svasdssvasds

คริส วู อดีต EXO ถูกควบคุมตัว ฐานล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาว

คริส วู อดีต EXO ถูกควบคุมตัว ฐานล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาว

คริส วู อดีตนักร้องวง EXO ถูกตำรวจควบคุมตัวในปักกิ่ง หลังจากที่ถูกหญิงสาวรายหนึ่งโพสต์บนโซเชียลมีเดียว่า เขาได้ล่วงละเมิดทางเพศเธอ ซึ่งในขณะนั้นเธอเป็นนักศึกษาที่อายุเพียง 17 ปีเท่านั้น

คริส วู อดีตนักร้องวง EXO ในวัย 30 ปี ซึ่งเกิดในจีนตอนใต้ แต่เป็นพลเมืองแคนาดา ทำให้เป็นชาวจีน-แคนาดา ถูกตำรวจปักกิ่งควบคุมตัวในข้อหาข่มขืน หลังจากถูกกล่าวหาว่า "ลวงหญิงสาวให้มีเพศสัมพันธ์ซ้ำแล้วซ้ำเล่า" ซึ่งเจ้าตัวให้การปฏเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด

ข้อกล่าวหาดังกล่าวเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อเดือนที่แล้ว บน "เว่ยป๋อ" (Weibo) แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีน เมื่อผู้หญิงคนหนึ่งโพสต์ภายใต้ชื่อ "ตู้เหม่ยจู" ที่ได้รับการยืนยันแล้ว กล่าวว่าเธอถูกล่วงละเมิดทางเพศเมื่อตอนที่เธอยังเป็นนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยการสื่อสารแห่งประเทศจีนในกรุงปักกิ่ง ซึ่งขณะนั้นมีอายุเพียง 17 ปี

บัญชีโซเชียลมีเดียทั้งหมดของ คริส วู รวมไปถึงบนแพลตฟอร์มเว่อป๋อ ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 51 ล้านคน ได้ถูกลบออกไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายชั้นนำของจีน คณะกรรมการกิจการการเมืองและกฎหมายกลางของพรรคคอมมิวนิสต์ปกครอง แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการควบคุมตัวคริส วู โดยโพสต์บนเว่ยป๋อ ว่า "บนแผ่นดินจีน จำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎหมายจีน การถือข้อเท็จจริงเป็นพื้นฐานของกฎหมาย"

คริส วู มีชื่อเสียง จากการเป็นหนึ่งในสมาชิกนักร้องเพลงป๊อปเกาหลี-จีน อย่าง EXO ก่อนที่ออกจากวงในปี 2014 แล้วเบนเข็มเข้าสู่วงการการแสดง ซึ่งมีผลงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ หรือเป็นนายแบบให้กับแบรนด์ชั้นนำอย่าง Burberry รวมไปถึงการเป็นหนึ่งในแบรนด์แอมบาสเดอร์ชั้นนำของประเทศ

แต่แบรนด์ทั้งหลายต่างก็เบือนหน้าหนีอย่างทันควัน เมื่อคริส วู เริ่มมีข่าวเสียหายในการข่มขืนแพร่ออกมา

ตัวอย่างเช่น Louis Vuitton แบรนด์แฟชั่นเฮาส์ของฝรั่งเศส ได้ตั้งให้ คริส วู เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ในปี 2018 แต่ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก็ได้ระงับความสัมพันธ์กับศิลปินดังกล่าว จนกว่าจะมีการสอบสวนข้อกล่าวหาดังกล่าว

"Louis Vuitton ให้ความสำคัญกับข้อกล่าวหาล่าสุดเกี่ยวกับ 'คริส วู' อย่างจริงจัง และด้วยเหตุนี้จึงระงับความร่วมมือกับศิลปินจนกว่าการสอบสวนจะเสร็จสิ้น" แถลงการณ์ระบุในอีเมล ณ เวลานั้น

แบรนด์หรูของอิตาลีอย่าง Bulgari หรือ Porsche China และแบรนด์เครื่องสำอาง Kans เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ระงับหรือตัดสัมพันธ์กับคริส วู โดยสิ้นเชิงในเดือนกรกฎาคม

related