svasdssvasds

ฉาย บุนนาค โพสต์ถาม จำเป็นแค่ไหน? ตำรวจ จ.บุรีรัมย์ ถึงต้องฉีดแอสตร้าฯ เข็ม 3

ฉาย บุนนาค โพสต์ถาม จำเป็นแค่ไหน? ตำรวจ จ.บุรีรัมย์ ถึงต้องฉีดแอสตร้าฯ เข็ม 3

"ฉาย บุนนาค" ประธานเครือเนชั่น โพสต์ถาม จำเป็นแค่ไหน ตำรวจในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ต้องได้ฉีดวัคซีน แอสตร้าฯ เข็มที่ 3 ทั้งที่จังหวัดก็ไม่ได้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด (สีแดงเข้ม)

วันนี้ 25 ก.ค.64 นายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร ของบริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้งคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า..

หลังจากได้อ่านโพสส์ข้อความของ “ศาสตราจารย์พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ” ที่แชร์ภาพถ่ายตำรวจหลายนายที่ สถานีตำรวจภูธรบ้านใหม่ไชยพจน์ จังหวัดบุรีรัมย์ ชูสามนิ้ว พร้อมข้อความประมาณว่า สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ พ.ต.อ. สุเอก ฉินธนทรัพย์ ผู้กำกับ สภ. ได้ประสานกับทาง สธ. อำเภอ และได้รับ วัคซีน AZ เข็ม 3 แล้ว 11 นาย ไร้ผลข้างเคียง

โดยทันทีที่ผมเห็น จึงตามไปดูต่อที่เพจ โรงพัก เช่นเดียวกับอาจารย์ธงทอง แต่โพสส์ก็ได้ถูกลบไปแล้ว!!...

จนล่าสุดทาง พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และ สสจ. บุรีรัมย์ก็ออกมายอมรับแล้วว่านี่คือความจริง... เป็นภาพจริงที่ถูกลบออก!!

นี่ถือเป็นหนึ่งเหตุการณ์กับสองความรู้สึก... ที่ทำให้รู้สึกทั้งดีใจและเสียใจ

ดีใจที่ตำรวจ 11 นายได้ฉีดเข็ม 3 แล้ว... และเสียใจที่พี่น้องประชาชนคนไทยอีกกว่า 38 ล้านคน ยังไม่ได้ฉีดแม้แต่เข็มแรก

จากข้อมูลสถิติล่าสุดจาก สตช.... ระบุได้ว่าจากจำนวนตำรวจ 2 แสนกว่านาย... มีเพียง 72% ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม..

ฉาย บุนนาค โพสต์ถาม จำเป็นแค่ไหน? ตำรวจ จ.บุรีรัมย์ ถึงต้องฉีดแอสตร้าฯ เข็ม 3

ส่วนหากดูเป็นรายพื้นที่ตำรวจส่วนใหญ่กว่า 65% ที่ติดเชื้อ คือตำรวจที่ทำหน้าที่อยู่ในส่วนกลาง หรือกรุงเทพและปริมณฑล... มิใช่ตำรวจที่จังหวัดบุรีรัมย์

ด้วยความสงสัย ผมจึงโทรสอบถามต่อกับทางผู้ใหญ่ในแวดวงตำรวจ... จึงได้ความว่า การจัดวัคซีน แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนกลางและส่วนภูมิภาค

ส่วนกลาง (กรุงเทพและปริมณฑล) คือ สตช. จัดสรรให้ และส่วนภูมิภาค คือ ทำเรื่องขอกันเองผ่าน สธ. พื้นที่... แปลคือ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับ สตช. ไม่เกี่ยวกับ ผบ.ตร.

เรื่องนี้เป็นเรื่องของ สธ. ที่บุรีรัมย์ จัดสรรให้เอง

ถามหน่อยเถอะครับว่า...

มันจำเป็นแค่ไหนที่ ตำรวจในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ (ภาค 3) ต้องได้ฉีดวัคซีน AZ เข็ม 3 แล้ว... ในขณะที่จังหวัดบุรีรัมย์ ก็ไม่ได้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด (สีแดงเข้ม)

อีกทั้งด้วยนโยบายของรัฐบาล... กลุ่มเป้าหมายอันดับ 1 ที่ต้องฉีดวัคซีนก่อนคือ บุคคลากรทางการแพทย์ ตามมาด้วย อสม.... ต่อด้วย กลุ่มปชช อายุเกิน 60 และผู้มีโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค ไม่ใช่หรือครับ?

ทำไม สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ถึงจัดสรรวัคซีน ซึ่งที่ถือเป็น “สิ่งล้ำค่าต่อชีวิต” แบบนี้? หากต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านหน้า ทำไมไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เสี่ยงสูงก่อน โดยเฉพาะหน่วยที่ควบคุมฝูงชน? หรือ ทำไมไม่จัดสรรเป็นเข็ม 3 หรือ เข็ม Booster ให้บุคคลากรทางการแพทย์ ที่เจ็บป่วยล้มตายแบบใบไม่ร่วงรายวันก่อน?

หวังว่าคงไม่ใช่เพราะ รัฐบาลนี้ มี รมต. หลายท่าน มาจากจังหวัดบุรีรัมย์นะครับ... !!?

ความเหลื่อมล้ำทางสังคม... ความอยุติธรรมและความไม่เท่าเทียมจากการใช้อำนาจรัฐเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง ถือเป็นปัญหา classic ที่รัฐบาลลุงตู่บรรจุเป็นนโยบายหลักแต่ไม่เคยแก้ไขได้

สุดท้ายนี้ ฝากถึงท่านนายก ให้ช่วยเคร่งครัดเรื่องการจัดสรรวัคซีน Pfizer ที่กำลังจะเข้ามาอีกกว่า 1.5 ล้านโดส ในวันที่ 29 กค. นี้ ให้ถึงมือบุคคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าตามนโยบายก่อนนะครับ ว่าอย่างน้อยต้องได้ 5 แสนโดส ตามที่ประกาศไว้...

ขออย่าให้ “คนมีสี”... “คนมีอำนาจ”... หรือ “ผู้ทรงอิทธิพลท้องถิ่น”... หรือ “พวก VIP สธ.” มาแย่งไปเลย

 

related