svasdssvasds

ข่าวปลอม! ไทย ติดเชื้อโควิดอันดับ 1 ของโลก-มีผู้เสียชีวิตเป็นอันดับ 2 ของโลก

ข่าวปลอม! ไทย ติดเชื้อโควิดอันดับ 1 ของโลก-มีผู้เสียชีวิตเป็นอันดับ 2 ของโลก

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นอันดับ 1 ของโลก และมีผู้เสียชีวิตเป็นอันดับ 2 ของโลก ประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อออนไลน์เรื่อง ประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นอันดับ 1 ของโลก และมีผู้เสียชีวิตเป็นอันดับ 2 ของโลก ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีการให้ข้อมูลว่า ประเทศไทยมีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมเป็นอันดับ 1 ของโลก อีกทั้งมีจำนวนผู้เสียชิวตจากโควิด-19 สะสมเป็นอันดับ 2 ของโลกนั้น ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ข้อมูลดักล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ซึ่งตามรายงานสถานการณ์ล่าสุดของทาง ศบค. จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมของประเทศไทยอยู่อันดับที่ 44 และจำนวนผู้เสียชีวิตสะสมอยู่อันดับที่ 69 ไม่ได้เป็นไปตามที่ต้นโพสต์ระบุไว้แต่อย่างใด

ข่าวปลอม! ไทย ติดเชื้อโควิดอันดับ 1 ของโลก-มีผู้เสียชีวิตเป็นอันดับ 2 ของโลก

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย และวิธีการป้องกันตนเอง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.ddc.moph.go.th หรือโทร. 1422 และเว็บไซต์ www.moicovid.com หรือเฟซบุ๊ก ‘ศูนย์ข้อมูล COVID-19’

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ตามรายงานสถานการณ์ล่าสุดของทาง ศบค. จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมของประเทศไทยอยู่อันดับที่ 44 และจำนวนผู้เสียชีวิตสะสมอยู่อันดับที่ 69 ไม่ได้ขึ้นเป็นอันดับ 1 และ 2 ตามที่ต้นโพสต์ข้างต้นระบุ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

related