svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" สั่งคุมเข้ม "เฟกนิวส์" กำชับ ตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุด

"บิ๊กป้อม" สั่งคุมเข้ม "เฟกนิวส์" กำชับ ตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุด

"บิ๊กป้อม" สั่งคุมเข้ม "เฟกนิวส์" กำชับตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ขอประชาชนใช้วิจารณญาณสื่อโซเชียล ไม่หลงเชื่อ-ไม่แชร์ต่อข่าวปลอม

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหาการเผยแพร่ข้อมูลเท็จทางสื่อสังคมออนไลน์ โดยมี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส  เข้าร่วมประชุม ผ่านระบบ VDO Conference โดยรับทราบ ผลการดำเนินงานและความคืบหน้าของศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประจำกระทรวง ซึ่งเป็นไปอย่างน่าพอใจ และที่ประชุมยังได้เห็นชอบให้มีคณะทำงานเพื่อตรวจสอบข้อมูลข่าวปลอมที่ชัดเจน พร้อมทั้งสามารถยืนยันตัวบุคคล ที่เป็นต้นตอของการกระทำผิด และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมาย อย่างเด็ดขาดและให้รวดเร็วต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เป็นงง! พยาบาลสาวตื่นมา พบข่าวตัวเองเสียชีวิต ยันข่าวปลอมยังไม่ตาย

เจอแล้ว! ผู้โพสต์ข่าวปลอมสร้างความตื่นตระหนก พบเป็นข้าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา

หมอรามาฯ ฉะ พูดความจริงไม่ถูกหู กับ พูดสิ่งไม่จริงแต่ถูกหู อันไหน เฟกนิวส์?

พลเอก ประวิตร ได้กำชับกระทรวงดีอีเอส สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมของทุกกระทรวง ให้เร่งรัดขับเคลื่อนการทำงานให้ทันต่อสถานการณ์ และบังคับใช้กฎหมายจริงจัง เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ป้องกันประชาชนสับสน สามารถหยุดยั้งข่าวปลอม และไม่ให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อ ของผู้ไม่หวังดี

พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานทุกคน รวมถึงให้มีมาตรการส่งเสริมการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับรู้และเข้าใจ อีกทั้งสนับสนุนให้มีส่วนร่วมกับภาครัฐ ร่วมมือต่อต้านเฟกนิวส์ เพื่อการได้บริโภคข่าวสารที่มีคุณภาพ อย่างถูกต้องต่อไป

related