svasdssvasds

ฉาย บุนนาค นำทีมมอบถุงยังชีพช่วงเหลือชาวบ้าน ชุมชนริมคลองหัวหมากน้อย

ฉาย บุนนาค นำทีมมอบถุงยังชีพช่วงเหลือชาวบ้าน ชุมชนริมคลองหัวหมากน้อย

มูลนิธิเนชั่น ร่วมกับ มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช รัฐมนตรี-ส.ส. มอบถุงยังชีพ ชาวชุมชนริมคลองหัวหมากน้อย เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 จากคลัสเตอร์ตลาดบางกะปิ

ฉาย บุนนาค นำทีมมอบถุงยังชีพช่วงเหลือชาวบ้าน ชุมชนริมคลองหัวหมากน้อย  มูลนิธิเนชั่น นำโดย คุณฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ร่วมกับ มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช รัฐมนตรี-ส.ส. ร่วมกันนำถุงยังชีพจำนวน 250ถุง ที่มีทั้งข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม หน้ากากอนามัย สิ่งของจำเป็นมามอบให้กับชาวชุมชนริมคลองหัวหมากน้อย เขตบางกะปิ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งชุมชนแออัดที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โดยเฉพาะผู้ที่ต้องกักตัว และผู้ที่ตกงาน

ฉาย บุนนาค นำทีมมอบถุงยังชีพช่วงเหลือชาวบ้าน ชุมชนริมคลองหัวหมากน้อย    ขณะที่ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันท์ ส.ส.กทม.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง บอกด้วยว่า 
ชุมชนริมคลองหัวหมากน้อยเป็นชุมชนแออัด มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 และได้รับผลกระทบจากตลาดบางกะปิ เพราะหลายคนทำงานที่ตลาดบางกะปิ วันนี้จึงได้เข้ามาช่วยเหลือ
   และขณะนี้ได้พยายามเรียกร้องภาครัฐให้มีการระดมการฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เพราะจะช่วยลดปัญหาเรื่องบุคลากรทางการแพทย์ไม่พอด้วย  
   ส่วนหลังจากที่ตลาดบางกะปิ ปิดไป ก็ยังพบว่า ผู้ค้าแรงงานต่างด้าว ได้ย้ายไปตลาดอื่นๆ จึงอยากให้ภาครัฐได้พิจารณาตลาดต่างๆว่าจะทำอย่างไรไม่ให้เกิดการเคลื่อนตัวของกลุ่มผู้ค้านี้ เพื่อจะได้ไม่ต้องให้บุคลากรทางการแพทย์ทำงานอย่างหนักจากผู้ติดเชื้อที่ต้องเพิ่มขึ้น

 สำหรับชุมชนริมคลองหัวหมากน้อย มีประชากรเกือบ 700คน หรือกว่า200ครัวเรือน พบผู้ติดเชื้อรวม 6รายส่งเข้ารับการรักษาหมดแล้ว และยังมีผู้ที่ต้องกักตัวอีก8รายในชุมชน

ฉาย บุนนาค นำทีมมอบถุงยังชีพช่วงเหลือชาวบ้าน ชุมชนริมคลองหัวหมากน้อย ฉาย บุนนาค นำทีมมอบถุงยังชีพช่วงเหลือชาวบ้าน ชุมชนริมคลองหัวหมากน้อย ฉาย บุนนาค นำทีมมอบถุงยังชีพช่วงเหลือชาวบ้าน ชุมชนริมคลองหัวหมากน้อย ฉาย บุนนาค นำทีมมอบถุงยังชีพช่วงเหลือชาวบ้าน ชุมชนริมคลองหัวหมากน้อย ฉาย บุนนาค นำทีมมอบถุงยังชีพช่วงเหลือชาวบ้าน ชุมชนริมคลองหัวหมากน้อย ฉาย บุนนาค นำทีมมอบถุงยังชีพช่วงเหลือชาวบ้าน ชุมชนริมคลองหัวหมากน้อย