svasdssvasds

หลังชาวเน็ตวิจารณ์หนัก โรงเรียนมิตรสัมพันธ์ ได้ตรวจโควิดแล้ว

หลังชาวเน็ตวิจารณ์หนัก โรงเรียนมิตรสัมพันธ์ ได้ตรวจโควิดแล้ว

หลังถูกชาวเน็ตวิจารณ์หนัก "นักเรียนติดโควิด-19" ครูถูกกักตัว ไม่มีใครดูแล ล่าสุดโรงเรียนมิตรสัมพันธ์-เพียวอนุสรณ์จังหวัดสุโขทัย ได้รับการตรวจหาผู้ติดเชื้อแล้ว ขณะที่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่สุโขทัย พบกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่ถึง 2 กลุ่ม

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กระจายครอบคลุมทั่วประเทศทั้ง77จังหวัด หลังรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาตรการ“ล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว” เป็นเวลา 14 วัน เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 12 กรกฏาคม 2564และประกาศล็อกดาวน์เพิ่ม เพื่อคุมโควิด-19 ไม่ให้แพร่ระบาด ขณะที่สถานการณ์การแต่ยังพบการแพร่ระบาดหลายพื้นที่ของไทยย โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือยังน่าเป็นห่วง และส่งผลกระทบกับนักเรียนและคุณครู

 

นายแพทย์ปองพล วรปาณิ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย(สสจ.สุโขทัย) ระบุว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสุโขทัยพบว่ามีกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่ 2 กลุ่มใหญ่ ในจังหวัดสุโขทัย คือ

1.กลุ่มคลัสเตอร์ที่ ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง กลุ่มคลัสเตอร์นี้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 31 คน และ2.กลุ่มคลัสเตอร์ที่หมู่บ้านเอื้ออาทร ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย กลุ่มคลัสเตอร์นี้ 16 คน

“ส่วนใหญ่ มีอาชีพ รับจ้างขับรถขนส่งสิ่งของในต่างจังหวัดและที่ตลาดไทย แล้วกลับมาบ้าน นำเชื้อมาติดในคนครอบครัวและลูก อีกทั้งผู้ป่วยบางรายมีพฤติกรรม ไม่ปฏิบัติตัวตามมาตรการ ไม่กักตัวยังคงออกไปพบปะและสังสรรค์กับคนในครอบครัวและเพื่อนบ้าน ทำให้เกิดการระบาดเป็นกลุ่มใหญ่เกิดขึ้น ซึ่งทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสุโขทัย จะใช้มาตรการตามกฎหมายเรื่องการเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงแล้วไม่กักตัว และการปกปิดไทม์ไลน์ อย่างเข้มงวด”นายแพทย์ปองพล กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

และขณะเดียวกัน มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ผู้ใช้ชื้อ สาวขี้เหร่ สไตล์เซอร์ๆ ได้โพสข้อความว่า ขอร้องหน่วยงานไหนก็ได้มาช่วยนักเรียนโรงเรียนมิตรสัมพันธ์ เนื่องจากเด็กบางคนยังไม่ได้รับยา เด็กบางคนยังไม่ได้ตรวจ ทุกคนกักตัว ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล อยู่ในขณะนี้ 

หลังชาวเน็ตวิจารณ์หนัก โรงเรียนมิตรสัมพันธ์ ได้ตรวจโควิดแล้ว

และล่าสุดได้โพสต์เฟซบุ๊กต่อเนื่องว่า....วันนี้นักเรียนจะได้ตรวจครบทุกคนแล้วนะคะ ขอบคุณทุกๆฝ่ายที่เข้ามาช่วยเหลือ ขอบคุณทีมแพทย์ที่เข้ามาดูแลและทำงานอย่างหนัก #ใครที่เห็นโพสครูช่วยแจ้งคนที่ยังไม่ได้ตรวจด้วยจ้า ให้ไปโรงเรียนเพื่อรับการตรวจ

หลังชาวเน็ตวิจารณ์หนัก โรงเรียนมิตรสัมพันธ์ ได้ตรวจโควิดแล้ว

และทางเพจ ของโรงเรียนโรงเรียนมิตรสัมพันธ์(เพียวอนุสรณ์) ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า...แทนคำขอบคุณ . จากผู้บริหาร คณะครู และนักเรียน โรงเรียนมิตรสัมพันธ์ (เพียวอนุสรณ์) ขอขอบพระคุณบุคลากร ทางการแพทย์ ผู้นำชุมชน อสม. หน่วยงานต่างๆ ทุกภาคส่วนและผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ที่ได้ให้ความช่วยเหลือและเป็นกำลังใจ ให้พวกเราคณะครู นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน ที่ได้รับ ผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในครั้งนี้ ขอขอบพระคุณมาก ขอให้ทุกท่านสุขภาพแข็งแรงและปลอดภัยจากโควิด-19 ตลอดไป#เราจะสู้และฝ่าฟันอุปสรรคปัญหาครั้งนี้ไปด้วยกัน

หลังชาวเน็ตวิจารณ์หนัก โรงเรียนมิตรสัมพันธ์ ได้ตรวจโควิดแล้ว

ทั้งนี้พบว่าขณะนี้โรงเรียนมิตรสัมพันธ์ ได้ปิดการเรียนการสอนถึงสิ้นเดือนกรกฏาคม 2564 และทำความสะอาดโรงเรียนอยู่ในขณะนี้ โรงเรียนมิตรสัมพันธ์ เป็นหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากกลุ่มคลัสเตอร์ ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง ที่มี เด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ติดโรคโควิด-19 แล้ว 5 คน โดยนักเรียนติดโควิด-19 จากผู้ปกครองที่ปกปิดไทม์ไลน์ จากนั้นทำให้ครูผู้สอนเด็กนักเรียนอย่างใกล้ชิด ติดโควิด-19 จากเด็กนักเรียน 1 คน ซึ่งทางสำนักงานสาธารณสุข ทีมสอบสวนโรคเร่งลงพื้นที่ สอบสวนโรคและตรวจหาเชื้อเพื่อที่จะได้นำตัวผู้ป่วยไปทำการรักษาอย่างเร่งด่วนต่อไป สำหรับโรงเรียนมิตรสัมพันธ์(เพียวอนุสรณ์) เป็นสถานศึกษาขนาดทั่วไป ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) จัดการเรียนการสอนระดับขั้นพื้นฐานตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล2 มีนักเรียน 22 คน ระดับชั้นอนุบาล 3 มีนักเรียน 29 คน รวมระดับชั้นอนุบาลมี 51 คน นอกจากนี้ ยังมีนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ดังนี้ ชั้นป.1มีนักเรียน20คน ชั้นป.2มีนักเรียน 19 คน ชั้นป.3 มีนักเรียน 29 คน ชั้นป.4มีนักเรียน 26 คน ชั้นป.5 มีนักเรียน 22 คน และชั้นป.6 มีนักเรียน 30 คนรวม146คน เมื่อรวมจำนวนนักเรียนทั้งโรงเรียนมีจำนวนทั้งสิ้น 197คนขณะเดียวกันมีครูและบุคลากร แยกเป็นชาย 2 คน หญิง 13 คน รวมมีครูและบุคลากร 15 คน รวมทั้งนางแสงเดือน ฤทธิ์ขันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนมิตรสัมพันธ์(เพียวอนุสรณ์)ในปัจจุบันอีกด้วย

related