svasdssvasds

สุดทน! “ม็อบบุกกระทรวงทวงวัคซีน” หอบศพ ประท้วง ตร.ห้ามทัพวุ่น

สุดทน! “ม็อบบุกกระทรวงทวงวัคซีน” หอบศพ ประท้วง ตร.ห้ามทัพวุ่น

กลุ่มไพร่พลและกลุ่มเด็กปากแจ๋ว ทำกิจกรรม “ม็อบบุกกระทรวงทวงวัคซีน” เรียกร้องวัคซีนโควิดด้วยการหอบศพจำลอง ช่อดอกไม้จันทน์ ก่อนถูกตำรวจสกัดห้ามเข้าพื้นที่

  ตำรวจถือโล่ พระอาทิตย์ทรงกลด

กลุ่มไพร่พลและกลุ่มเด็กปากแจ๋ว หอบศพจำลอง พร้อมช่อดอกไม้จันทน์ ติดชื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข บุกกระทรวงทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ “บุกกระทรวงทวงวัคซีน” เรียกร้องให้มีการจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 และวัคซีนทางเลือกให้กับเด็ก ประชาชน และบุคลากรทางการแพทย์

พ้นสี โปรยดอกไม้จันทน์

โดยทางกลุ่ม ม็อบบุกกระทรวงทวงวัคซีน ได้รวมตัวกันบริเวณทางเข้าฝั่งสำนักงานประกันสังคม ก่อนจะเริ่มเดินขบวนเข้าไปในพื้นที่กระทรวงสาธารณสุข แต่ตำรวจไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่โดยให้เหตุผลว่าเป็นสถานที่ราชการ โดยกระทรวงสาธารณสุขได้มอบหมายให้นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ โฆษกกระทรวงสาธารณสุข เป็นตัวแทนออกมารับข้อเรียกร้อง และเจรจากับผู้ทำกิจกรรม ทำให้กลุ่มผู้ทำกิจกรรมไม่พอใจ และยืนยันว่าจะเข้าไปยื่นหนังสือต่อนายอนุทินในพื้นที่กระทรวงเท่านั้น

ศพ

ก่อนที่ม็อบบุกกระทรวงทวงวัคซีนจะนำสีแดงมาราดบนศพจำลองทั้ง 3 ศพ และพยายามจุดไฟเผาเพื่อเป็นสัญลักษณ์แทนการสูญเสียของผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมดับเพลิงไว้ก่อนแล้ว จึงสามารถควบคุมไม่ให้สถานการณ์ลุกลามบานปลายได้

จุดไฟ

จากนั้นผู้ทำกิจกรรมพยายามที่จะฝ่าแนวตำรวจเข้าไปในพื้นที่กระทรวง พร้อมกับนำเอกสารที่เตรียมมายื่นให้นายอนุทินโปรยไว้บริเวณหน้าประตู โดยยืนยันว่าจะปักหลักอยู่บริเวณนี้จนกว่าจะได้เข้าไปยื่นหนังสือให้นายอนุทิน

ตำรวจปะทะ ปะทะตำรวจ ดับไฟ

ก่อนหน้านี้นายอนุทินได้ให้สัมภาษณ์ว่าวันนี้ติดภารกิจล่วงหน้า จึงมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้รับเรื่องร้องเรียนแทน โดยยืนยันว่าไม่ได้หนีแต่อย่างใด สุดท้าย นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ออกมารับจดหมายอีกครั้ง โดย ขีดเส้น 7 วัน เรียกร้องให้รัฐบาลหาวัคซีนคุณภาพมาฉีดให้กับกลุ่มเด็กและประชาชน

 

ประมวลภาพ ม็อบและกลุ่มเด็กปากแจ๋ว ทำกิจกรรมบุกกระทรวงทวงวัคซีน

ลากศพ แถลงการณ์ รับมอบหนังสือให้ นายอนุทิน

related