svasdssvasds

ภาพประวัติศาสตร์! "สนามบินเชียงใหม่" ไร้ผู้โดยสาร บรรยากาศสุดเงียบเหงา

ภาพประวัติศาสตร์! "สนามบินเชียงใหม่" ไร้ผู้โดยสาร บรรยากาศสุดเงียบเหงา

"สนามบินเชียงใหม่" ในวันที่ไร้ผู้โดยสาร บรรยากาศเต็มไปด้วยความเงียบเหงา มีเพียงเจ้าหน้าที่บางส่วนมาทำงานตามปกติ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ เผยเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของท่าอากาศยานที่ไม่มีผู้โดยสาร

วันที่ 22 กรกฏาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ได้มีการประกาศกำหนดห้ามสายการบินเข้า-ออก และ รับ-ส่งผู้โดยสารใน 13 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม เป็นเวลา 14 วัน เริ่มวันที่ 21 ก.ค. 64 ทำให้ขณะนี้ไม่มีเที่ยวบินในประเทศแม้แต่เที่ยวเดียวทำการบินรับส่งผู้โดยสาร

ภาพประวัติศาสตร์! "สนามบินเชียงใหม่" ไร้ผู้โดยสาร บรรยากาศสุดเงียบเหงา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายกฯ สั่งทุกหน่วยงานหาทาง ลดจำนวนผู้ติดเชื้อที่คอยเตียงตามบ้านตามถนน

"กองทัพบก" ตั้ง รพ.สนามศูนย์คัดกรองใน สโมสร ทบ. 400 เตียง ดูแลผู้ป่วยโควิด

โควิดป่วยพุ่งนิวไฮ 13,655 ราย ดับเพิ่ม 87 รายสะสม 3,697 ราย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ไปสำรวจบรรยากาศที่ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงาหลังไม่มีการทำการบิน ทุกจุดเช็คอินของแต่ละสายการบินปิดไฟ ไม่มีเจ้าหน้าที่ประจำจุด เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานได้มีการปิดไฟบางส่วนเพื่อเป็นการประหยัดพลังงาน ร้านอาหารและร้านขายของฝากภายในสนามบินส่วนใหญ่ปิดให้บริการ เหลือเพียงแค่ร้านกาแฟบางร้านที่ยังคงเปิดบริการให้กับพนักงานของท่าอากาศยานเชียงใหม่ ที่ยังเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ในส่วนของผู้โดยสารไม่มีใครเข้ามาใช้บริการ ทุกเก้าอี้ว่างโล่ง ถือเป็นภาพประวัติศาสตร์ครั้งแรกที่พบเห็นภาพบรรยากาศลักษณะนี้ในท่าอากาศยานเชียงใหม่ตั้งแต่เปิดให้บริการครั้งแรกในปี พ.ศ.2531

ภาพประวัติศาสตร์! "สนามบินเชียงใหม่" ไร้ผู้โดยสาร บรรยากาศสุดเงียบเหงา

ทางท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้เปิดเผยข้อมูลเที่ยวบินตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. – 20 ก.ค. 64 ก่อนที่จะมีการประกาศงดเที่ยวบิน พบว่ามีเที่ยวบินเข้า-ออก ท่าอากาศยานเชียงใหม่ทั้งหมด 335 เที่ยวบิน เฉลี่ยวันละ 17 เที่ยวบิน มีผู้โดยสารทั้งหมด 26,192 คน เฉลี่ยแต่ละวันมีผู้โดยสาร 1,310 คน

ภาพประวัติศาสตร์! "สนามบินเชียงใหม่" ไร้ผู้โดยสาร บรรยากาศสุดเงียบเหงา

นาวาอากาศโท มัธยัณห์ ไกรสรทองศรี รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่(สายปฏิบัติการ) กล่าวว่า ภายหลังการตามคำสั่งของการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ในการปิดสนามบิน 14 วัน ท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้ดำเนินการตามคำสั่งโดยเมื่อทำการปิดทุกอย่างภายในอาคาร และเมื่อเที่ยวบินเป็นศูนย์แล้วจำเป็นที่จะต้องมีการลดการใช้พลังงานลง จะเปิดไฟแสงสว่างเท่าที่จำเป็นเท่านั้น ส่วนในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยก็ยังคงจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลทรัพย์สิน และเรื่องของความปลอดภัยภายในตัวอาคารยังคงดำเนินการอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของร้านค้าภายในตัวอาคารตอนนี้ก็ได้มีการปิดการให้บริการทั้งหมด เพราะจากการที่ไม่มีผู้โดยสารร้านค้าก็ต้องปิดให้บริการไปโดยปริยาย ทางท่าอากาศยานเชียงใหม่มีการยกเว้นค่าเช่าชั่วคราว ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกที่เคยมีมาหลังจากที่สนามบินเชียงใหม่ได้เปิดให้บริการมาในรอบหลายสิบปีที่ผ่านมา และเป็นครั้งแรกที่สนามบินไม่มีเที่ยวบิน

ส่วนในเรื่องของพนักงานเจ้าหน้าที่ ของสนามบินนั้นทุกคนเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและทุกคนมีความกระตือรือร้นในเรื่องของการปฏิบัติหน้าที่กำลังใจดีเยี่ยม เมื่อได้รับคำสั่งก็พร้อมปฏิบัติตาม ทุกคนทราบว่าตัวเองต้องมาทำหน้าที่อะไร แต่ตอนนี้ก็มีเจ้าหน้าที่บางส่วนที่ได้มีการสั่งให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยการ work from home และอีกส่วนที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในเรื่องของการทำความสะอาดสถานที่เพื่อเตรียมความพร้อมเมื่อถึงเวลาสนามบินสามารถกลับมาเปิดได้อีกครั้ง หลังจากที่สนามบินได้มีการปิดให้บริการในระยะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะมีการปรับปรุงสถานที่ รวมไปถึงจุดต่างๆ ที่อาจเกิดการชำรุดทรุดโทรม หรือพื้นที่บางจุดที่ไม่สวยงาม รวมถึงทำความสะอาดในทุกส่วน เพื่อให้พร้อมหลังมีการเปิดให้บริการได้ตามปกติอีกครั้ง สนามบินจะกลับมาสวยงามและมีศักยภาพในการบริการมากขึ้นกว่าเดิม

ภาพประวัติศาสตร์! "สนามบินเชียงใหม่" ไร้ผู้โดยสาร บรรยากาศสุดเงียบเหงา ภาพประวัติศาสตร์! "สนามบินเชียงใหม่" ไร้ผู้โดยสาร บรรยากาศสุดเงียบเหงา ภาพประวัติศาสตร์! "สนามบินเชียงใหม่" ไร้ผู้โดยสาร บรรยากาศสุดเงียบเหงา ภาพประวัติศาสตร์! "สนามบินเชียงใหม่" ไร้ผู้โดยสาร บรรยากาศสุดเงียบเหงา

related