svasdssvasds

หญิง รฐา-แทค ภรัณยู แท็กทีมซัดรัฐบาล ปมล็อกดาวน์-นายกฯไม่รับเงินเดือน

หญิง รฐา-แทค ภรัณยู แท็กทีมซัดรัฐบาล ปมล็อกดาวน์-นายกฯไม่รับเงินเดือน

ร่วมกันฟาด! "หญิง รฐา" และ "แทค ภรัณยู" พร้อมด้วยเหล่าคนบันเทิงแท็กทีมวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล ปมล็อกดาวน์พื้นที่เสี่ยง และนายกรัฐมนตรีประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน

จากกรณีที่นายกรัฐมนตรี ประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน เพื่อนำเงินไปใช้ในการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 และศบค.เคาะล็อกดาวน์ 14 วัน งดออกนอกบ้าน 4ทุ่ม-ตี4 ตามที่ข่าวนำเสนอไป

ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์เลยทีเดียว รวมไปถึงคนบันเทิงเองก็ทยอยออกมาวิจารณ์รัฐบาลมากมาย

"หญิง รฐา" ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ ถามไปยังนายกฯประยุทธ์ว่า "3 เดือน 3 แสนเจ็ด ทำอะไรได้บ้าง แต่ 3 เดือน ยอดพุ่งวันละหมื่น เสียหายอะไรบ้าง… ลองคิดดูค่ะ…"

"แทค ภรัณยู" โพสต์เชือดนิ่มๆ ว่า "ลดค่าน้ำ ลดค่าไฟ ลดดอกเบี้ย ลดค่าเทอม ด้วยนะจ่ะ"

"เติ้ล ตะวัน" ได้โพสต์ข้อความฝากถึงรัฐบาลว่า "ถ้าล็อกดาวน์แล้วช่วย ล็อกผ่อน!!! ด้วยนะครับ" พร้อมเขียนแคปชั่นว่า "ละครเรื่องใหม่ สุดสายป่าน!!!" และใส่อีโมจิร้องไห้นับสิบอันเลยทีเดียว

"เชน ณัฐวัฒน์" โพสต์ภาพนั่งขอทานหน้าร้าน พร้อมแคปชั่นแรงและตรงว่า "พูดไปก็คงไม่ได้ยิน…แต่ก็อยากจะพูดว่า 'ออกกกกกกกกกกกกก ไปปปปปปปปปปปป' ทำไม่ได้ บริหารไม่ได้ ควบคุบอารมณ์ไม่ได้ ออกไปเถอะ

สิ่งที่พวกคุณทำมาตลอด แค่ตอนนี่มันก็ยากที่จะเเก้ไขเเล้ว ขอร้องเถอะคับ ไม่ต้องทำบุญหรอก ขอเเค่พวกคุณออกก็เป็นบุญแล้ว #ไม่เคยเอาเรื่องร้านตัวเองมาดราม่า #แต่วันนี้สู้ไม่ไหวแล้วจริงๆ…#คิดถึงบรรยากาศเดิมๆ #ผมรักประเทศไทย"

"อ.ยิ่งศักดิ์" บอกว่า "เดี๊ยนเรียนจบมัธยมสถาบันเดียวกับท่าน มีสิทธิถามมั้ยคะว่า ท่านบริหารต่อไหวมั้ย ? ทำไมมีแต่คนต่อว่าท่าน ทำไมมีแต่ความวุ่นวายไปทั่วบ้านทั่วเมือง

มันหมดเวลาของคนรุ่นเราแล้วรึเปล่า หยุดแล้วพักผ่อนเถอะค่ะ จากรุ่นน้องวัดนวลนรดิศ....ถามด้วยความเคารพรุ่นพี่เสมอ (ความเห็นส่วนบุคคล กรุณาอย่าคอมเมนท์ต์)"

"Tattoo colour" บอกว่า "ท่านงดรับเงิน 3 เดือนเรียก "เสียสละ." คนกลางคืนงดรับงาน 5 เดือนเรียกว่า มาตรการ #เยียวยา #กูด้วย"

"ก้อง จักรพันธ์" โพสต์ว่า "ไม่รับเงินเดือนยาวไปจนกว่าจะแก้ปัญหาได้ดีไหมคะ ประชาชนไม่มีรายได้มาก่อนหน้านี้นานแล้วค่ะ"

related