svasdssvasds

โฆษกก้าวไกล แจ้งติดเชื้อ "โควิด" พร้อมเปิดไทม์ไลน์ที่สภาฯ พบปะ ส.ส.เพียบ

โฆษกก้าวไกล แจ้งติดเชื้อ "โควิด" พร้อมเปิดไทม์ไลน์ที่สภาฯ พบปะ ส.ส.เพียบ

นาย​ณัฐชา​ บุญไชยอินสวัสดิ์​ โฆษกพรรคก้าวไกล แจ้งติดเชื้อ "โควิด" พร้อมเปิดไทม์ไลน์ประชุมสภาฯ เผยได้พูดคุย ส.ส.รัฐบาล-ฝ่ายค้าน ด้าน "ก้าวไกล" เตรียมตรวจ PCR ทั้งพรรค 11 ก.ค.นี้

 นาย​ณัฐชา​ บุญไชยอินสวัสดิ์​ ส.ส.เขตบางขุนเทียน และโฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า เมื่อคืนของวันที่ 9 ก.ค. ได้ตรวจหาเชื้อโควิดด้วยชุดทดสอบแบบรวดเร็ว (Rapid Test) พบว่าติดเชื้อ ดังนั้น เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันนี้ จึงไปตรวจซ้ำที่แล็บแห่งหนึ่ง โดยคาดว่าผลตรวจจะออกมาในช่วงค่ำของวันนี้ ตนใช้ชุด Rapid Test ตรวจหาเชื้ออยู่ตลอด อย่างเช่นเมื่อวันที่ 7 ก.ค. ก็เพิ่งทดสอบแต่ผลออกมาว่าไม่ติด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีอาการคัดจมูกและน้ำมูกไหล

 นายณัฐชา กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 5-8 ก.ค. ที่ผ่านมา ทำงานอยู่ที่รัฐสภาตลอด เข้าร่วมประชุมสภาฯ ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญชุดหนึ่ง ประชุมคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมือง และแถลงข่าวที่ห้องแถลงข่าว รวมถึงได้พบปะพูดคุยกับ ส.ส.ทั้งฟากรัฐบาลและฝ่ายค้านด้วย

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” แจ้งติดโควิด แม้ฉีดวัคซีนแอสตร้าฯ เข็มแรกเดือนที่แล้ว

• เฉียดหมื่นคน! โควิดวันนี้ ติดเชื้อพุ่ง 9,539 ราย ตายเพิ่ม 86 ราย

• ซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจ ช่วงนี้คนไทย ทุกข์ใจเรื่องอะไรมากที่สุด

 ล่าสุด นายณัฐชาโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า วันนี้ผมมีเรื่องสำคัญที่ต้องเรียนให้พี่น้องประชาชนทราบ นั่นคือ ผมได้รับการยืนยันผลการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ครับ ดังนั้นผมจึงขอเปิดเผยไทม์ไลน์เวลาและสถานที่ในรอบ 7 วันที่ผ่านมา เพื่อเป็นประโยชน์ในการสืบค้นและคัดกรองกลุ่มเสี่ยง และต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งสำหรับบุคคลต่างๆ ที่ผมพบเจอหรือทำงานด้วยในระหว่างนี้ ซึ่งจำเป็นต้องเฝ้าระวังอาการ ต้องกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน และต้องเข้ารับการตรวจเชื้อเช่นเดียวกัน โดยผมทราบดีว่าในเวลานี้กระบวนการและขั้นตอนต่างๆ เหล่านี้ไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายเลย ผมจึงต้องขออภัยไปยังทุกๆ คนอีกครั้งครับ

 ดังที่ทราบกันดีว่า ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พวกเราได้รับการฉีดวัคซีนครบทั้ง 2 เข็มแล้ว ผมเองได้รับการฉีดวัคซีน Sinovac และทราบดีเช่นกันว่า แม้จะได้รับวัคซีนครบแล้วก็ยังสามารถติดเชื้อได้ โดยเฉพาะวัคซีน Sinovac ที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันการติดเชื้อต่ำ แต่สามารถลดอาการรุนแรงเมื่อติดเชื้อและป้องกันการเสียชีวิตได้ ดังนั้น การปฏิบัติหน้าที่ของผมในฐานะผู้แทนราษฎรทั้งในสภาและนอกสภา เช่นการลงไปรับฟังปัญหาต่างๆ รวมถึงการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจากปัญหาการระบาดโควิดในพื้นที่ ทั้งการตรวจเชิงรุก การช่วยเรื่องข้าวปลาอาหารสำหรับผู้ที่เดือดร้อนและผู้ที่กักตัว ผมจึงพยายามปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าการรักษาระยะห่างและการสวมใส่หน้ากากป้องกันตลอด

 อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลและข่าวสารหลายชิ้นพบว่าแม้ฉีดวัคซีนและป้องกันดีแล้ว แต่ก็ไม่สามารถป้องกันการติดได้จริงๆ เช่นกรณีของแพทย์ที่ประเทศอินโดนีเซียซึ่งพบการติดเชื้อจำนวนมากรวมถึงมีการเสียชีวิตในอัตราที่สูง กรณีการติดเชื้อของแพทย์จำนวนหนึ่งในโรงพยาบาลจังหวัดเชียงราย รวมถึงการติดเชื้อยกโรงพักของตำรวจ สน.พระราชวัง ผมจึงพยายามหมั่นตรวจเช็คการติดเชื้อด้วยตัวเองเป็นระยะ เพื่อให้สามารถคัดกรองตัวเองได้เร็วที่สุดและเพื่อลดภาระของสาธารณสุขให้มากที่สุด

 ที่ผ่านมาผมจึงจัดหาชุดทดสอบแบบรวดเร็ว หรือ Rapid test เพื่อตรวจ Antigen โดยเสมอ จนกระทั่งเมื่อวานนี้มีสัญญาณว่าอาจจะมีการติดเชื้อ ผมจึงเริ่มกระบวนการกักตัวเองทันที และเตรียมขอเข้ารับการตรวจเพื่อยืนยันการติดเชื้ออย่างเป็นทางการ ในระหว่างนี้พบว่าเริ่มมีอาการไข้และเจ็บคอ จึงลองทดสอบด้วย Rapid test อีกรอบ ผลออกมามีแนวโน้มว่าติดเชื้อเช่นเดิม และส่วนตัวเกรงว่าจะไม่ทันต่อสถานการณ์ จึงขอประกาศอย่างไม่เป็นทางการว่าผมติดเชื้อโควิด โดยระหว่างนี้ก็เข้ารับการตรวจเชื้อแบบ RT-PCR เพื่อยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง คาดว่าผลจะออกดึกๆ คืนนี้ หากมีผลเป็นอื่นจะรีบแจ้ง

 อย่างไรก็ตาม อาการของผมยังอยู่ในระดับไม่รุนแรงและส่วนตัวมีความพร้อมในการทำ Home Isolation หรือแยกกักตัวที่บ้านได้ โดยจะมีการติดตามอาการจากหน่วยงานสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด รวมถึงการเรื่องสภาพความเป็นอยู่ เช่น อาหาร เครื่องใช้ต่างๆ ที่ทางพรรคก้าวไกลจะเป็นผู้ช่วยเหลือตระเตรียมเพื่อให้การกักตัวเพื่อรักษาตัวเองในครั้งนี้สามารถทำได้โดยลุล่วงและเป็นภาระระบบสาธารณสุขน้อยที่สุด เพราะในขณะนี้มีผู้ที่มีอาการรุนแรงจำเป็นต้องได้รับการรักษาอย่างทันท่วงทีในโรงพยาบาล และความต้องการเตียงยังมีอัตราที่สูงมาก เป็นสถานการณ์ที่หนักอย่างยิ่ง ผมเชื่อว่าหากสามารถพัฒนาแนวทางคัดกรองการติดเชื้อให้ทำได้เร็วด้วยการปูพรมตรวจด้วย Rapid test ให้สามารถตรวจสม่ำเสมอ เพื่อทำ Home Isolation หรือแยกผู้ป่วยออกจากผู้ไม่ติดเชื้อได้เร็วและเป็นระบบ ผมเชื่อว่าสถานการณ์ด้านสาธารณสุขจะคลี่คลายลงไปในทางที่ดีขึ้นแน่นอน

 

สุดท้ายนี้ ผมขอฝากกำลังใจไปยังทุกท่าน ผมทราบดีว่าณะนี้ทุกคนกำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายและและสถานการณ์ที่ยากลำบากอย่างยิ่ง ผมและพรรคก้าวไกลจะพยายามทุกวิถีทางเพื่อเปลี่ยนแปลงสถานการณ์นี้ให้กลับมาสู่ภาวะปกติให้เร็วที่สุด ไม่ว่าสถานการณ์ด้านสาธารณสุข สถานการณ์ด้านเศรษฐกิจปากท้อง และสถานการณ์ด้านสังคมในเวลานี้ ตัวผมเองจะรีบรักษาให้หายและกลับมาปฏิบัติหน้าที่ผู้แทนราษฎรของประเทศนี้ให้เร็วที่สุด

อย่าเพิ่งหมดหวัง เรายังมีวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่าเดิมรออยู่ครับ

 

 มีรายงานว่า ภายหลังที่นาย​ณัฐชา​แจ้งผลการตรวจ Rapid Test ให้ทางพรรคก้าวไกลรับทราบแล้ว มีรายงานว่า ส.ส.และเจ้าหน้าที่พรรคก้าวไกล มีแผนจะเข้าตรวจโควิดแบบ PCR ในวันที่ 11 ก.ค.นี้

related