svasdssvasds

อัปเดต! แหล่งตรวจโควิดใน กทม. ทั้งการตรวจเชิงรุก / Antigen Test Kit / RT-PCR

อัปเดต! แหล่งตรวจโควิดใน กทม. ทั้งการตรวจเชิงรุก / Antigen Test Kit / RT-PCR

หาที่ตรวจยากเหลือเกิน แม้จะมี ATK (Antigen Test Kit) และได้ผลเป็นบวกแล้วก็ยังไม่วาย ไปต่อไม่ได้เพราะต้องตรวจแบบ RT-PCR เพื่อยืนยันผล และขอรับยาหรือการรักษาต่อไป SPRiNG เห็นปัญหานี้จึงรวบรวมแหล่งตรวจเชิงรุกและแล็บที่รับตรวจมาฝากทุกคน

เพราะโอกาสที่จะเข้าถึงการตรวจ/การรักษาไม่เท่ากัน และแม้ว่าจะมีนโยบายออกมาจากอธิบดีกรมควบคุมโรคว่า หากได้ผลตรวจจาก Antigen Test Kit เป็นบวก ก็สามารถเข้ารับการรักษาได้เลย ไม่ต้องตรวจซ้ำ แต่ทุกวันก็ยังมีคนที่ต้องการผลตรวจแบบคอนเฟิร์มว่า ติดโควิดแล้ว เพื่อส่งต่อเข้าระบบ HI/CI เพื่อรับยาและของใช้จำเป็น หรือเพื่อนำไปเบิกประกันก็ตาม SPRiNG จึงรวบรวมช่องทางสำหรับการตรวจเชิงรุก การตรวจหาเชื้อโควิดฟรี และการตรวจหาเชื้อแบบเสียเงินเอง รวมถึงบริการตรวจเป็นหมู่คณะ มาฝากตามความต้องการที่ต่างกันไป

ชี้ช่องให้ไปตรวจเชิงรุกฟรี

1. รถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน จอดให้บริการตรวจเชิงรุก 2 จุด

• จุดจอด 1 : สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

• จุดจอด 2 : ราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก กรุงเทพฯ

ผู้สนใจสามารถใช้บริการได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 ก.ค. 64 8.00 น. เป็นต้นไป เว้นวันหยุดราชการ

พระราชทาน

ตรวจโควิด พระราชทาน

2. หน่วยบริการตรวจเชิงรุกที่ กทม.จัดไว้ โดยต้องลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน QueQ ก่อน

สิ่งที่ต้องนำไปด้วยคือ บัตรประจำตัวประชาชน สำเนาบัตร และปากกา นอกเหนือจากนี้ให้ติดตามข่าวอัปเดตเกี่ยวกับสถานที่และเวลาผ่านทางเพจ facebook.com/prbangkok ร่วมด้วย เผื่อว่ามีความเปลี่ยนแปลงใดๆ

ตรวจเชิงรุก ตรวจเชิงรุก

อ่านบทความเกี่ยวกับการปลดล็อกเรื่อง 'ตรวจโควิด'

ตรวจเชิงรุก

ตรวจโควิด กทม.

ชี้ช่องตรวจแบบลงพื้นที่

กทม.จัดทีม Bangkok Comprehensive Covid-19 Response Team (CCRT) ลงพื้นที่ลุยตรวจหาเชื้อด้วย Antigen Test Kit ให้แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยงในโซนต่างๆ ของ กทม. ทุกวัน และจะลงพื้นที่ชุมชนให้ครบทั้ง 50 เขต ภายในวันที่ 31 ก.ค.นี้

