svasdssvasds

หมอรุ่งเรือง ขอ ม็อบชุมนุม อย่ามาที่กระทรวงฯอีก หวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่

หมอรุ่งเรือง ขอ ม็อบชุมนุม อย่ามาที่กระทรวงฯอีก หวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่

นายแพทย์รุ่งเรือง ขอร้อง ม็อบชุมนุม อย่ามากระทรวงสาธารณสุขอีก หวั่นเป็นการเพิ่มโอกาสในการแพร่กระจายเชื้อโควิด 19 ที่อาจเป็นภาระแพทย์ พยาบาล ต้องเตรียมทีมดูแล เบียดเบียนงานหลักที่ต้องดูแลผู้ป่วยที่รอรักษา

นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ ที่ปรึกษาระดับกระทรวงและ โฆษกกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการเดินทางมาชุมนุมเรียกร้องบริเวณด้านหน้าทางเข้ากระทรวงในวันนี้ (10 ก.ค. 64) ว่า เข้าใจว่าการแสดงความเห็นเป็นสิทธิ์ แต่ในสถานการณ์ที่โรคยังระบาด จะปฏิบัติอย่างไรก็ขอให้มีความเหมาะสม เพราะทางกระทรวงฯ มีช่องทางสื่อสาร รับข้อร้องเรียน จึงขอให้เลือกใช้ช่องทางที่จัดไว้ให้ เนื่องจากการมาแต่ละครั้ง มวลชนมารวมตัวกัน ย่อมเพิ่มโอกาสการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

นอกจากที่กล่าวมา การรวมกลุ่มของผู้คนที่เต็มไปด้วยอารมณ์ อาจเกิดเหตุไม่คาดฝัน ดังนั้น ถึงจะมาจำนวนน้อยแต่ทางกระทรวงต้องเตรียมการเผื่อกรณีเกิดเหตุเลวร้าย กระทรวงสาธารณสุขต้องเตรียมแพทย์ พยาบาล ระบบการแพทย์ฉุกเฉินรองรับ สำหรับสถานการณ์ที่คาดไม่ถึงในการชุมนุม ทำให้เสียกำลังแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่มารองรับเหตุการณ์ แทนที่จะไปดูแลผู้ป่วยซึ่งเป็นงานหลัก ทำให้คนป่วยได้รับผลกระทบไปด้วย

"กรุณาอย่ามาอีกเลยครับ หมอ พยาบาล และบุคลากร ตอนนี้ภารกิจหนักและเหนื่อยมากครับ เราปฏิบัติการอย่างหนักเพื่อดูแลพี่น้องประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดสัปดาห์ครับ แทนที่พวกเราจะได้ไปช่วยดูแลผู้ป่วย ก็ต้องมาดูแลพวกท่านที่มาประท้วง กระทรวงสาธารณสุข ไม่เคยปิดกั้นการแสดงข้อเรียกร้องของทุกท่าน เพียงแต่ ขอให้ท่านแสดงออกในเชิงบวกและสร้างสรรค์ และขอให้คำนึงเรื่องการระบาดของโรคให้มาก สถานการณ์ตอนนี้ แย่อยู่แล้ว เราไม่อยากเห็นคลัสเตอร์ม็อบหน้ากระทรวงสาธารณสุขครับ"

related