svasdssvasds

สหราชอาณาจักร จ่อยกเลิกมาตรการคุมเข้มโควิด19 วันที่ 19 ก.ค. นี้

สหราชอาณาจักร จ่อยกเลิกมาตรการคุมเข้มโควิด19 วันที่ 19 ก.ค. นี้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขสหราชอาณาจักร จ่อยกเลิกมาตรการคุมเข้มโควิด19 วันที่ 19 ก.ค. นี้ ชี้ ไม่มีเวลาใดเหมาะสมไปกว่านี้ เพราะไม่สามารถกำจัดโควิด19 ไปได้ โควิด19 จะไม่หายไปไหน

ซาจิด จาวิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณาสุขของอังกฤษ ประกาศในรัฐสภาว่า อังกฤษจะยกเลิกมาตรการคุมเข้มโควิด19 หรือข้อจำกัดต่างๆ ที่เหลืออยู่ในวันที่ 19 ก.ค. นี้ แม้ว่าผู้ป่วยโควิด19 จะเพิ่มเป็นสองเท่าในช่วง 11 วันที่ผ่านมาก็ตาม

"สำหรับใครก็ตาม ที่ถามว่า ทำไมจะต้องทำขั้นตอนนี้ในตอนนี้ ผมจะถามกลับว่า ถ้าไม่ใช่ตอนนี้ จะเป็นเมื่อไหร่ ในเมื่อเราไม่สามารถกำจัดไวรัสนี้ได้ ไม่ว่าเราจะชอบหรือไม่ก็ตาม โควิด19 จะไม่หายไปไหน" รมว.สาธารณสุขอังกฤษ กล่าว

จาวิด กล่าวว่า "การจะยกเลิกข้อจำกัดก่อนฤดูหนาวจะมาถึง เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม นี่เป็นการตัดสินใจที่มีความรับผิดชอบมากที่สุดที่สามารถทำได้ ณ ขณะนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

รมว.สธ. กล่าวต่อว่า โควิดสายพันธุ์เดลต้า สามารถแพร่เชื้อได้มากกว่า แต่สำหรับวัคซีนสองโดสดูเหมือนจะมีประสิทธิภาพในการรักษาตัวในโรงพยาบาลที่เพียงพอแล้ว

เลขาธิการกระทรวงสาธารณสุข เผยว่า อาจมีผู้ป่วยโควิด19 ราว 100,000 รายในช่วงปลายฤดูร้อน แต่สหราชอาณาจักรกำลังอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้อง ที่จะนำไปสู่เป้าการฉีดวัคซีนที่ตั้งเอาไว้ได้

related