svasdssvasds

"สนธิญา" ยื่น บช.น.ตรวจสอบ ดารา นักแสดง ผู้มีชื่อเสียง กว่า 20 ราย Call out

"สนธิญา" ยื่น บช.น.ตรวจสอบ ดารา นักแสดง ผู้มีชื่อเสียง กว่า 20 ราย Call out

"สนธิญา สวัสดี" ยื่น บช.น.ตรวจสอบ ดารา นักแสดง ผู้มีชื่อเสียงกว่า 20 ราย Call out ปมแสดงความคิดเห็น สถานการณ์โควิด ไม่ตรงกับความจริง เข้าข่ายหลายความผิด ย้ำ แสดงความคิดเห็นได้ ต้องอยู่ในกรอบความถูกต้อง-ความจริง 

วันนี้ ( 21 ก.ค. 64) นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการติดตาม กำกับ ดูแล ตรวจสอบ กรณีการ call out ของดารา นักร้อง และ ผู้มีชื่อเสียง เกี่ยวกับสถานการณ์โรคโควิด-19 ในปัจจุบัน ที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดต่อ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์, พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ชนแหลก! คนมียศโทรขู่ ฟาดผู้บริหารช่องดังห้ามดารา Call Out

เปิดโพสต์ เสียงจากคนบันเทิง Call Out เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน

อ๊อฟ ปองศักดิ์ เล่า Call Out จนถูกภรรยาของผู้บริหารช่องหนึ่ง ทักขออันเฟรนด์

นายสนธิญา ระบุว่า การมายื่นหนังสือครั้งนี้ไม่ได้เป็นการแจ้งความร้องทุกข์หรือดำเนินคดีแต่อย่างใด แต่เพียงต้องการให้ตำรวจตั้งกรรมการตรวจสอบ ถึงการออกมาแสดงความคิดเห็น ของดารา นักแสดง และ ผู้มีชื่อเสียงจำนวนมาก เนื่องจากในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่ากลุ่มคนมีชื่อเสียงได้แสดงความคิดเห็นที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ทำให้ประชาชนรับข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง จึงขอให้ บช.น.ตักเตือนและตรวจสอบเพื่อให้เกิดข้อเท็จจริงในสังคม

นายสนธิญา เผยอีกว่า วันนี้ได้ยื่นเอกสารต่อเจ้าหน้าที่ พร้อมกับแนบรายชื่อดารา นักร้อง และ ผู้มีชื่อเสียง จำนวนกว่า 20 รายชื่อ เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรม ยืนยันว่า การแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องที่คนไทยสามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบความถูกต้องและคำนึงถึงความเป็นจริงรวมถึงข้อกฎหมายด้วย