป รอวันที่พายุสงบ คนช่วยกันกู้ซากศพแล้ว คุณค่อยออกมาถ่ายรูปกับสายรุ้งค่ะ ด้วยรักและเคารพ"

ครูลูกกอล์ฟ

ครูลูกกอล์ฟ

related