svasdssvasds

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เผยเตรียมขยายกลุ่มฉีด "วัคซีนซิโนฟาร์ม" ให้เด็ก

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เผยเตรียมขยายกลุ่มฉีด "วัคซีนซิโนฟาร์ม" ให้เด็ก

นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เผยอยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารวัคซีนซิโนฟาร์ม เตรียมขยายกลุ่มอายุฉีดวัคซีนในเด็ก ชี้ จำเป็นต้องได้รับทุกกลุ่ม

 นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กล่าวถึงประเด็นวัคซีนในเด็กว่า ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ อยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารวัคซีนซิโนฟาร์ม โดยกำลังรอเอกสารข้อมูลต่างๆ ให้ครบถ้วนเพื่อยื่นต่อคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ในการขึ้นทะเบียนการให้บริการฉีดในกลุ่มเด็ก น่าจะใช้เวลาไม่นานเพราะฉีดได้ขยายข้อบ่งชี้ในส่วนอายุดังกล่าวแล้ว รอเอกสาร คาดว่าจะสามารถทำได้เร็วๆ นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดจองให้ฉีด "วัคซีนซิโนฟาร์ม” บุคคลทั่วไป 75,000 ราย

• ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แจงไทม์ไลน์ "วัคซีนซิโนฟาร์ม" 10 ล้านโดสที่นำเข้าไทย

• เช็กเลย! "ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" เปิด 24 โรงพยาบาล จุดฉีดวัคซีน"ซิโนฟาร์ม"

 ทั้งนี้ นพ.นิธิ กล่าวว่า เรื่องวัคซีน ถ้ามีคนใดคนหนึ่งใด คนหนึ่งไม่ได้ มันไปไม่รอด ทุกคนที่อยู่ในสังคมควรได้วัคซีนอย่างรวดเร็ว และเยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ สิ่งหนึ่งที่มีข้อมูลในต่างประเทศ พบว่า ผู้ติดเชื้อหลังจากได้รับวัคซีนครบแล้ว ก็เกิดจากผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนนำมาแพร่ สังคมจะอยู่ด้วยกันได้ โดยไม่มีการระบาด ก็ต้องทำให้คนทุกกลุ่มได้รับวัคซีน

 

นพ.นิธิ กล่าวว่า เรื่องวัคซีน ถ้ามีคนใดคนหนึ่งใด คนหนึ่งไม่ได้ มันไปไม่รอด ทุกคนที่อยู่ในสังคมควรได้วัคซีนอย่างรวดเร็ว และเยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ สิ่งหนึ่งที่มีข้อมูลในต่างประเทศ พบว่า ผู้ติดเชื้อหลังจากได้รับวัคซีนครบแล้ว ก็เกิดจากผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนนำมาแพร่ สังคมจะอยู่ด้วยกันได้ โดยไม่มีการระบาด ก็ต้องทำให้คนทุกกลุ่มได้รับวัคซีน

 

related