svasdssvasds

นิวเซาท์เวลส์ ออสเตรเลีย พบผู้เสียชีวิตจากโควิด19 ในรอบ 10 เดือน

นิวเซาท์เวลส์ ออสเตรเลีย พบผู้เสียชีวิตจากโควิด19 ในรอบ 10 เดือน

นายกรัฐมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ประกาศ พบผู้เสียชีวิตจากโควิด19 รายแรกในรอบ 10 เดือน เป็นหญิงวัย 90 ปีในซิดนีย์ ติดเชื้อมาจากคนในครอบครัว และมีแนวโน้มว่าจะยิ่งเลวร้ายจากการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์เดลต้า และการขาดแคลนวัคซีน

กลาดิส เบเรจิคเลียน นายกรัฐมนตรีของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ออสเตรเลีย แถลงว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 รายใหม่จำนวน 77 ราย โดยกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 52 ราย เป็นผู้ป่วยหนัก 15 ราย และมีรายงานเสียชีวิตครั้งที่ 57 ของรัฐซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 10 เดือน เป็นหญิงวัย 90 ปีในซิดนีย์ ติดเชื้อมาจากคนในครอบครัว

"และสถานการณ์ในสัปดานี้จะเลวร้ายยิ่งกว่านี้ ฉันคงจะแปลกใจมากถ้ายอดติดเชื้อต่ำกว่า 100" เบเรจิคเลียน กล่าว

New South Wales Premier Gladys Berejiklian

ปัจจุบัน ออสเตรเลียมีผู้เสียชีวิต 911 ราย และมีผู้ป่วยสะสมมากกว่า 31,000 รายนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด19 และมีประชากรไม่ถึง 10% ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว ด้วยปัญหาการขาดแคลนวัคซีน

ซิดนีย์ เมืองที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียกำลังประสบกับปัญหาการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์เดลต้า และทำให้เมืองอยู่ในภาวะล็อกดาวน์

คำสั่งให้อยู่แต่บ้านซึ่งครอบคลุมผู้อยู่อาศัยมากกว่า 5 ล้านคนในพื้นที่มหานครซิดนีย์ วูลองกอง และเซ็นทรัลโคสต์ ซึ่งเดิมทีมีกำหนดถูกยกเลิกในวันศุกร์นี้ กลับขยายเวลาไปถึงวันที่ 16 ก.ค.

ออสเตรเลีย ใช้การล็อกดาวน์และการติดตามผู้ติดเชื้ออย่างรวดเร็ว ในการต่อสู้กับการระบาดของโควิด19

related