svasdssvasds

หนุ่ม กรรชัย ถามให้อยู่บ้าน แต่ค่าใช้จ่ายไม่ลดให้ ลั่นคิดถึงชาวบ้านบ้าง

หนุ่ม กรรชัย ถามให้อยู่บ้าน แต่ค่าใช้จ่ายไม่ลดให้ ลั่นคิดถึงชาวบ้านบ้าง

ได้ใจโซเชียล! "หนุ่ม กรรชัย" ขอพูดแทนประชาชน ตั้งคำถามให้อยู่บ้านลดเชื้อ แต่ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเทอมไม่ลดให้ บอกตนยังโอเค แต่ลองคิดถึงชาวบ้านที่ไม่มีงานทำ-ไม่มีเงินบ้าง

จากข่าวว่อนเน็ตที่ภาครัฐเตรียมจะ "ล็อกดาวน์" พื้นที่สีแดงจริงหรือไม่ จึงเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึง วิจารณ์อย่างหนัก ล่าสุด "หนุ่ม กรรชัย" พูดเรื่องนี้ในรายการ "ข่าวใส่ไข่" ที่มี "มดดำ คชาภา" และ "รถเมล์ คะนึงนิจ" เป็นพิธีกรร่วมด้วย

ในรายการได้มีการยกตัวอย่างการประกาศล็อกดาวน์ของประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งทางรัฐบาลได้มีการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนให้มีการพักชำระหนี้ ลดค่าน้ำ ค่าไฟ

ด้าน หนุ่ม กรรชัย ก็ได้พูดเสริมว่า "ค่าไฟแพงขึ้น ที่บ้านผมปกติ 8,000-9,000 บาท แต่ล่าสุดค่าไฟขึ้นสูง 15,000-16,000 บาท ผมตกใจมาก งง แต่สุดท้ายให้ประชาชนอยู่บ้าน แต่ค่าใช้จ่ายก็สูงขึ้น และที่สำคัญค่าเรียนก็...ไม่ลด เขาลดแค่ 10-20%" 

ทางด้าน มดดำ คชาภา พูดเสริมว่า "เดิมทีเยียวยาแต่ค่าน้ำ ค่าไฟ ทุกคนก็พูดว่ามันแพงขึ้น ค่าน้ำดูดีๆ ก็ไม่ได้ถูกลงนะ อย่างที่บ้านเดือนนี้ ต้องจ่ายค่าไฟ 40,000 บาท แพงสูงมาก"

ก่อนที่ หนุ่ม กรรชัย จะพูดปิดท้ายว่า "ผมฮาตรงนี้ เด็กอยู่ที่บ้าน ไม่ได้ไปเรียนนะ แต่ค่าเรียน ค่าเทอมเท่าเดิม แถมต้องเสียเพิ่มค่าไฟที่บ้าน อย่างเรายังโอเค แค่ลองคิดถึงชาวบ้าน คนจน ประชาชนทั่วไป ที่ไม่มีงานทำ ไม่มีเงิน แล้วจะทำยังไงกัน"

related