svasdssvasds

ตร.บุรีรัมย์ ฉีดแอสตร้าฯ เข็ม 3 สมชัย สงสัย การเมืองแทรกแซง จัดสรรวัคซีน ?

ตร.บุรีรัมย์ ฉีดแอสตร้าฯ เข็ม 3 สมชัย สงสัย การเมืองแทรกแซง จัดสรรวัคซีน ?

จากกรณีที่มีกรแสข่าวว่า ตำรวจใน สภ.แห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 11 นาย ได้รับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็ม 3 สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ตั้งข้อสงสัย การจัดสรรควัคซีน ถูกการเมืองแทรกแซงหรือไม่ ?

สมชัย ศรีสุทธิยากร โพสต์เฟซบุ๊ก ตั้งข้อสงสัยว่า การจัดสรรวัคซีน ถูกการเมืองแทรกแซงหรือไม่ จากกรณีตำรวจ 11 นาย ในบุรีรัมย์ ได้รับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็ม 3 โดยมีรายละเอียดดังนี้

บุรีรัมย์ คือเมืองหลวงของภูมิใจไทย แต่เมื่อคุณคุมกระทรวงสาธารณสุข หน้าที่คุณคือ การดูแลสุขภาพและป้องกันรักษาการเจ็บป่วยจากโรคร้ายให้แก่คนทั้งประเทศอย่างเท่าเทียม

สมชัย ศรีสุทธิยากร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครั้งแล้วครั้งเล่าที่เราเห็นการจัดสรรวัคซีนที่ไม่เป็นธรรม ขนาดหน่วยงานวิชาการเช่น TDRI ยังทำวิจัยว่า บุรีรัมย์ ได้วัคซีนเป็นอันดับที่ 11 ของประเทศ ทั้ง ๆ ที่ไม่อยู่ในเกณฑ์ใดๆ เลย  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจำนวนผู้ติดเชื้อ เกณฑ์รายได้จากการท่องเที่ยว  เกณฑ์ GDP สูง หรือเกณฑ์เป็นจังหวัดเร่งด่วนในแผน

ข่าวล่าสุด เรื่อง ฉีดเข็มสาม แอสตร้าเวนเนก้า ให้แก่ตำรวจในอำเภอเล็ก ๆ อำเภอหนึ่งของจังหวัดบุรีรัมย์ ในขณะที่คนไทย ร้อยละ 85 แม้แต่เข็มหนึ่งยังไม่ได้ฉีด  ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่า จังหวัดนี้อภิสิทธิ์เพียงไร และการจัดสรรของกระทรวงถูกอิทธิพลทางการเมืองเข้าไปแทรกแซงอย่างไม่มีเหตุผล

สมชัย ศรีสุทธิยากร

อย่าโบ้ยว่า เป็นเรื่องคณะทำงานที่เป็นข้าราชการพิจารณากันเอง หรือเป็นเรื่องของคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัด หากการเมืองไม่สั่ง ไม่แทรก เขาไม่กล้าทำเรื่องทุเรศแบบนี้

คุณอนุทิน คุณทำงานดีเกินกว่าที่ประชาชนจะรับได้ครับ ส่วนนายใหญ่ประยุทธ์ ที่นั่งเป็นประธานสารพัดชุด คุณตกต่ำมากแล้ว”

ที่มา FB : สมชัย ศรีสุทธิยากร

related