svasdssvasds

หนุ่ม กรรชัย แนะฉีดวัคซีนแบบไปเลือกตั้ง มันง่ายกว่ากระจายได้ทั่วถึง

หนุ่ม กรรชัย แนะฉีดวัคซีนแบบไปเลือกตั้ง มันง่ายกว่ากระจายได้ทั่วถึง

"หนุ่ม กรรชัย" ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงเล็กๆ ไปถึงท่านผู้ใหญ่ เสนอฉีดวัคซีนแบบไปเลือกตั้ง มันน่าจะง่ายกว่า กระจายคนได้ทั่ว บอกไม่มีใครเป็นพระเอก ต้องร่วมมือกันทำเพื่อประชาชน

ยังคงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก สำหรับปัญหาการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่มีรูปประชาชนไปรอฉีด จนเกิดความแออัด ตลอดจนปัญหาการเลื่อนฉีดวัคซีน โดยล่าสุด "หนุ่ม กรรชัย" ได้พูดถึงประเด็นนี้ในรายการ  "เที่ยงวันทันเหตุการณ์" ใจความว่า

"เรื่องการลงทะเบียนฉีดวัควีน ต้องยกเลิก ไปฉีดกันไม่ได้อีก บางคนรอลงทะเบียนตี3-ตี4 ไม่ได้นอน สุดท้ายพอลงได้ ก็เลื่อนอีก ไม่ได้ฉีด เขาต้องทำยังไง"

"หลายคนก็พูดเรื่องการไปรวมตัวกันในสถานที่ใด สถานที่หนึ่ง เช่นที่สถานีกลางบางซื่อ หลายคนห่วงจะทำให้ยิ่งติดเชื้อกันหรือเปล่า"

"ดูเรื่องฉีดวัคซีน หนึ่งตัววัคซีนที่ยังมาไม่ถึง สองที่มีแล้วตอนไปฉีดเกิดความสับสน ในการจัดสรรวัคซีนว่าเกิดอะไรขึ้น จริงๆเรื่องนี้ผมบอกเลยคิดกันแบบประสาชาวบ้าน ขอโทษถ้าผมพูดผิดไป มันก็ไม่ใช่เรื่องยาก ที่จะเรียงคิวคนฉีด"

"ลองคิดดูดีๆ เวลาเลือกตั้งภาครัฐรู้หมดเลยว่าเขตไหน มีใครบ้าง จะมีรายชื่อแต่ละเขตอยู่ เวลาจะไปเลือกตั้งก็เข้าคูหา ไปที่หน่วย ลงชื่อ หย่อนบัตรเลือกผู้แทน"

"แต่พอเวลาฉีดวัคซีน วิธีการแบบนั้นไม่ได้กลับนำมาใช้ ให้เขตเลือก แต่ละหน่วยมีรายชื่อใคร เรียกมาเข้าหน่วย คูหาแล้วฉีดเรียงไป เหมือนที่เขามาหย่อนบัตรเลือกตั้งให้พวกคุณ"

"ผมว่ามันน่าจะง่ายกว่าการที่จะไปนั่งกันอยู่แบบนี้ เป็นใครมาจากไหนก็ไม่รู้ ไปอออยู่ที่เดียวกัน แต่ถ้าจัดเป็นหน่วยเป็นเต็นท์เหมือนเลือกตั้ง มันไม่ดีกว่าเหรอ มันทั่วถึง เรื่องง่ายๆ แบบนี้เอง ผมว่าน่าจะเอาเข้ามาใช้"

"จริงๆ ต้องทำให้มันง่ายขึ้น ผมว่าน่าจะใช้ระบบตอนไปเลือกตั้งพวกท่าน กระจายคนทั่วด้วย คุณจะได้รู้ว่าใครฉีดหรือไม่ฉีดในเขตนั้นๆ ใครอยากฉีดไม่อยากฉีด คุณสามารถรู้ได้หมดเลย แต่แบบนี้ไปนั่งตามเก็บระบบกัน ยาก ระบบล่มอีก"

นอกจากนี้ หนุ่ม กรรชัย ยังกล่าวปิดท้าย หวังว่าเสียงเล็กๆ ของตน จะไปถึงผู้ใหญ่ พร้อมบอกวันนี้ไม่มีใครเป็นพระเอก ทุกคนต้องร่วมมือช่วยกัน เพื่อประชาชน ระบุว่า

"เผื่อเสียงเล็กๆ ของเราจะไปถึงท่านผู้ใหญ่ แล้วถ้ามันเป็นไปได้ ก็เป็นทางออกที่ดี ต้องมีการประสานกันไม่ว่าหน่วยงาน กทม. หรือ สาธารณสุข ต้องไปกันให้ได้แล้ว วันนี้ผมเชื่อว่าไม่มีใครที่จะเป็นพระเอก ต้องร่วมมือกันทำ เพื่อประชาชนแล้ว

related