svasdssvasds

หมอชายแดนโพสต์ โควิดวิกฤตหนัก บุคลากรแพทย์เริ่มไม่ไหว ซ้ำร้ายเจอน้ำท่วม

หมอชายแดนโพสต์ โควิดวิกฤตหนัก บุคลากรแพทย์เริ่มไม่ไหว ซ้ำร้ายเจอน้ำท่วม

หมอชายแดนโพสต์ สถานการณ์โควิดระบาดวิกฤตหนัก บุคลากรแพทย์เริ่มไม่ไหว ซ้ำร้ายเจอน้ำท่วมหลายพื้นที่ต้องอพยพคนไข้หนี เผยการที่คนไข้ยังไม่ยอมลดแสดงว่ามาตรการป้องกันการติดเชื้อในบ้านยังไม่ดีพอ แนะทุกคนดูแลตัวเองให้ดี

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19ในประเทศที่กำลังทวีความรุนแรง ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งแต่ละวันพุ่งสูง โรงพยาบาลเริ่มเนื่องจากเตียงไม่พอประกอบกับบุคลากรแพทย์เริ่มรับมือไม่ไหว 

ล่าสุด วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 เพจ “เรื่องเล่าหมอชายแดน” โพสต์ระบายเกี่ยวกับสถานการณ์โควิดที่กำลังเผชิญอยู่ในขณะ แถมซ้ำร้ายยังเจอเหตุน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ โดยได้ระบุข้อความว่า...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

เข้าอาทิตย์ที่ 3-4 ของการระบาดรอบนี้ มันคือช่วงเวลาหายนะจริงๆ … แรงงานเมียนมาในโรงงานป่วยมากขึ้น พากันออกมาหาหมอตอนแย่แล้ว บางคนตายในบ้านพัก คนไทยอายุน้อย ไม่เกิน 40 ปีมาถึงก็เข้าไอซียูอาการหนัก คนแก่ในบ้านที่ติดมาอาการแย่ เสียชีวิตไปหลายคน ความสูญเสียที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

เมื่อต้องแจ้งข่าวร้ายแก่ครอบครัวของเขา เสียงเอื้ออาทรของประชาชนผู้สูญเสียที่มีต่อเจ้าหน้าที่ …ขอบคุณคุณหมอ คุณพยาบาลมากนะคะที่ดูแลญาติอย่างดี เขาคงไม่ไหวแล้วค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วย..มันจุกอกทุกครั้งเลย

หมอและเจ้าหน้าที่กำลังจะเป็นโรคเครียดและโรคซึมเศร้า ทุกๆเช้าจะต้องให้กำลังใจกัน แม้จะมีน้ำตา..เราต้องปาดน้ำตา แล้วมองไปข้างหน้า เข้มแข็ง จิตตกไม่ได้เลยสักนาที

วันนี้รับผู้ป่วยใหม่กว่า 100 คน ปอดอักเสบรุนแรง 15 คนรอจ่อคิวใส่ท่อช่วยหายใจ ใครจะจังหวะดีที่สุด ต้องลุ้นๆ เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 3 คน เสียชีวิตที่บ้าน 1 คน

วันนี้น้ำเมยสูงขึ้น น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมหลายจุดต้องอพยพหนีกัน CI ห้วยม่วงต้องอพยพคนไข้แทบไม่ทัน เห็นน้ำคลั่งแบบนั้นน้ำตามันพาลจะไหล สงสารประชาชนจับใจ ไหนจะโควิด ไหนจะน้ำท่วม

ตอนนี้ทุกคนเริ่มล้า ทรัพยากรเริ่มร่อยหรอ

ดีที่สุด อย่าติดโควิดเลยนะคะ การที่คนไข้ยังไม่ยอมลดแสดงว่ามาตรการป้องกันการติดเชื้อในบ้านยังไม่ดีพอ

โรคนี้รุนแรง..เดิมก็ตายกันมากอยู่แล้ว

ตอนนี้อัตราการตายจะยิ่งสูงมากขึ้น แม้ว่าจะชำนาญการรักษามากขึ้น..แต่บอกตรงๆมันหมดแรงค่ะ

related