svasdssvasds

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ท้า! เจ้าสัวซีพี บริจาคร้อยล้าน แนะประชาชนฟ้องนายกฯ

ณวัฒน์  อิสรไกรศีล ท้า! เจ้าสัวซีพี บริจาคร้อยล้าน แนะประชาชนฟ้องนายกฯ

ดับเครื่องชน! "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ท้า "เจ้าสัวซีพี" ร่วมบริจาคร้อยล้าน จัดตั้งโครงการ "ณวัฒน์เพื่อคนไทย" ยุประชาชนฟ้องนายกฯ ทำให้เข้าถึงการรักษาไม่ทันท่วงทีก่อให้เกิดการเสียชีวิต

"ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ไลฟ์สดจากห้องพักอ๊อกซิเจนความดันสูง อัปเดตอาการป่วยจากโควิด-19 หลังเข้ารับการรักษาเป็นวันที่ 9 โดย ณวัฒน์ ผู้ก่อตั้งเวทีการประกวด "มิสแกรนด์ ไทยแลนด์" และ "มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล"

ได้เล่าถึงอาการป่วยที่ได้รับการรักษาจากทีมแพทย์ของโรงพยาบาลอย่างดีที่สุด และตลอดเวลาของการไลฟ์ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลา มีอาการหอบเหนื่อยเป็นระยะเนื่องจากไวรัสได้ทำลายปอดไปบางส่วน แต่เจ้าตัวยืนยันว่า

"ผมสู้ครับ แต่น่าจะอยู่โรงพยาบาลอีกเป็นสัปดาห์ ทีมแพทย์จะประเมินอาการอีกครั้งในวันจันทร์นี้ และถึงแม้จะออกไป ก็ยังใช้ชีวิตปกติไม่ได้ ตอนนี้ผมอยากทำงานเหลือเกิน ผมรู้แล้วว่าเวลาที่เหลืออยู่มันมีค่ามาก"

"แต่ในระหว่างนี้ผมจะทำงานในห้องนี้ หมอบอกจะได้ฝึกปอดด้วย ตอนนี้เยื่อปอดมีปัญหา ห้ามใกล้คนสูบบุหรี่ ผมต้องปรับห้องพักในบ้านให้เป็นห้องที่มีอ๊อกซิเจนที่บ้าน แต่ตอนนี้ปัญหาคือเราหาซื้ออ๊อกซิเจนไม่ได้ เมื่อยังกลับไม่ได้ก็จะใช้เวลาตรงนี้ทำงานบนเตียงคนไข้นี่แหล่ะ ผมเป็นห่วงลูกน้อง ห่วงบริษัทด้วย"

"สำหรับข่าวอีกเรื่องที่อยากแจ้งทุกคนคือตอนนี้ผมได้เปิดโครงการ "ณวัฒน์เพื่อคนไทย" ขึ้นมาเพื่อจะช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กับทุกคน ในเมื่อบอกรัฐบาลแล้วเค้าไม่ทำแต่เราทำ ผมเปิดบัญชีส่วนตัวใหม่ นำเงินไปจัดทำอาหาร ผมจะแจกอาหารให้กับผู้ทุกข์ยาก เพราะตั้งแต่ป่วยผมไม่ได้กินข้าวมานานมาก เข้าใจคำว่าคนไม่มีจะกินคือไม่มีจะกินจริง"

"ผมจึงนำเงินส่วนตัวออกมาใช้ทำโครงการทันที เริ่มแจกอาหาร 600 ชุดทุกวัน และผมขอต่อต้านระบอบนายทุน พวกที่กินรวบทั้งหมด โดยผมซื้อของจากชาวบ้านมาทำอาหาร ไม่ซื้อของซีพี หรือในห้าง ปักหมุดที่แรก รามอินทรา เอาคนที่หิวและจำเป็นที่สุดก่อนนะ"

"อีกโครงการที่ยังทำอยู่คือ เป็นโควิดต้องมีที่รักษา ผมคุยกับผู้ใหญ่แล้ว ตอนนี้ผมได้โควต้าสำหรับช่วยคนไข้ได้วันละ 5 เตียง ถึงแม้ผมจะป่วยแต่ผมรับผิดชอบนะครับ ทุกเคสไม่มีค่าใช้จ่าย โดยโครงการ ณว้ฒน์เพื่อคนไทย"

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล อาการดีขึ้น โพสต์รูปใบหน้าสดใส พร้อมชูมินิฮาร์ต

น้ำ พัชรพร เผย ณวัฒน์ ได้รับเชื้อโควิดชนิดร้ายแรง แต่หมอควบคุมเชื้อได้แล้ว

น้ำ พัชรพร เปิดแชตคุย ณวัฒน์ ยังมีสติ ตอกกลับวงในเม้าท์อาการทรุด

"หากทุกท่านอยากร่วมสนับสนุนกันก็ร่วมบุญได้ ถ้าเชื่อในความซื่อสัตย์และจริงใจ บริจาคมาได้ที่  "โครงการ ณวัฒน์เพื่อคนไทย" ชื่อบัญชี : นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล เลขบัญชี 424-095630-8 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขารัชโยธิน ประเภท ออมทรัพย์"

