svasdssvasds

อาลัย โควิดคร่า “หมอหนึ่ง” จนท. รพ.สต.สวนหลวง แม้ฉีดซิโนแวค 2 เข็ม

อาลัย โควิดคร่า “หมอหนึ่ง” จนท. รพ.สต.สวนหลวง แม้ฉีดซิโนแวค 2 เข็ม

ชาวโซเชียลแห่อาลัย หมอหนึ่ง หมออนามัย รพ.สต.สวนหลวง บุคลากรด่านหน้าที่เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ขณะที่ได้รับการฉีดวัคซีนซิโนแวคครบ 2 เข็มแล้ว ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมงานศพ เผย สมุทสาครยังตึงเครียดขีดสุด 

12 ก.ค.64 เมื่อวันที่ (11 ก.ค.)ที่ผ่านมาทางผู้ใช้เฟซบุ๊ก รติรัตน์ รถทอง ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า... หมอหนึ่ง นายพิเชษฐ์ สหกิจ หมออนามัย รพ.สต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นบุคลากรและรพ.ด่านแรกที่เจอโควิด... ซึ่งหมอพิเชษฐ์​ได้ติดโควิด-19 และเสียชีวิตจากไปเมื่อกลางดึกของวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่เขาทำงานเป็นด่านหน้าในการรับมือและป้องกันโควิด-19  ในชุมชนจนมาถึงมาระลอก 3 ซึ่งหมอหนึ่งได้รับการฉีดวัคซีนซิโนแวคแล้ว 2 เข็ม 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยด้าน นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กระบุว่า...ใกล้แค่เอื้อม บ่ายสามถึงวัดอ่างทอง กระทุ่มแบน ร่วมพิธีฌาปนกิจ​ศพ​ จนท.รพ.สต.สวนหลวง นายพิเชษฐ์​ สหกิจ​ หรือ หมอหนึ่ง ที่เสียชีวิตจากโควิดเมื่อคืนที่ผ่านมา ผช.สสอ.กระทุ่มแบนติดโควิด ทำให้ สสอ.กลายเป็นกลุ่มเสี่ยง หากผลออกมาว่า สสอ.ติดด้วย นายอำเภอ ปลัดจังหวัด รอง ผวจ. หรือแม้แต่ ผวจ.คงไม่รอด สถานการณ์ที่สมุทรสาครตึงเครียดสุดขีด แต่ตึงเครียดแค่ไหน เรายังคงไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เรากำลังเร่งเรื่อง รพ.สนาม และ Community Isolation หรือ ศูนย์พักคอยคนสาครไม่ทอดทิ้งกันอย่างเข้มข้น เดินทางกลับ พร้อมอธิษฐานให้ดวงวิญญาณ ”หนึ่ง” ไปสู่สุขคติในสัมปรายภพ พวกเราที่ยังอยู่ พร้อมที่จะเป็นด่านหน้า ที่บางคนเคยปรามาสว่า “เห็นแก่ตัว”ทั้งที่เจ็บ และตาย อยู่ใกล้แค่เอื้อม อนาคตสุดจะคาดเดา

ทั้งนี้สถานการณ์ล่าสุดของยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาครยังหน้าเป็นห่วง ซึ่งในวันที่(11 ก.ค.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่ 629 ราย ยอดรวมสะสมอยู่ที่ 13,561 ราย เสียชีวิตแล้ว 3 ราย 

อาลัย โควิดคร่า “หมอหนึ่ง” จนท. รพ.สต.สวนหลวง แม้ฉีดซิโนแวค 2 เข็ม

 

related