svasdssvasds

น้ำ พัชรพร เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ปฏิเสธทุกข้อหา ปมวิจารณ์นายกรัฐมนตรี

น้ำ พัชรพร เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ปฏิเสธทุกข้อหา ปมวิจารณ์นายกรัฐมนตรี

"น้ำ พัชรพร" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 พร้อมด้วย "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" เดินทางเข้ารับทราบ 3 ข้อหา ปมวิจารณ์นายกรัฐมนตรี โดยเจ้าตัวปฏิเสธทั้งหมด

จากกรณีที่แร็ปเปอร์สาว "มิลลิ ดนุภา" ได้ไปรับทราบข้อกล่าวหาและเสียค่าปรับ จำนวน 2,000 บาท ในข้อหาดูหมิ่นนายกรัฐมนตรี "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา"

โดยทางด้าน "น้ำ พัชรพร" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ที่โดน หมายเรียกส่งถึงบ้านเกิดของตนตามที่อยู่บัตรประชาชนที่หาดใหญ่ ซึ่งเธอโดนข้อหาดูหมิ่นโดยการโฆษณา 

ล่าสุดวันนี้ (5ส.ค.64) น้ำ พัชรพร และ "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ได้เดินทางมา สน.นางเลิ้ง ตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา หลังได้เลื่อนการนัดหมายเดิมคือ 22 ก.ค.64

โดยภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวน น้ำ พัชรพร ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหาใน 3 ฐานความผิด คือ 1.หมิ่นประมาท 2.หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และ 3.ในความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งตนเองนั้นให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ยืนยันว่าหลังจากนี้ก็ยังคงเดินหน้าเป็นกระบอกเสียง เพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาลต่อ ไม่หวั่นแม้จะถูกดำเนินคดีซ้ำ

และไม่มีเจตนาที่จะทำลายรัฐบาล แค่ต้องการสะท้อนความจริง ขั้นตอนหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะทำการรวบร่วมพยานหลักฐาน ส่งให้อัยการมีคำสั่งในวันที่ 6 ก.ย.64 หากอัยการสั่งตนก็พร้อมที่จะติดคุกเช่นกัน"

ทางด้าน ณวัฒน์ กล่าวว่า "สิ่งที่ตำรวจตีความการแสดงความคิดเห็น คือเป็นการดูหมิ่นเหยียดหยามและลดคุณค่า ซึ่งดูถูกนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีบริหารประเทศไม่ดี

ทำให้นายกรัฐมนตรีถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชังจากประชาชน จากการที่ 'น้ำ พัชรพร' พูดถึงวัคซีนที่เลือกไม่ได้ และการไม่ดูแลประชาชน ทำให้เข้าไม่ถึงวัคซีน

นอกจากนี้ยังมีการแสดงความเห็น พาดพิง 'นายอนุทิน ชาญวีรกูล' รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ที่เคยพูดเรื่องวัคซีนว่าไม่สามารถเลือกได้นั้น

น้ำ พัชรพร ได้แสดงความเห็นว่า เป็นการบริหารแบบเผด็จการ ไม่ใช่ประชาธิปไตย ซึ่งการตีความระบุเป็นการกล่าวหาว่านายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีบริหารงานแบบเผด็จการ"

ณวัฒน์ ยังเผยอีกว่า "ยืนยันจะทำในสิ่งที่เหมาะสมต่อไป นายกรัฐมนตรี หรือคณะรัฐมนตรีคือลูกจ้างของประชาชน ที่ใช้ภาษีของประชาชนทุกบาททุกสตางค์ เมื่ออาสาเข้ามาแล้วก็ต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่รับชอบ แต่ไม่รับผิด เพราะมันเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม"

related