"ขอคนที่สบายใจที่จะทำนะครับ ไม่สบายใจอย่าทำ ผมเอาบัญชีไปฝากไว้กับสรรพกร ให้เขาดูแล  สำหรับผมจากนี้เงินไม่สำคัญเท่าความเป็นมนุษย์ ซึ่งสำคัญกว่า อย่าให้ใครเหยียบย่ำ ผมยังมีอีกหลายอย่างที่อยากทำให้คนไทยจะได้เลิกถูกเอาเปรียบเสียที"

"ฟังวันนี้และเก็บไว้เป็นหลักฐานนะครับ ผมรับผิดชอบอยากให้ช่วยกันฟังผมขอให้ 7-11 หรือ เจ้าสัวซีพี ผู้ที่มักจะกินรวบประเทศ บริจาคเงินให้ผม 100 ล้านบาท ขอ 100 ล้านบาทครับ เพื่อนำมาช่วยคนไทย เพราะคุณร่ำรวยจากคนไทย"

"คุณสนับสนุนรัฐบาล คุณได้สัมปทานเยอะ คุณได้เงินเยอะมากในทุก ๆ ปี ผมอยากให้คุณบริจาคเงินให้ผมนำมาช่วยคนที่เขากำลังเดือดร้อน คุณกล้าให้มั้ยครับ ผมจะเอาเงินทั้งหมดเป็นสะพานต่อบุญช่วยคน"

"ผมขอให้เซเว่นบริจาคให้โครงการผม 100 ล้านบาทเท่านั้น เงินแค่นี้น้อยมาก สำหรับสิ่งที่คุณได้จากคนไทย ถึงเวลาที่คุณต้องคืนเขา ผมขอวิงวอน คุณจะให้ก็ได้ไม่ให้ก็ได้ 100 ล้านบาท มันน้อยมาก"

"สำหรับค่าความเป็นมนุษย์ของคนไทย ต่อไปนี้เราต้องพึ่งตนเอง อย่าให้ใครผูกขาด ผมรอ 100 ล้านบาทอยู่นะครับ จากนี้เราเดินทางแบบชัดเจน"

ต่อมาช่วงเช้าของวันนี้ 17 กรกฎาคม 64 "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กอีกครั้งโดยเจ้าตัวได้แนะนำว่า "ให้ทุกคนอยู่กับบ้านในช่วงเวลานี้คือสิ่งที่ดีที่สุด และคิดว่าจะมีการล็อกดาวน์เพิ่มให้ทุกคนปรับตัวตั้งแต่ตอนนี้ เพราะนี่คือสิ่งที่ต้องยอมรับแล้วว่าพัง พังอย่างไม่มีทางเลือก"

"ส่วน 100 ล้านที่ขอซีพีไปเงียบหายไปนะครับ ผมก็อยากจะลองใจไหวมั้ย เจอกันโอกาสหน้าผมจะทำบทวิเคราะห์ผลประโยชน์ของบริษัทซีพีที่มีต่อรัฐทุกคนจะได้เข้าใจภาพ ผมอยากให้ทุกคนอย่ากลัวนะ อย่ากลัวที่จะใช้ชีวีตความเป็นมนุษย์เงินไม่ใช่สำคัญ"

"บางคนบอกว่าพูดก็ไม่ฟัง อะไรก็ไม่ได้แต่เชื่อผมเถอะครับเวรกรรมกำลังตามทัน เพราะฉะนั้นสิ่งผมอยากที่จะให้ไอเดียเพิ่มเติมขอให้ทุกคนรักษาสิทธิของตังเอง โดยเฉพาะการเสียชีวิตจากโควิด คุณสามารถเข้าไปศึกษาในมาตรา 47 กับ 55 มันคือสิทธิของเรา"

"เพราะสองมาตรานี้มันสามารถกล่าวโทษนายกรัฐมนตรีในฐานะปล่อยปะละเลยให้ถึงแก่ความตาย สามารถฟ้องได้ เพราะฉะนั้นผมไม่อยากให้การตายเป็นการตายที่เปล่าประโยชน์ การตายของทุกข์ดวงวิญญาณวันนี้อีก 141 คน"

"เราจะได้เคสของคนที่เสียชีวิตไปฟ้องประยุทธ์ ฟ้องได้ตามรัฐธรรมนูญเราเป็นเจ้าของชีวิตเรา เมื่อญาติคุณถึงแก่ความตายคุณสามารถแจ้งความอาญาได้ คุณสามารถแจ้งความได้ว่าทำให้เข้าถึงการดูแลและการรักษาไม่ทันท่วงทีก่อให้เกิดการเสียชีวิต"

"อันนี้เป็นสิ่งที่อยากให้ทุกคนต้องทำ ใครที่มีญาติเสียชีวิตเก็บไว้ด้วยนะหลักฐานแล้วเดี๋ยวเราเอามารวมกัน การไม่เข้าถึงวัคซีนและการไม่เข้าถึงระบบ การไม่เข้าถึงความรวดเร็วปฏิเสธในความรับผิดชอบไม่ได้"

ณวัฒน์  อิสรไกรศีล

related