svasdssvasds

ลุ้น ! เยียวยาโควิด-19 รอบใหม่ คาดว่าจะมีโครงการอะไรบ้าง ?

ลุ้น ! เยียวยาโควิด-19 รอบใหม่ คาดว่าจะมีโครงการอะไรบ้าง ?

ทุกวันนี้ตื่นขึ้นมาก็ต้องมาลุ้นกับยอดผู้ติดเชื้อจากโควิด-19 ว่าวันนี้จะลดลงไหม แต่ตอนนี้ดูแลก็ยังน่าห่วง ในส่วนของการล็อกดาวน์ เคอร์ฟิว ที่กำลังจะเริ่มขึ้นย่อมมีผลกระทบ จนทำให้รัฐต้องเร่งประชุมหามาตรการเยียวยา วันนี้จะพาส่อง และคาดการณ์ดูว่าจะมีอะไรบ้าง

ได้ข่าวมาแว่ว ๆว่า ขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เประชุมอย่างเร่งด่วนเพื่อหามาตรการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19ระลอกใหม่ จนต้องมีคำสั่งล็อกดาวน์ 14 วัน และเคอร์ฟิวในบางพื้นที่ พร้อมทั้งปิดกิจการหลายประเภท 10 จังหวัดที่มีการระบาดสูง พร้อมให้ประชาชนหยุดการเดินทาง

ส่องดูโครงการที่คาดว่าจะเคาะเยียวยาโควิด

ล่าสุดเห็นมีข่าวมาว่าทีมเศรษฐกิจของนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าเบื้องต้นอาจมีโครงการต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ ที่จะเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

ลุ้น ! เยียวยาโควิด-19 รอบใหม่ คาดว่าจะมีโครงการอะไรบ้าง ?

- พิจารณาเพิ่มเงินโครงการเราชนะ

-พิจารณาเพิ่มเงินม33 เรารักกัน

-ผลักดันโครให้โครงการคนละครึ่งจ่ายเดลิเวอรี่ได้

-โครงการอื่น ๆ ที่คล้ายคลึง กับโครงการที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• นายกฯ ถกด่วนทีมเศรษฐกิจ หามาตรการเยียวยาปชช.จากผลกระทบล็อกดาวน์

• ย้อนรอยล็อกดาวน์ประเทศ เจ็บแล้วจบ ? อย่าใช้แต่อำนาจ แต่ต้องมีแนวทางเยียวยา

• ส.ส.ก้าวไกล ซัดรัฐบาล นำเงินกองทุนประกันสังคม ไปจ่ายเยียวยาล็อกดาวน์

จับตาครม.เร่งเคาะเยียวยาเร็วๆนี้

อย่างไรก็ตามมาตรการเยียวยาประชาชนเพิ่มเติมนี้เพื่อเป็นการรองรับการยกระดับมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 พื้นที่ 10 จังหวัดสีแดงเข้ม โดยงบประมาณที่จะนำมาใช้ในการเยียวยารอบนี้ จะมาจาก พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพราะงบประมาณรายจ่ายประจำปีไม่เพียงพอต่อการเยียวยาประชาชนอยู่แล้วทั้งนี้การใช้งบประมาณ อนุมัติโครงการต่าง ๆ การดำเนินการออกมาตรการจะสามารถทำได้เร็วเพื่อเยียวยาช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที ทั้งนี้โครงการทั้งหมดจะต้องผ่านคณะกรรมการ แล้วเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติต่อไปในเร็ว ๆนี้

คนที่ได้รับผลกระทบยังรอความหวังเยียวยารอบใหม่ คนที่ได้รับผลกระทบโควิด ยังรอความหวังเยียวยารอบใหม่

ทั้งนี้จะต้องลุ้นอย่างมาก และจับตาดูต่อไปว่ารัฐบาลจะออกแคมเปญอะไรเร่งด่วนมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก พร้อมทั้งจะสามารถคุมสถานการณ์โควิด-19 อยู่ในวงจำกัดได้หรือไม่ ในเร็ววันนี้ ต้องลุ้นกันนาทีต่อนาทีเลยจริง ๆ

related