svasdssvasds

แชร์สนั่น กรมสารบรรณทหาร ส่งหนังสือสภากาชาดไทย ขอวัคซีนโมเดอร์นา

แชร์สนั่น กรมสารบรรณทหาร ส่งหนังสือสภากาชาดไทย ขอวัคซีนโมเดอร์นา

แชร์สนั่น กรมสารบรรณทหาร ส่งหนังสือสภากาชาดไทย ขอวัคซีนโมเดอร์นา ฉีดให้กำลังพล-ครอบครัว ล่าสุดผู้บัญชาการทหารสูงสุด สั่งสอบข้อเท็จจริงด่วน ด้านรองโฆษกทัพไทย เผย ไม่ใช่หนังสือที่ส่งไปหน่วยงานภายนอก

 วันที่ 22 ก.ค. 2564 วาสนา นาน่วม  ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดังของไทย โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว 
Wassana Nanuam พร้อมภาพเอกสารราชการด่วนจากกองพิธีการ กรมสารบรรณทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย เรื่อง ขอรับการสนับสนุนวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 Moderna จากสภากาชาดไทยพร้อมระบุว่า...ไม่ใช่ เอกสารปลอมแต่ไม่ใช่เอกสารทางการไม่มีอำนาจหน้าที่ ส่งหนังสือไปส่วนราชการภายนอกหลังจากใช้เวลาเป็นชั่วโมง กองทัพไทย ก็ชี้แจงว่า โดยเลี่ยงที่จะพูดว่า เอกสาร จริงแต่ ใช้คำว่า ไม่ใช่ลักษณะหนังสือราชการที่ส่งไปหน่วยงานภายนอกเผย ตั้งกรรมการสอบสวน ต้องตรวจสอบ จะแถลงพรุ่งนี้

แชร์สนั่น กรมสารบรรณทหาร ส่งหนังสือสภากาชาดไทย ขอวัคซีนโมเดอร์นา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

หลังจากที่ โลกโซเชี่ยล แชร์เอกสาร ที่อ้างว่า เป็น กองพิธีการ กรมสารบรรรณทหาร ถึงสภากาชาดไทย ขอสนับสนุน วัคซีน Moderna จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก แต่มี บางฝ่าย รีบบอกว่า เป็นเอกสารปลอมนั้น

พลตรี ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย ชี้แจงว่า จากกรณี สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่หนังสือราชการด่วนมาก ที่ กห ๐๓๑๒.๓/ ๒๑๘ จากกองพิธีการ กรมสารบรรณทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย เรื่อง ขอรับการสนับสนุนวัคซีนป้องกันโรคโควิต-19 Moderna จากสภากาชาดไทย นั้น

 

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ให้ สอบสวนข้อเท็จจริง โดยทันที หนังสือราชการดังกล่าวนั้น ไม่ใช่ลักษณะหนังสือราชการที่ส่งไปหน่วยงานภายนอก

อย่างไรก็ตาม หากการสอบสวนหาข้อเท็จจริงในวันพรุ่งนี้ (23กรกฎาคม 2564) แล้วจะได้ชี้แจงให้สังคมได้รับทราบถึงข้อเท็จจริงต่อไป

แหล่งข่าว เผยว่า เอกสารดังกล่าว เป็นเอกสารที่หน่วยส่งไปยังสภากาชาดไทย แบบไม่เป็นทางการ และไม่มีอำนาจหน้าที่ทำหนังสือเช่นนี้ออกไป หน่วยราชการภายนอก จึงถูกตั้งกรรมการสอบสวน

related