svasdssvasds

ผบ.ตร.ยันนำตัวผู้ต้องหาคดีฆ่านักท่องเที่ยวมาดำเนินคดีให้ได้

ผบ.ตร.ยันนำตัวผู้ต้องหาคดีฆ่านักท่องเที่ยวมาดำเนินคดีให้ได้

ผบ.ตร.แจงทำงานร่วมกันหลายส่วน“กองปราบปราม-สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง”คลี่คดีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต ยันนำตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้ได้ รอผลนิติวิทยาศาสตร์วิเคราะห์ก่อน และขอเวลาสืบสวน

วันที่ 6 สิงหาคม พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.นพศิลป์ พูนสวัสดิ์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และตำรวจสืบสวนอีกหลายหน่วยงานขึ้นเครื่องบินกองบินตำรวจ เดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ต เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวหญิงชาวสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 57 ปี ตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ ที่เสียชีวิตในน้ำตกอ่าวยน อำเภอเมืองภูเก็ต และพบศพถูกคลุมด้วยผ้าใบพลาสติกสีดำ ไม่สวมกางเกง เมื่อช่วงบ่ายวานนี้

ผบ.ตร.ยันนำตัวผู้ต้องหาคดีฆ่านักท่องเที่ยวมาดำเนินคดีให้ได้

พล.ต.อ.สุวัฒน์ เปิดเผยว่า วันนี้จะลงไปติดตามคดีโดยมีตำรวจหลายหน่วยงานเข้ามาร่วมในคณะทำงานทั้งกองปราบปราม และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมยืนยันว่าจะนำตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้ได้ แต่ขณะนี้ยังต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์มาวิเคราะห์ก่อน แม้ว่าในที่เกิดเหตุจะพบหลักฐานหลายอย่างแต่ต้องขอเวลาในการสืบสวน ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดมากนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

สำหรับผู้เสียชีวิตเบื้องต้นพบว่าเดินทางมาคนเดียว และหายออกจากที่พักในวันที่ 3 สิงหาคม ก่อนจะมาพบศพในบ่ายวันที่ 5 สิงหาคม และพื้นที่พบศพถือว่าเป็นพื้นที่เปลี่ยวไม่ค่อยมีคนมาท่องเที่ยว และไม่มีกล้องวงจรปิด แต่พบวงจรปิดครั้งสุดท้ายในบริเวณที่พัก

ส่วนการสืบสวนจะนำคดีการเสียชีวิตของชาวต่างชาติในพื้นที่เกาะสมุยมาเทียบเคียงหาตัวผู้ก่อเหตุหรือไม่นั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า แต่ละคดีจะไม่เหมือนกัน จึงอาจจะเทียบเคียงไม่ได้ ต้องใช้พยานหลักฐานที่พบ และผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ได้มาให้มากที่สุด

ผบ.ตร.ยันนำตัวผู้ต้องหาคดีฆ่านักท่องเที่ยวมาดำเนินคดีให้ได้

ขณะเดียวกันได้รายงานเรื่องนี้ให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรับทราบแล้ว และสั่งการให้ดำเนินการเรื่องนี้ให้เรียบร้อย และจะเรียกความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวให้ได้ รวมทั้งจะต้องพูดคุยทบทวนกับหลายภาคส่วนที่มาร่วมดูแลในโครงการนี้ เพราะการดูแลในแต่ละพื้นที่การดูแลจะไม่เหมือนกัน ทั้งพื้นที่ในเมือง นอกเมือง และพื้นที่ธรรมชาติ

related