svasdssvasds

ปุ้ย พิมลวรรณ เข้าแจ้งความเอาผิด สนธิญา ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

ปุ้ย พิมลวรรณ เข้าแจ้งความเอาผิด สนธิญา ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

"ปุ้ย พิมลวรรณ" พร้อมด้วย "ทนายนิด้า" เข้าแจ้งความเอาผิด "สนธิญา สวัสดี" ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ลั่นรับคำขอโทษเป็นเครื่องช่วยหายใจให้กับผู้ป่วยโควิด-19 เท่านั้น

จากกรณี "สนธิญา สวัสดี" ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ตรวจสอบดาราคอลเอาต์ เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ไม่ตรงกับความจริง

ซึ่งบอกว่าเป็นการกระทำที่ผิดต่อ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์, พ.ร.ก.สถานการณ์การบริหารในสถานการณ์ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ และในภาพที่นำไปแจ้งความนั้นมีภาพของ "ปุ้ย พิมลวรรณ" พิธีกรสาวชื่อดัง รวมอยู่ด้วย

ล่าสุดวันนี้ (29 ก.ค.64) เวลา 12.00น. ปุ้ย พิมลวรรณ พร้อมด้วย "ทนายนิด้า" ได้เดินทางมาที่ สน.ดุสิต เพื่อแจ้งความเอาผิด สนธิญา สวัสดี ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

โดย ปุ้ย พิมลวรรณ กล่าวว่า "วันนี้เข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับนายสนธิญา สวัสดี ในฐานความหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ซึ่งมีผลให้ประชาชนเกิดความสับสน และเข้าใจผิดในเรื่องของการฉีดวัคซีน ตนมองว่าเรื่องแบบนี้ควรแสดงความรู้สึกได้ 

ยืนยันว่าโพสต์ที่ตนโพสต์ลงไอจีทั้งหมด ไม่ได้มีเจตนาหมิ่นประมาท เป็นเพียงการแสดงความรู้สึกของประชาชนเท่านั้น ซึ่งการแสดงความรู้สึก ไม่ควรกลายมาเป็นความผิด 

ที่ผ่านมาตนก็โพสต์เรื่องราวความรู้สึกมาโดยตลอด ก็ไม่ทราบว่าการที่นายสนธิญา ยื่นหนังสือที่มีภาพ และรายชื่อของตนไปยัง บช.น. เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายนั้น ถือเป็นความผิดอย่างไร  

ส่วนที่มาแจ้งความในวันนี้ ตนตัดสินใจด้วยตัวเอง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นแนวทางให้กับดาราคนอื่นด้วยหรือไม่ แต่ยืนยันว่าจะรับคำขอโทษเป็นเครื่องช่วยหายใจให้กับผู้ป่วยโควิด-19 เท่านั้น"

ทนายนิด้า กล่าวว่า "วันนี้ดำเนินคดีในฐานความผิดในฐานความหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจน 

ส่วนเรื่องการแจ้งความเท็จต้องให้พนักงาน สน.ดุสิต เป็นผู้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่ ซึ่งถ้าพบว่ามีความผิดก็จะดำเนินการในทุกข้อหาให้ถึงที่สุด

ทั้งนี้การเมืองถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน มีความเห็นต่างกันทุกยุคทุกสมัย การที่เอาบุคคลคนหนึ่งมาดำเนินคดี ให้เกิดความเสียหาย และเป็นเป้าในการโจมตี ถือว่าไม่ควรกระทำ 

และเท่าที่ตรวจสอบการโพสต์แสดงความคิดเห็นของคุณปุ้ยทั้งหมด พบว่ามีโพสต์เดียวเท่านั้น ที่อาจจะเข้าข่ายให้นายสนธิญาเอามายื่น คือโพสต์ที่มีข้อความว่า จ่ายภาษีแบบบังคับ แล้วรอรับสวัสดิการแบบชิงโชค"

related