ตัวอย่างการลงพื้นที่ในวันที่ 26 ก.ค. 64

  • ศูนย์บริการสาธารณสุข 69 คันนายาว นำยาและถังออกซิเจนไปให้ผู้ป่วยโควิด-19 ที่บ้าน พร้อมทั้งประเมินอาการ วัดค่าออกซิเจนในเลือด แนะนำการรับประทานยา การใช้ออกซิเจน และการปฏิบัติตัวของญาติ ณ หมู่บ้านโกลเด้นทาวน์ ถนนคู้บอน เขตคันนายาว
  • ศูนย์บริการสาธารณสุข 44 ลำผักชี หนองจอก ร่วมกับสำนักงานเขตหนองจอก อสส. ทหาร และตำรวจ จัดกิจกรรมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ณ วัดใหม่กระทุ่มล้ม และโรงเรียนสุเหร่าคลองสอง โดยมีผู้รับบริการจากชุมชนวัดใหม่กระทุ่มล้ม ม.4 ชุมชน ม.5 ลำต้อยติ่ง
  • ศูนย์บริการสาธารณสุข 4 ดินแดง อาสาสมัคร​สาธารณสุขทหาร​ ประธานชุมชน สำรวจชุมชนค้นหากลุ่มเสี่ยง​ตรวจ Rapid​ Antigen​ Test ในชุมชน​แสนสุข ชุมชนสวัสดี​ แฟลต​14​ ดำเนินการดูแลรักษาผู้ป่วย และกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต่อไป พร้อมทั้งสื่อสารทำความเข้าใจให้ความรู้กับประชาชน

และในวันนี้ (27 ก.ค. 64) ทาง กทม.ออกตรวจความพร้อม ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ (Community Isolation) เขตจอมทอง เขตทุ่งครุ และเขตตลิ่งชัน

ทั้งนี้ Bangkok CCRT เป็นทีมงานเชิงรุกที่ กทม.ร่วมกับฝ่ายความมั่นคง ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) องค์กรเครือข่าย ภาคประชาชน อสส. และจิตอาสา ลุยค้นหาผู้ติดเชื้อในชุมชุนอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. 64 เป็นต้นมา และเมื่อพบผู้ติดเชื้อก็จะนำส่งเข้าสู่ระบบการรักษาทั้งโรงพยาบาล ศูนย์พักคอย (Community Isolation) และแยกกักตัวที่บ้าน (Home Isolation) พร้อมมอบชุดกักตัว ยาฟ้าทะลายโจร ยาลดไข้ ยาแก้ไอ และยาละลายเสมหะตามอาการ รวมทั้งให้บริการฉีดวัคซีนด้วย และสำหรับผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ แต่ประสงค์จะเข้าระบบ HI ให้ติดต่อสายด่วน 1330 กด 14

bangkok ccrt

ชี้ช่องหาแหล่งตรวจทั่วกรุงผ่าน 3 แพลตฟอร์ม

  • wheretotestcovid19.com จัดทำโดย เราช่วยกัน เพจที่กลุ่มอาสาสมัครร่วมกันตั้งขึ้นเพื่อเป็นตัวกลางในการรวบรวมและแลกเปลี่ยนข้อมูลจุดตรวจโควิด 19 ในกรุงเทพฯ แบบเรียลไทม์ ค้นหาจากตำแหน่งที่ตั้งได้ และเลือกได้ว่าต้องการตรวจแบบใด จะไปแบบ walk in หรือ drive thru

เราช่วยกัน

  • ระบบค้นหาแลปตรวจโควิด เป็นระบบที่ใช้ค้นหาแล็บตรวจโควิดได้ทั่วประเทศ ก่อนใช้บริการควรติดต่อสอบถามวัน เวลา ค่าใช้จ่าย ให้เรียบร้อยก่อน

ค้นหา ตรวจโควิด ตรวจเชิงรุก

  • HDmall.co.th แพลตฟอร์มรวมดีลและโปรโมชันเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม แต่สำหรับผู้ที่ต้องการตรวจโควิด สามารถค้นหาได้ว่า จะตรวจคนเดียว ตรวจเป็นกลุ่ม หรือเลือกบริการให้ไปตรวจถึงที่บ้าน โรงงาน บริษัท รู้ผลภายในกี่ชั่วโมง ซึ่งก็จะมีเรตราคาต่างกันออกไป

อัปเดต! แหล่งตรวจโควิดใน กทม. ทั้งการตรวจเชิงรุก / Antigen Test Kit / RT-PCR

related