svasdssvasds

วิกฤตหนัก! "หมอขอลาออก" จากทีมควบคุมโรค หลังติดเชื้อโควิดคืนเดียว 257 ราย

วิกฤตหนัก! "หมอขอลาออก" จากทีมควบคุมโรค หลังติดเชื้อโควิดคืนเดียว 257 ราย

สถานการณ์โควิด-19 ชายแดนแม่สอด เริ่มวิกกฤติหนักขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด19 เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมถึง "หมอขอลาออก" จากทีมควบคุมโรค หลังติดเชื้อคืนเดียว 257 ราย

สถานการณ์โควิด-19 ชายแดนแม่สอด เริ่มวิกกฤตหนักขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด19 เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และต่อเนื่องติดต่อกันมานานหลายวัน จนล่าสุดทีมสอบสวนโรคโรงพยาบาลแม่สอด เปิดเผยข้อมูลผล PCR มีผู้ติดเชื้อคืนเดียว 257 ราย ทำให้เกิดความโกลาหล รับมือการระบาดไม่ไหว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ด่วน! ตาก ประกาศเคอร์ฟิวต่างด้าว ใน “อ. แม่สอด" หลังโควิดสะสมทะลุ 1,614 ราย

• อ.แม่สอด อ่วม! โควิดยอดพุ่ง "คลัสเตอร์แรงงานพม่า" พบผู้ติดเชื้อ 902 ราย

• "แม่สอด" อ่วมหนัก! พบติดเชื้อโควิด 452 ราย จากการตรวจ 840 ราย

 ขณะที่ แพทย์หญิงณัฐกานต์ ชื่นชม อายุรแพทย์โรคติดเชื้อโรงพยาบาลแม่สอด แพทย์หญิงคนเดียวของชาวแม่สอด ที่เป็นหัวหน้าทีมควบคุมโรคบริหารจัดการทีมโควิดโรงพยาบาลแม่สอด ขอลาออกจากทีมควมคุมโรค โดยได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Nuttagarn Chuenchom ระบุว่า 

แม่สอดวันนี้บวกรายใหม่ 257 คนเด้อพี่น้อง (ไม่ได้ล้อเล่น) อันนี้คือมีผลยืนยัน PCR แต่ยังมีที่มีอาการมากมายแต่เราไม่ตรวจถือเป็นเขียวทิพย์

อยู่ข้างนอก 111 คนที่เหลือล็อกไว้ภายใน....

ว่าจะชินละนะ แต่วันนี้เยอะเกิ้น..

ดูแลตัวเองกันให้ดีนะคะ เป็นห่วงทุกๆคน

ยอดมาเยอะพร้อมกับการตัดสินใจลาออกจากทีมควบคุมโรคของหมอเบียร์ ขอมาเป็นฝ่ายดูแลคนไข้เพียงอย่างเดียวค่ะ ..ใครว่าเอาอยู่ก็มาทำต่อนะคะ

หน้าที่ฉันคือรักษาโรค หน้าที่คุณคือควบคุมโรค

สำหรับรายงานผู้ติดเชื้อสะสมล่าสุด ผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งทะลุ กว่า 2,300 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย กระแสเรียกร้องของหลายฝ่ายในพื้นที่แม่สอด ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ชาวบ้าน ต่างขอวิงวอนผู้มีอำนาจสั่งการให้ปิดเมืองแม่สอด ปิดชายแดนแม่สอด และปิดล๊อกชุมชน ทันที ก่อนที่จะสายเกินแก้

related