svasdssvasds

รู้ไหมว่า กรมราชทัณฑ์ รักษาผู้ต้องขังป่วยโควิด-19 อย่างไร?

รู้ไหมว่า กรมราชทัณฑ์ รักษาผู้ต้องขังป่วยโควิด-19 อย่างไร?

ก่อนหน้านี้มีข่าวการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในเรือนจำ ทำให้มีผู้ต้องขังติดเชื้อเป็นจำนวนมาก จนในช่วงที่ผ่านมาจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่กรมราชทัณฑ์ได้แยกผู้ต้องขังไปกักตัวดูอาการ 14 วัน ในพื้นที่เรือนจำชั่วคราวแล้วจึงตรวจหาเชื้ออีกครั้ง

รู้ไหมว่า กรมราชทัณฑ์ รักษาผู้ต้องขังป่วยโควิด-19 อย่างไร?

ผู้ต้องขังที่มีอาการป่วยในกลุ่มสีเขียวหรือผู้ป่วยที่อาการไม่รุนแรงหรือไม่แสดงอาการ ซึ่งได้มีผลการวิจัยจากสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กรมควบคุมโรค ในการใช้ฟ้าทะลายโจรรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการไม่รุนแรง 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

โดยเก็บข้อมูลจากผู้ต้องขังที่ป่วยโควิดในเรือนจำ ซึ่งใช้ฟ้าทะลายโจร ควบคู่กับแคปซูลกระชายขาว และน้ำขิงต้มให้กินอย่างต่อเนื่องซึ่งได้ผลดีมาก

ต่อมาได้มีแนวทางดำเนินโครงการส่งเสริมการปลูกพืชสมุนไพร ฟ้าทะลายโจร ในทัณฑสถาน ซึ่ง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้สั่งการให้กรมราชทัณฑ์ส่งเสริมให้ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ของเรือนจำเป็นพื้นที่แปลงทดลองปลูกพืชฟ้าทะลาย กระชายขาว และอื่นๆ จำนวน 1,000 ไร่ เพื่อใช้ประโยชน์ในการป้องกันรักษาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาเพื่อนำไปใช้ในเรือนจำ และเมื่อมีมากพอจึงได้จำหน่ายให้กับบริษัทหรือสถาบันเพื่อแปรรูปเป็นแคปซูล

Cr. กรมราชทัณฑ์